01/09/2012 04:01 GMT+7

Falcao lập hat-trick, Atletico đoạt Siêu cúp

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Rạng sáng 1-9, Radamel Falcao đã tỏa sáng với cú hat-trick tung lưới thủ môn Petr Cech, giúp Atletico Madrid đánh bại Chelsea 4-1 để giành Siêu cúp châu Âu 2012.

Lễ nhận cúp và ăn mừng của Atletico Madrid

CoW6RHsK.jpgPhóng to
Các cầu thủ Atletico Madrid giơi cao Siêu Cúp trên sân Louis II (Monaco) - Ảnh: Reuters

Một màn trình diễn tuyệt vời của ĐKVĐ Europa League, Atletico Madrid và sát thủ Falcao. Trước khi trận đấu diễn ra, Atletico Madrid bị đánh giá thấp hơn hẳn so với Chelsea. Nhưng với một lối chơi tấn công rực lửa, đội bóng đến từ TBN không chỉ làm chủ cuộc chơi mà còn giành chiến thắng thuyết phục với sự tỏa sáng của sát thủ Falcao.

Ngay ở phút thứ 3, khung thành của Chelsea đã chao đảo với pha dứt điểm cận thành của Falcao. Nhưng lần này may mắn đã đứng về phía thầy trò HLV Di Matteo khi pha xoài người đệm bóng của chân sút người Colombia sau đường căng ngang bên cánh trái của Filipe lại tìm đúng xà ngang khung thành.

Với một thế trận tấn công hừng hực, Atletico Madrid cũng chẳng phải chờ đợi lâu để có bàn thắng. Phút 7, từ pha lên bóng nhanh ở trung lộ, Adrian thực hiện đường chọc khe xé toang hàng phòng ngự Chelsea cho Falcao bứt tốc độ thoát xuống. Thủ thành Petr Cech băng ra cản phá nhưng Falcao đã bình tĩnh thực hiện pha bấm bóng kỹ thuật đưa bóng vào góc xa mở tỉ số trận đấu.

Bàn thua sớm càng khiến các cầu thủ Chelsea bị ức chế. Vì thế, dù đẩy cao gây sức ép nhưng khi những cái đầu nặng trĩu, Chelsea đã thi đấu như gà mắc tóc nên không thể gây được khó khăn cho hàng phòng ngự chơi rất tập trung của Atletico Madrid.

PDL0v9eR.jpgPhóng to
Niềm vui của Falcao sau khi mở tỉ số cho Atletico Madrid - Ảnh: Reuters

Trái ngược với Chelsea, Atletico Madrid càng thi đấu càng hay. Phút 19, từ pha lên nhanh ở trung lộ, Adrian phối hợp bật tường với Koke. Dù ở tình huống cuối, đường chuyền của Koke cho Adrian lại hơi mạnh nhưng vô tình lại tạo thành đường chuyền thuận lợi cho Falcao. Sau một nhịp ngoặc bóng loại bỏ sự truy cản của Cole, Falcao tung cú dứt điểm kỹ thuật đưa bóng cắm vào góc xa, nâng tỉ số lên 2-0 cho nhà VĐ Europa League.

Đến lúc này, mọi chuyện xem như đã an bài. Atletico Madrid với những pha phối hợp bóng ngắn rồi bất ngờ tung ra những đường chọc khe đã dễ dàng xé nát hàng phòng ngự nổi danh của Chelsea - điều mà hai gã khổng lồ Barcelona, Bayern Munich đã không làm được ở mùa giải trước.

Trong các phút 28 và 35, khung thành Chelsea tiếp tục chao đảo với các pha uy hiếp của Atletico Madrid. Nhưng lần này may mắn đã đứng về phía The Blues khi Gabi không thắng được Petr Cech (đối mặt), còn pha đánh đầu bồi từ cự li gần của Falcao lại không thắng được cột dọc khung thành.

b141Ch53.jpgPhóng to
Pha dứt điểm nâng tỉ số lên 2-0 của Falcao - Ảnh: Reuters

Kết cục trận đấu được an bài ngay trong hiệp khi Atletico Madrid tìm được bàn thắng thứ ba. Phút 45, từ pha phản công nhanh bên cánh phải, Arda Turan di chuyển vào trung lộ rồi thực hiện đường chuyền cho Falcao đang băng lên. Tiền đạo này tăng tốc vượt qua sự truy cản của Ramires rồi thực hiện pha dứt điểm qua hai chân thủ thành Cech, hoàn thành cú hat-trick của mình.

Không muốn ra về tay trắng, HLV Di Matteo tung Oscar vào sân trong hiệp 2 nhưng lối chơi của họ cũng chẳng khởi sắc hơn, bởi hôm nay tất cả các cầu thủ Chelsea đều chơi dưới sức chứ chẳng riêng một ai.

Ở phần sân đối diện, Atletico Madrid có thêm một bàn thắng nữa sau một pha dàn xếp đá phạt. Phút 60, Gabi đá phạt từ bên cánh phải, hàng phòng ngự Chelsea đứng như trời tròng để bóng bật chân Suarez đến ngay vị trí Miranda. Không bỏ lỡ cơ hội, hậu vệ này thực hiệp pha bấm bóng kỹ thuật đưa bóng vượt qua người thủ thành Cech, nâng tỉ số lên 4-0 cho Atletico Madrid.

wq2TYmq0.jpgPhóng to
Falcao ăn mừng bàn thắng thứ 3 cho Atletico Madrid - Ảnh: Reuters

Phải đến phút 74, những nỗ lực của Chelsea mới đem lại hiệu quả. Xuất phát từ pha đá phạt góc bên cánh phải của Lampard, hậu vệ Atletico Madrid phá bóng không thành công để bóng rơi xuống ngay chân Cahill. Chỉ chờ có vậy, trung vệ này tung chân dứt điểm cháy lưới Atletico Madrid, ghi bàn thắng danh dự cho The Blues.

Thua tâm phục khẩu phục, Chelsea đã ngậm ngùi nhìn đối thủ giơi cao Siêu Cúp trên bục chiến thắng. Đây là lần hai Chelsea thất bại trong trận tranh Siêu Cúp (trước đó là trước Man City tại Siêu cúp Anh) - một sự khởi đầu đáng quên đối với ĐKVĐ Champions League, dù họ mới được đầu tư gần 100 triệu bảng để nâng cấp đội hình.

GDuFetMp.jpgPhóng to
Nỗi thất vọng của Chelsea sau trận thua tan tác trước Atletico Madrid - Ảnh: AP
T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên