17/03/2012 22:03 GMT+7

Everton và Sunderland bất phân thắng bại

THIÊN PHÚC 
THIÊN PHÚC 

TTO - Trận thư hùng tranh vé bán kết Cúp FA giữa Everton và Sunderland trên sân Goodison Park kết thúc với tỉ số hòa 1-1. Bardsley mở tỉ số cho Sunderland ở phút 12, còn Tim Cahill gỡ hòa cho Everton ở phút 23.

TTO - Trận thư hùng tranh vé bán kết Cúp FA giữa Everton và Sunderland trên sân Goodison Park kết thúc với tỉ số hòa 1-1. Bardsley mở tỉ số cho Sunderland ở phút 12, còn Tim Cahill gỡ hòa cho Everton ở phút 23.

Là những đội sở hữu lối chơi chặt chẽ và lối đá rắn, cuộc chạm trán giữa Everton và Sunderland đã diễn ra khá tẻ nhạt vì có quá ít những pha bóng đẹp. Ở trận này, Sunderland là đội nhập cuộc tốt hơn và họ đã tìm được bàn mở tỉ số khá sớm sau một pha phối hợp dàn xếp đá phạt đẹp mắt.

Phút 12, Sunderland được hưởng quả đá phạt bên cánh phải, Larsson thực hiện đường chuyền cho Bardsley. Sau một nhịp đẩy bóng, hậu vệ này đã tung cú đại bác đưa bóng xuyên qua rừng chân các cầu thủ bay về góc xa làm bó tay thủ thành Howard, đưa Sunderland vượt lên dẫn trước 1-0.

Không nao núng, Everton dồn lên đáp trả và nỗ lực của họ cũng đã sớm được đền đáp. Phút 23, từ pha lên bóng bên cánh trái, Baines thoát xuống treo bóng vào giữa, Jelavic bật cao đánh đầu, bóng bay đến đúng tầm băng vào của Cahill. Không chần chừng, tiền vệ này thực hiện pha đánh đầu nối làm đổi hướng bóng khiến thủ thành Mignolet không kịp trở tay, đem về bàn gỡ 1-1 cho Everton.

Sau bàn gỡ, Everton đã chơi tốt hơn hẳn. Thể hiện rõ nét qua việc họ không cho đối thủ có thêm cơ hội nào để uy hiếp khung thành thủ môn Howard.

Không những phòng ngự tốt, Everton cũng tỏ ra rất nguy hiểm trong những pha lên bóng, và nếu có thêm chút may mắn, họ đã có bàn thắng thứ 2 ở cuối hiệp 1. Phút 43, Everton được hưởng quả đá phạt trước vòng cấm, Drenthe bước lên tung cú dứt điểm cực mạnh đưa bóng vào góc cao làm bó tay thủ thành Mignolet. Nhưng may mắn đã đứng về phía đội khách khi bóng lại tìm đúng điểm nối giữa xà ngang và cột dọc khung thành.  

Thế trận hiệp 2 cũng diễn ra tương tự như ở những phút cuối của hiệp 1 với ưu thế nghiên về phía Everton. Ở hiệp đấu này, Everton cũng đã có một vài cơ hội để kết liễu đối thủ nhưng sự vô duyên của Jelavic, Heitinga và sự xuất sắc của thủ thành Mignolet (Sunderland) đã ngăn không cho đội chủ nhà có thêm bàn thắng.

Tình huống đáng chú ý nhất của Everton ở hiệp đấu này là pha phối hợp đá phạt góc ở phút 87. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, pha đánh đầu hiểm hóc của Jelavic và pha băng vào sút bồi rất nhanh của Heitinga đều không thắng được những pha cứu thua xuất sắc của thủ thành Mignolet.

Hòa 1-1, Everton và Sunderland sẽ phải quyết đấu lại trên sân The Light (Sunderland) vào một ngày khác (chưa xác định) để tranh vé vào bán kết.

THIÊN PHÚC 

THIÊN PHÚC 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Bardsley Cahill