10/11/2013 01:58 GMT+7

Fabio Cannavaro vẫn có sức hút lớn

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TT - Dù đã giã từ sân cỏ hai năm nhưng cầu thủ xuất sắc nhất thế giới 2006 người Ý Fabio Cannavaro vẫn tạo được sức hút lớn đối với người hâm mộ VN.

Ở tuổi 40, cựu trung vệ thép Cannavaro vẫn giữ được nét lịch lãm và phong độ như thời còn ở đỉnh cao sự nghiệp. Khi Cannavaro xuất hiện trao phần thưởng vô địch cho các cầu thủ tại Giải bóng đá VBL Internal Tournament 2013 diễn ra ở công viên 23-9 (TP.HCM) sáng 9-11, hàng ngàn người hâm mộ đã vây lấy anh để được chụp hình lưu niệm và xin chữ ký. Phải rất vất vả, lực lượng vệ sĩ mới đưa được Cannavaro thoát khỏi đám đông cuồng nhiệt.

Không khí càng được đốt nóng hơn vào buổi chiều cùng ngày, khi Cannavaro có buổi gặp gỡ giới truyền thông và giao lưu với người hâm mộ VN. Hàng ngàn bạn trẻ đã chờ đợi Cannavaro hơn hai giờ đến khi anh xuất hiện với nụ cười thân thiện và nói “Xin chào!” bằng tiếng Việt.

Cannavaro trả lời dí dỏm, thông minh và nhận được nhiều tràng pháo tay từ người hâm mộ. Khi được hỏi anh có muốn trở thành HLV đội tuyển bóng đá VN hay không, Cannavaro đáp: “Nếu có được sự đam mê, không gì là không thể xảy ra ở tương lai. Và tôi thấy rằng các bạn VN là những người có đam mê bóng đá mãnh liệt”.

Sáng 9-11, Cannavaro đã đến tòa soạn Tuổi Trẻ (60A Hoàng Văn Thụ, Phú Nhuận, TP.HCM) để tham gia buổi giao lưu trực tuyến với bạn đọc. Dù buổi giao lưu bắt đầu từ 10g nhưng nhiều giờ trước đó, một số bạn trẻ đã có mặt tại cổng tòa soạn Tuổi Trẻ để chờ được gặp thần tượng của mình. Ngay khi Cannavaro vừa tới, bạn đọc đã tìm cách gặp gỡ để được xin chữ ký và chụp ảnh lưu niệm.

Cannavaro đã dành gần một giờ trả lời những câu hỏi từ bạn đọc Tuổi Trẻ. Anh tỏ ra thân thiện, sẵn sàng chia sẻ trải nghiệm của cuộc sống “hậu” cầu thủ, câu chuyện của bóng đá Ý hiện tại... Nhưng câu trả lời “ghi điểm” nhiều nhất của Cannavaro là khi anh được hỏi về cảm giác lần thứ hai có mặt tại VN. Cannavaro cho biết: “VN là một đất nước có sự đam mê mãnh liệt với bóng đá nên tôi luôn mong muốn được trở lại VN. Dĩ nhiên trong lần thứ hai, tôi cảm thấy thân thiện hơn và cảm giác như trở về chính ngôi nhà của mình”.

* Mời bạn đọc xem phần trả lời của Cannavaro trong cuộc giao lưu với bạn đọc Tuổi Trẻ trên chuyên mục Sự kiện & trò chuyện.

[box]

Chiều 9-11, Cannavaro đã tham dự trận đấu giao hữu với đội bóng báo chí. Tuy là một trung vệ thép nhưng Cannavaro đã biểu diễn kỹ năng tuyệt vời của mình trong trận làm mãn nhãn người hâm mộ.

Sau đó, anh đã xem các trận đấu của vòng chung kết toàn quốc Giải bóng đá Tiger Street Football 2013 và trao giải thưởng vô địch trị giá 3.000 USD cho đội Tâm Hoàn Châu.

Hôm nay (10-11), Giải bóng đá quốc tế Tiger Street Football 2013 diễn ra tại công viên 23-9 với sự tham dự của nhiều đội bóng đến từ Brazil, Anh, Úc, Malaysia, Trung Quốc... cùng bốn đại diện của chủ nhà VN.[/box]

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên