23/01/2015 14:16 GMT+7

Federer dừng bước ở vòng 3

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO – Bất ngờ lớn đã xảy ra ở ngày thi đấu thứ 5 Giải quần vợt Úc mở rộng khi hạt giống số 2 Roger Federer chịu thất bại với tỷ số 1-3 (4-6, 6-7, 6-4, 6-7) trước tay vợt người Ý hạng 46 thế giới Andreas Seppi ở vòng 3.

Đây là thất bại khá đáng tiếc của Federer khi anh chỉ để thua sít  sao ở những ván đấu có loạt tie-break vì mắc quá nhiều lỗi đánh bóng hỏng. Ở ván đấu đầu tiên, Federer khởi đầu không tốt khi để thua 4-6. Sang ván đấu thứ hai, tay vợt người Thụy Sĩ kèn cựa quyết liệt với đối thủ và khi bước vào loạt tie-break, có lúc anh đã dẫn đến 4-1 nhưng cuối cùng lại để bị lội ngược dòng.

Dù đã nỗ lực hết sức để giành chiến thắng ở  ván đấu 3, qua đó rút ngắn tỷ số còn 1-2 nhưng thể lực suy giảm đã khiến Federer không đủ sức cạnh tranh với Seppi khi ván đấu thứ 4 một lần nữa bước vào loạt đấu tie-break. Chung cuộc, Federer để thua với tỷ số 1-3.

Thất bại này thể hiện rõ nhược điểm thể lực do tuổi tác của Federer. Dù vẫn giữ được sự xuất sắc ở những cú đánh trái tay lẫn giao bóng (cả trận có đến 15 lần giao bóng ăn điểm trực tiếp so với 4 của Seppi), Federer hầu như không đủ sức theo bóng trong cách tình huống bị tấn công. Điều này góp phần khiến anh mắc nhiều lỗi đánh bóng hỏng (55 lỗi so với chỉ 40 của Seppi).

Với riêng Seppi, chiến thắng này đã giúp tay vợt 30 tuổi tái lập được thành tích tốt nhất trong sự nghiệp là lọt vào vòng 4 một giải đấu Grand Slam.

Trong trận đấu cùng giờ ở vòng 3, hạt giống số 6 người Scotland Andy Murray đã dễ dàng giành chiến thắng trước tay vợt hạng 55 thế giới người Bồ Đào Nha Joao Sousa với tỷ số 3-0 (6-1, 6-1, 7-5). 

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên