13/02/2015 05:26 GMT+7

Falcao sa sút vì ông Van Gaal?

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Manchester United (M.U) đã đá bại Burnley 3-1 rạng sáng 12-2 (giờ VN) ở vòng 25 Giải ngoại hạng Anh (Premier League). Chiến thắng này giúp M.U vươn lên xếp thứ ba với 47 điểm, kém 12 điểm so với đội dẫn đầu Chelsea.

Tuy M.U có được chiến thắng nhưng HLV Louis Van Gaal vẫn nhận rất nhiều lời chỉ trích, trong đó có những lời phê bình liên quan đến phong độ tệ hại của tiền đạo 29 tuổi người Colombia Radamel Falcao.

Cụ thể ở trận thắng Burnley, Falcao đã chơi rất tệ và bị thay bằng chân sút trẻ James Wilson ở phút 74. Sau đó, Falcao còn bị vài tờ báo ở Anh chọn là “cầu thủ dở nhất trận”. Trong trận M.U hòa West Ham 1-1 cách đây ba ngày, Falcao cũng phải nhận “danh hiệu” nói trên.

Điều đáng nói là có nhiều CĐV lại đổ lỗi cho HLV Louis Van Gaal chính là tác nhân khiến Falcao đánh mất phong độ. Những người này cho rằng sở dĩ Falcao sa sút vì HLV người Hà Lan này liên tục “đì” anh trên băng ghế dự bị.

Chẳng hạn, cựu danh thủ Colombia Faustino Asprilla đã viết trên mạng xã hội Twitter: “Vấn đề của Falcao là do Louis Van Gaal. Ông ấy là một người luôn có thành kiến với các cầu thủ Nam Mỹ, trước đó là Riquelme, Rivaldo và giờ đây là Falcao. Ban lãnh đạo M.U nên có hành động với ông ấy”.

Nhưng ý kiến của ông Faustino Asprilla cũng cần phải cân nhắc vì thực tế trong năm mùa giải gần đây, Falcao luôn được đánh giá là một trong những chân sút nguy hiểm nhất châu Âu với 200 trận ra sân, ghi 155 bàn thắng. Nhưng kể từ khi chuyển đến M.U với bản hợp đồng cho mượn từ AS Monaco, Falcao chỉ mới ghi bốn bàn thắng sau 16 trận ra sân. Trong đó nhiều trận đấu, Falcao phải thường xuyên bị HLV Louis Van Gaal xếp dự bị và có trận anh thậm chí không được điền tên vào danh sách đăng ký.

Nhưng nói trước thì cũng phải nói sau vì đúng là Falcao có nhiều trận tệ đến mức không thể diễn tả nổi, thậm chí có những tình huống một mình anh đối diện với khung thành trống rỗng vẫn sút ra ngoài. Bằng chứng, ở mùa này anh đã được kiến tạo 13 cơ hội nhưng chỉ mới bốn lần tận dụng thành công.

Thế thì việc Falcao sa sút nào có phải lỗi của chỉ riêng ông Van Gaal?

[box]Kết quả vòng 25 Giải ngoại hạng Anh

Chelsea - Everton: 1-0, Southampton - West Ham: 0-0, Stoke City - Manchester City: 1-4, Crystal Palace - Newcastle: 1-1, West Brom - Swansea City: 2-0.[/box]

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên