17/10/2011 05:54 GMT+7

FA điều tra vụ Evra bị phân biệt chủng tộc

BẢO NGỌC
BẢO NGỌC

TT - Hiệp hội Bóng đá Anh (FA) thông báo sẽ mở cuộc điều tra về việc hậu vệ người Pháp Patrice Evra (Manchester United) tố cáo tiền đạo người Uruguay Luis Suarez (Liverpool) có những lời lẽ sỉ nhục, phân biệt chủng tộc với anh trong trận Liverpool hòa Manchester United (M.U) 1-1 ở vòng 8 Giải ngoại hạng Anh diễn ra đêm 15-10.

CTOWkRqs.jpgPhóng to
Trọng tài Andre Marriner (bìa phải) nhiều lần can thiệp, giải quyết cuộc xung đột giữa Suarez (giữa) và Patrice Evra trong trận đấu - Ảnh: Daily Mail

Báo điện tử Daily Mail dẫn lời phát biểu của đại diện FA: “FA đã nhận được thông báo về vụ việc xảy ra trong trận đấu giữa M.U với Liverpool. Trọng tài Andre Marriner cũng biết được những điều đã xảy ra cuối trận và sẽ có báo cáo chi tiết với FA. Chúng tôi sẽ điều tra và có quyết định chính thức trong vài ngày tới”.

Trước đó hậu vệ Patrice Evra xuất hiện trên kênh truyền hình Canal Plus (Pháp) tố cáo: “Suarez đã cố tình chọc tức để khiến tôi bị kích động. Trên sân có rất nhiều máy quay và bạn có thể thấy anh ấy đã có những lời lẽ phân biệt chủng tộc đối với tôi ít nhất 10 lần. Tôi sẽ không lặp lại những lời anh ấy đã nói, nhưng tôi có thể nói đó là những lời phân biệt chủng tộc. Trọng tài đã nghe thấy tất cả những gì anh ấy nói. Đáng lý những điều như thế này không nên tồn tại trên sân bóng”.

Trong khi đó phía đại diện đội Liverpool lên tiếng phủ nhận những cáo buộc trên: “Chúng tôi biết được sự việc trên sau khi trận đấu kết thúc chừng 20 phút. HLV Kenny Dalglish đã được yêu cầu tới văn phòng của trọng tài để trao đổi về sự cố trên. Sau đó chúng tôi còn trao đổi với Suarez và anh ấy khẳng định không có bất cứ lời lẽ sai trái nào”.

Nếu FA tìm được bằng chứng cho thấy Suarez thật sự có những lời lẽ hoặc hành động phân biệt chủng tộc, chắc chắn tiền đạo người Uruguay sẽ bị phạt rất nặng. Điều này xuất phát từ việc trong những năm gần đây Liên đoàn Bóng đá thế giới và Liên đoàn Bóng đá châu Âu đang cố gắng đẩy mạnh chiến dịch loại bỏ nạn phân biệt chủng tộc khỏi bóng đá.

BẢO NGỌC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên