09/06/2016 11:00 GMT+7

Fan zone đâu chỉ có ở Paris

HUY ĐĂNG (huydang@tuoitre.com.vn)
HUY ĐĂNG (huydang@tuoitre.com.vn)

TT - Không chỉ theo dõi qua tivi, người hâm mộ VN 
còn có cơ hội hòa mình cùng bầu không khí sôi động ở Euro 2016 thông qua các fan zone (khu vực dành cho CĐV).

Các CĐV VN sẽ có cơ hội vui chơi và xem Euro 2016 tại fan zone - Ảnh: Hữu Khoa
Các CĐV VN sẽ có cơ hội vui chơi và xem Euro 2016 tại fan zone - Ảnh: Hữu Khoa

Bên cạnh các sân bóng, fan zone luôn là những khu vực sôi động cuồng nhiệt nhất dành cho CĐV tại những địa điểm tranh tài thể thao. Ở Euro 2016, người hâm mộ VN sẽ lần đầu tiên được tham dự các fan zone được tổ chức tại nhiều địa điểm ở TP.HCM và Bình Dương. Quy mô nhất là hai fan zone trong chương trình mang tên “Sôi động Euro 2016 cùng Bia Sài Gòn” do Sở Văn hóa - thể thao, các ban ngành và Công ty tiếp thị thể thao TLT phối hợp tổ chức.

Hai fan zone này sẽ diễn ra từ ngày 11 đến 26-6 tại Trung tâm TDTT Phan Đình Phùng, TP.HCM và Trung tâm thương mại Bình Dương Becamex, đại lộ Bình Dương. Có 9 trận đấu diễn ra lúc 20g sẽ được truyền hình trực tiếp trên màn hình lớn (8m x 4m) tại nơi đây và chương trình được mở cửa tự do. Không chỉ xem bóng đá, người hâm mộ khi đến fan zone còn được tham dự các hoạt động cổ vũ sôi động chẳng kém những CĐV ở trời Âu.

Chị Nguyễn Trần Quý Ngọc, đại diện Công ty TLT, cho biết bên ngoài các khu fan zone sẽ có các quầy vẽ mặt, hóa trang miễn phí dành cho fan hâm mộ của từng đội tuyển. Tuy 20g các trận đấu mới bắt đầu, nhưng khoảng 18g nơi đây đã mở cửa với nhiều hoạt động thú vị như các khu vực chơi trò chơi bóng đá, hoạt động văn nghệ cùng cuộc thi dự đoán kết quả hiệp 1 trận đấu với các giải thưởng hấp dẫn của nhà tài trợ. Cuộc vui nơi đây còn được khuấy động với các nhà báo tên tuổi được mời tham gia bình luận trận đấu.

Giải thích lý do chọn nhà thi đấu Phan Đình Phùng làm fan zone ở TP.HCM, chị Ngọc nói: “Trước khi tìm đến nhà thi đấu Phan Đình Phùng, chúng tôi đã làm việc với nhiều địa điểm khác nhưng vì đây là mùa mưa, nên chúng tôi chọn khu vực trong nhà để tránh mưa cho CĐV. Những khu vực này được thiết kế mô phỏng theo các fan zone của những ngày hội bóng đá lớn ở phương Tây, nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu giải trí và tìm kiếm bầu không khí sôi động của khán giả”.

Màn hình lớn sẽ được đặt ở một bên khán đài trong nhà thi đấu Phan Đình Phùng, sức chứa ở fan zone này vì thế vào khoảng 2.000 người. Trong khi đó, fan zone ở Bình Dương có sức chứa lớn hơn nhiều.

Một chương trình khác dành cho CĐV mang tên “Cùng bóng đá khám phá Euro” cũng hứa hẹn sôi động chẳng kém được tổ chức tại nhà thi đấu Quân khu 7 (202 Hoàng Văn Thụ, Q.Tân Bình, TP.HCM). Đây là màn “khai tiệc” mùa Euro 2016 khi diễn ra lúc 23g ngày 10-6, tức ba tiếng đồng hồ trước giờ trận đấu khai mạc Pháp - Romania diễn ra. Chương trình cũng mở cửa miễn phí, bao gồm nhiều hoạt động thú vị trước giờ bóng lăn và có sự tham dự của những khách mời nổi tiếng như tiền đạo Việt Thắng, bình luận viên Anh Quân, hoa hậu Diễm Hương...

Hà Nội chưa có fan zone

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Tô Văn Động - giám đốc Sở Văn hóa - thể thao Hà Nội - cho biết đến thời điểm này chưa có đơn vị nào đứng ra xin phép tổ chức fan zone trên địa bàn Hà Nội thời điểm Euro 2016 diễn ra. Ông Động cho biết thông thường nếu có đơn vị nào đứng ra tổ chức các khu vực fan zone dành cho CĐV thì phải xin giấy phép, bởi đây là những hoạt động quy tụ đông người tham gia. Ông Động cho biết dù không có khu vực fan zone nhưng chắc chắn rất nhiều quán cà phê, ca nhạc tại Hà Nội sẽ tổ chức xem Euro cho khách hàng ở quy mô nhỏ và Sở Văn hóa - thể thao khuyến khích việc này.

Những địa điểm trước đây thường được thuê làm khu vực fan zone cho người hâm mộ dịp Euro, World Cup hay AFF Cup... như Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình, Cung thể thao Quần Ngựa, Cung triển lãm Giảng Võ... đến thời điểm này chưa có đơn vị nào thuê trong thời điểm Euro 2016 diễn ra.

Lịch THTT các trận đấu ở hai fan zone “Sôi động Euro 2016 cùng Bia Sài Gòn”

Albania - Thụy Sĩ (11-6); Thổ Nhĩ Kỳ - Croatia (12-6); Tây Ban Nha - Czech (13-6); Nga - Slovakia (15-6); Anh - Xứ Wales (16-6); Ý - Thụy Điển (17-6); Bỉ - CH Ireland (18-6) và hai trận vòng 16 đội nhì bảng A - nhì bảng C (25-6); nhất bảng A - thứ ba bảng C/D/E (26-6).

(đều diễn ra lúc 20g)

HUY ĐĂNG (huydang@tuoitre.com.vn)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên