12/02/2012 15:36 GMT+7

Evra rượt Suarez trong phòng thay đồ

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Tối qua 11-2, M.U thắng Liverpool 2-1 trong trận cầu đinh của vòng. Nhưng chiến thắng này đã hoàn toàn bị lu mờ bởi “cuộc gặp gỡ” được mong chờ hơn, Suarez - Evra.

TTO - Tối qua 11-2, M.U thắng Liverpool 2-1 trong trận cầu đinh của vòng. Nhưng chiến thắng này đã hoàn toàn bị lu mờ bởi “cuộc gặp gỡ” được mong chờ hơn, Suarez - Evra.

Đây là trận đấu thứ hai của Suarez sau án phạt cấm thi đấu tám trận. Vì sao Suarez bị cấm thi đấu dài đến như vậy? Vì anh đã có hành vi phân biệt chủng tộc với Evra.

Chính vì vậy từ cổ động viên đến truyền thông, đến các nhà làm bóng đá đều chú ý đến cuộc gặp gỡ giữa Suarez với Evra trên sân Old Trafford. Và “kẻ ăn thịt người”, biệt danh của Suarez, đã chứng tỏ biệt danh này rất đúng với anh, theo nghĩa đen rất tiêu cực.

Suarez đã không bắt tay Evra khi hai đội chào nhau trước sân. Khi đi đến Evra, Suarez đã bỏ qua hậu vệ người Pháp mà bắt tay với thủ môn David De Gea. Evra đã rất cố gắng giảng hòa khi níu tay của Suarez nhưng tiền đạo người Uruguay vẫn phớt lờ. Sau đó Suarez tiếp tục bắt tay các cầu thủ khác của M.U nhưng anh đã bị Rio Ferdinand từ chối bắt tay.

Trước trận đấu HLV Kenny Daglish của Liverpool đã viết trên website của Liverpool: “Mọi người có vẻ chú ý đến phần thủ tục trước trận nhưng từ quan điểm của Luis và những gì chúng tôi đã nói với anh ta, Luis sẽ bắt tay Evra cùng những cầu thủ khác của M.U”.

Giờ thì mọi sự đã rõ, HLV Daglish hoàn toàn sai về Suarez. Nhưng tệ hơn ở HLV này là ông vẫn cố tỏ ra bao che cho Suarez. Dù đã có hình ảnh về việc Suarez không bắt tay Evra nhưng nhà cầm quân này vẫn nói một cách rất ngoan cố: “Tôi chưa bao giờ thấy Suarez từ chối bắt tay Evra. Tôi không có ở đó nên không thấy. Điều này hoàn toàn trái ngược với những gì tôi được kể”.

Hành động này của Suarez cho thấy anh đã không những “ăn thịt người” mà còn ăn cả bóng đá và tinh thần bóng đá. HLV Alex Ferguson của M.U đánh giá về hành động của Suarez: “Suarez đã không chơi đẹp với chính Liverpool. Cậu ấy đáng ra không được phép khoác áo Liverpool. Cậu ấy có thể gây loạn cho bóng đá”.

Và dường như với Suarez không có án phạt nào là tương thích với anh. Cầu thủ này không những phân biệt chủng tộc mà còn chơi rất bạo lực. Trước đó trong trận đầu tiên sau án phạt cấm thi đấu tám trận, Suarez đã đá vào bụng của Scott Parker trong trận Liverpool gặp Tottenham.

Về phần Evra, dù đã mang băng đội trưởng tuyển Pháp và có tuổi đời hơn 30 nhưng xem ra cầu thủ này cho thấy anh vẫn chưa mấy trưởng thành. Sau trận đấu, Evra đã chạy kè sát Suarez rồi thể hiện sự ăn mừng rất quá khích. Ngay lập tức các trọng tài và trợ lý đã vây quanh Evra và giữ anh ở lại sân trong khi để cho các cầu thủ khác vào phòng thay đồ.

Sở dĩ các trọng tài phải giữ Evra lại sân vì trước đó vào giờ nghỉ giữa hai hiệp, có thông tin rằng Evra đã rượt đánh Suarez và cầu thủ hai đội đã lao vào choảng nhau dữ dội. Khi đó cảnh sát và lực lượng an ninh đã phải can thiệp, ngăn cản một cuộc ẩu đả lớn.

Đ.K.L.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên