24/01/2015 05:16 GMT+7

Federer lần đầu bị loại sớm sau 14 năm

H.Đ.
H.Đ.

TT - Bất ngờ lớn đã xảy ra trong ngày thi đấu thứ năm (23-1) của Giải quần vợt Úc mở rộng khi hạt giống số hai Roger Federer thất bại trước tay vợt hạt 46 thế giới người Ý Andreas Seppi với tỉ số 1-3 (4-6, 6-7, 6-4, 6-7) ở vòng 3.

Đây cũng là lần đầu tiên Federer bị loại sớm đến như vậy ở Giải Úc mở rộng kể từ năm 2001. Trước đó, Federer đã lọt vào bán kết giải đấu này suốt 11 năm liền. Hãng tin AFP dẫn lời phát biểu của Federer sau trận thua này: “Tôi không cảm thấy quá sốc với thất bại này vì tôi hiểu rõ sức mạnh của Seppi. Khoảng thời gian đầu trận tôi đã chơi khá thụ động và chỉ thật sự bùng lên sau khi đã thua hai ván đầu. Tuy nhiên, lúc đó đã quá muộn...”.

Ngoài Federer, các tay vợt mạnh khác như Andy Murray, Tomas Berdych, Nadal... đều giành quyền đi tiếp vào vòng 4 dễ dàng. Ở nội dung nữ cũng không có bất ngờ nào khi các tay vợt hàng đầu là Maria Sharapova, Simona Halep, Eugenie Bouchard... đều giành thắng lợi chỉ sau hai ván đấu.

[box]Hoàng Nam gặp tay vợt trẻ số 2 nước Pháp

Theo kết quả bốc thăm ngày 23-1, tay vợt Lý Hoàng Nam sẽ gặp đối thủ người Pháp Corentin Moutet ở vòng 1 đơn nam Giải quần vợt trẻ Úc mở rộng 2015 diễn ra tại Melbourne từ ngày 24-1. Vào đầu tuần, Hoàng Nam đã nhận tin không vui khi rớt 21 bậc, xuống vị trí thứ 65 trẻ thế giới trên bảng xếp hạng của Liên đoàn Quần vợt quốc tế (ITF) vì ít thi đấu. Trong khi đó, Corentin Moutet hiện đang xếp hạng 54 trẻ thế giới.

Khoảng cách trên bảng xếp hạng ITF tuy không lớn nhưng trận đấu này là thử thách không nhỏ cho Lý Hoàng Nam bởi dù kém Hoàng Nam 2 tuổi nhưng Corentin Moutet (15 tuổi) là tài năng trẻ số 2 được kỳ vọng sẽ mang về vinh quang cho quần vợt Pháp ở tương lai. Nhà vô địch U-16 nước Pháp Corentin Moutet (thuận tay trái) có phong cách được ví là “bản sao” của cựu tay vợt số 1 thế giới Marcelo Rios (Chile).

T.P.[/box]

H.Đ.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên