02/03/2014 02:13 GMT+7

Federer kịch tính đăng quang Giải Dubai Championships

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Rạng sáng 2-3, tay vợt người Thụy Sĩ Roger Federer đã lần thứ sáu đăng quang Giải quần vợt Dubai Championships tổ chức tại UAE sau khi lội ngược dòng thắng Tomas Berdych (CH Czech) 3-6, 6-4, 6-3.

Tay vợt người CH Czech khởi đầu trận đấu rất ấn tượng, thắng 88% trong các pha giao bóng đầu tiên và kết thúc ván thứ nhất với tỉ số 6-3. Ở ván này, Federer chơi rất tệ, chỉ có 40% giao bóng thành công trong lần đầu.

Tuy nhiên, tương tự như ở trận bán kết thắng Djokovic, càng thi đấu, Federer càng chơi hay. Ở ván đấu thứ hai, Federer lấy lại phong độ cao nhất, giành chiến thắng với tỉ số 6-4 trong đó Berdych không có được điểm nào trong hai bàn cuối cùng.

Thừa thắng xông lên, Federer áp đảo hoàn toàn Berdych trong ván đấu thứ ba, vượt lên dẫn trước 4-1 rồi thắng luôn 6-3.

Sau gần 2 giờ thi đấu, Federer lội ngược dòng thắng Tomas Berdych để lần thứ sáu đăng quang tại Giải Dubai Championships.

Đây là chức vô địch thứ 78 trong sự nghiệp của Roger Federer nhưng mới chỉ là lần thứ hai trong vòng 18 tháng qua, anh thắng giải. Với phong độ hiện tại, Federer - hiện đang xếp hạng 8 thế giới - cho thấy anh vẫn là một ứng cử viên tiềm tàng cho các giải đấu lớn.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên