01/11/2016 05:48 GMT+7

Etihad sẽ khác Nou Camp?

HUY ĐĂNG , HUYDANG@TUOITRE.COM.VN
HUY ĐĂNG , HUYDANG@TUOITRE.COM.VN

TT - Manchester City (M.C) phải nỗ lực giành ít nhất 1 điểm khi tiếp Barca trên sân nhà Etihad trong trận đấu diễn ra lúc 2g45 rạng sáng 2-11 (giờ VN) nếu không muốn bị vượt mặt trong cuộc đua giành vé vào vòng đấu loại.

Aguero lấy lại phong độ sẽ giúp M.C phá dớp trước Barca? Ảnh: Reuters

Tình cảnh của M.C ở bảng C đang thật sự nguy ngập sau ba lượt trận. Tuy ngôi vị đầu bảng coi như đã nằm chắc trong tay Barca nhưng ngay cả việc giành tấm vé còn lại giờ đây cũng không hề dễ dàng với M.C khi họ mới chỉ có 4 điểm, trong khi Monchengladbach có 3 điểm và Celtic có 1 điểm. Vì vậy, nếu tiếp tục để thua trong trận đấu đêm nay, M.C nhiều khả năng sẽ bị một trong hai đối thủ bám đuổi nói trên vượt mặt. Ngoài ra, khó khăn nằm ở chỗ Barca sau khi giành vé đi tiếp nhiều khả năng sẽ “lơi chân” trong hai lượt đấu cuối.

Từ đây, M.C cần phải nỗ lực hết mình trong lúc vẫn còn giữ quyền tự quyết trong tay dù cho khái niệm “giành điểm trước Barca” đang ngày càng giống như một lời nguyền với đội chủ sân Etihad. Trong 5 lần đối đầu hơn 2 năm qua, M.C toàn thua trước Barca. Vì vậy, cơ sở nào để tin rằng cuộc đấu lần này sẽ mang lại một kết quả khác cho M.C?

May mắn cho M.C khi trận đấu quan trọng này đến sau thời điểm họ vùi dập West Brom 4-0 cách đây hai ngày để qua đó chấm dứt chuỗi trận không thắng đã kéo dài đến con số 6. Ngoài việc xốc dậy tinh thần, chiến thắng này còn mang nhiều ý nghĩa về mặt chuyên môn với M.C khi đó là trận đấu đầu tiên họ giữ sạch lưới kể từ giữa tháng 9 tới giờ. Trải 8 trận đấu trong khoảng thời gian đó, hàng thủ M.C chơi cực tệ khi thủng lưới tổng cộng 14 bàn thua và là nguyên nhân chính khiến toàn đội có kết quả không tốt. Bên cạnh đó, chân sút Sergio Aguero cũng đã nổ súng trở lại sau 6 trận tịt ngòi với cú đúp vào lưới West Brom.

Đối lập với hình ảnh bùng nổ của M.C, Barca chơi khá tệ cuối tuần rồi khi chỉ giành chiến thắng 1-0 trước Granada trong một ngày mà bộ ba “MSN” tịt ngòi. Trận thắng nhọc nhằn đó cũng sẽ khiến các cầu thủ Barca không có được thể lực tốt nhất cho chuyến làm khách đến sân Etihad rạng sáng mai. HLV Luis Enrique cũng đang lâm vào cảnh khó khăn về nhân sự ở thời điểm này khi Barca có đến 5 trụ cột bị chấn thương là Gerard Pique, Jordi Alba, Jeremy Mathieu, Aleix Vidal và Andres Iniesta. Trong khi đó, M.C chỉ có một sự vắng mặt đáng kể là Bacary Sagna, còn De Bruyne cho thấy anh đã có thể ra sân trở lại.

Nhưng những lợi thế về mặt chuyên môn có lẽ là chưa đủ với thầy trò HLV Guardiola (M.C). Cụ thể, trong trận lượt đi thua 0-4, đã có thời điểm M.C chơi lấn lướt cho đến trước khi thủ thành Claudio Bravo phạm một sai lầm ngớ ngẩn để Barca ghi bàn nhân đôi cách biệt. Do đó, các học trò của HLV Guardiola cần phải vượt qua những trở ngại tâm lý như vậy để có thể đánh bại Barca - “ông kẹ” đã đè họ suốt 3 năm qua.

Arsenal và PSG giành vé sớm?

Bảng A có thể trở thành bảng đấu sớm an bài khi Arsenal và PSG (có cùng 7 điểm) đứng trước cơ hội giành vé sớm nếu giành chiến thắng ở lượt đấu thứ 4.

Trong khi Arsenal đến làm khách trên sân của Ludogorets thì PSG hành quân đến sân của Basel. Đây đều không phải là những thử thách quá khó khăn với Arsenal và PSG. Ngoài mục tiêu 3 điểm, cả hai cũng sẽ cố gắng ghi nhiều bàn thắng bởi khả năng Arsenal và PSG bằng điểm và bằng cả thành tích đối đầu là rất cao.

Các trận đấu được THTT: Besiktas - Napoli (lúc 0g45 ngày 2-11 trên kênh BĐTV, TTTV); Atletico - Rostov (lúc 2g45 ngày 2-11 trên kênh BĐTV); Benfica - Dynamo Kiev (lúc 2g45 ngày 2-11 trên kênh TTTV).

HUY ĐĂNG , HUYDANG@TUOITRE.COM.VN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên