19/11/2015 05:40 GMT+7

Euro 2016 sẽ đáng xem với Ibra

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Đúng như kỳ vọng của người hâm mộ Thụy Điển, ngôi sao Zlatan Ibrahimovic đã tỏa sáng đúng thời điểm với cú đúp bàn thắng giúp đội nhà thủ hòa Đan Mạch 2-2 trong trận lượt về 
play-off vòng loại Euro 2016 diễn ra rạng sáng 18-11 (giờ VN), qua đó thắng chung cuộc 4-3 để giành tấm vé cuối cùng đến Pháp mùa hè sang năm.

Ibrahimovic ăn mừng sau bàn thắng vào lưới Đan Mạch - Ảnh: Reuters
Ibrahimovic ăn mừng sau bàn thắng vào lưới Đan Mạch - Ảnh: Reuters

​Kênh truyền hình Canal 5 của Thụy Điển dẫn lời phát biểu của Ibrahimovic sau trận đấu: “Đã có nhiều người cho rằng tôi sẽ phải về hưu sau trận này. Nhưng rồi chính tôi mới là người cho cả nước họ (Đan Mạch) về hưu”. Một lời phát biểu khá thiếu lịch sự của tiền đạo 34 tuổi này bởi thật sự bên phía Đan Mạch sẽ có hai người chia tay với đội tuyển sau trận này là HLV Morten Olsen và trung vệ lão tướng Lars Jacobsen. Có lẽ Ibrahimovic không cần phải xát muối thêm vào nỗi đau của người bại trận bằng lời phát biểu như thế.

Nhưng “Ibra” luôn là vậy. Ồn ào, gây tranh cãi và đầy ngạo mạn. Đó chỉ là một trong rất nhiều phát ngôn thu hút sự chú ý của Ibrahimovic. Đúng thời điểm này cách đây hai năm, sau khi Thụy Điển bị Bồ Đào Nha loại trong sự tiếc nuối ở trận play-off World Cup 2014, Ibrahimovic tuyên bố: “World Cup sẽ chẳng đáng xem khi không có tôi”. Rất nhiều người đã cười vào lời tuyên bố ngạo mạn này của Ibra, nhưng ai cũng phải thừa nhận anh chỉ kiêu ngạo chứ không hề ngớ ngẩn.

Trên đất Brazil mùa hè 2014, Ronaldo - người đã đánh bại Thụy Điển của Ibrahimovic - mờ nhạt hoàn toàn khiến không ít người nuối tiếc cho tiền đạo cao kều này, người có thể không bằng ngôi sao Bồ Đào Nha trong màu áo CLB nhưng ấn tượng hơn nhiều khi chơi cho đội tuyển quốc gia. Cú đúp bàn thắng vào lưới Đan Mạch rạng sáng qua là bàn thắng thứ 61 và 62 của Ibrahimovic sau 111 lần khoác áo tuyển Thụy Điển. Hiệu suất làm bàn này tốt hơn hẳn so với hai cầu thủ được xem là xuất sắc nhất thế giới, Messi (49 bàn trong 105 trận) và Ronaldo (55 bàn trong 123 trận).

Và còn đáng nể hơn cả hai ngôi sao nói trên, Ibrahimovic mới thật sự là “rồng vàng tắm nước ao tù” trong đội tuyển Thụy Điển. Nói vậy bởi gần như một mình anh đưa đội bóng xứ Bắc Âu này vượt qua vòng loại Euro 2016 khi ghi đến 11 bàn trong tổng số 19 bàn của đội. Và trong cả ba lần tham dự Euro trước đây, Ibrahimovic đều nổ súng (2 bàn ở mỗi kỳ Euro 2004, 2008 và 2012). Sự có mặt của một cầu thủ như vậy chắc chắn sẽ giúp Euro 2016 đáng xem hơn.

Hạt giống các đội dự VCK Euro 2016

Nhóm 1: Tây Ban Nha, Đức, Anh, Bồ Đào Nha, Bỉ.

*Nhóm 2: Ý, Nga, Thụy Sĩ, Áo, Croatia, Ukraine.

Nhóm 3: CH Czech, Thụy Điển, Ba Lan, Romania, Slovakia, Hungary.

* Nhóm 4: Thổ Nhĩ Kỳ, Ireland, Iceland, Xứ Wales, Albania, Bắc Ireland.

Lễ bốc thăm bảng đấu sẽ diễn ra ngày 12-12.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên