12/03/2013 17:12 GMT+7

Ennis và Bolt đoạt giải Tinh thần thể thao Laureus

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Nước Anh với các tên tuổi như Jessica Ennis, Andy Murray và Sebastien Coe thắng lớn tại giải Tinh thần thể thao Laureus.

14LUq7cv.jpgPhóng to
Jessica Ennis với tấm HCV tại Olympic London 2012 - Ảnh: PA

Giải Tinh thần thể thao Laureus dành cho nữ thuộc về cô gái thống trị bảy môn phối hợp Jessica Ennis. Dù chịu áp lực rất lớn từ cổ động viên nhà nhưng Ennis vẫn xuất sắc đoạt HCV tại Olympic London 2012.

Trong khi đó, đồng hương Andy Murray thắng giải Laureus ở hạng mục VĐV đột phá nhất. Murray được trao giải do thành tích lần đầu tiên đoạt một chức vô địch Grand Slam tại giải Mỹ mở rộng, cùng với đó là chiếc HCV Olympic 2012 môn quần vợt đơn nam.

Một người Anh khác đoạt giải Laureus là Sebastien Coe, chủ tịch Ủy ban tổ chức Olympic và Paralympic London 2012. Ông Coe, vốn là thành viên của Viện thể thao thế giới Laureus, được trao giải thành tựu trọn đời.

Usain Bolt, người đầu tiên trong lịch sử thế giới, bảo vệ thành công ba chiếc HCV 100m, 200m và 4x100m tại Olympic, xứng đáng nhận giải Laureus dành cho các vận động viên nam. Đây là lần thứ 3 Usain Bolt đoạt giải Laureus sau các năm 2009 và 2010.

Trong trang phục trịnh trọng, Usain Bolt lên nhận giải kèm lời hứa sẽ đến Olympic Rio 2016 để bảo vệ danh hiệu vô địch.

Được đề cử cho hạng mục nam vận động viên còn có các tên tuổi nặng ký khác như Michael Phelps - bơi lội, Sebastien Vettel - đua xe F1, Lionel Messi - bóng đá, Mo Farah - điền kinh và Brad Wiggins - xe đạp.

Michael Phelps dù thất bại trước Usain Bolt nhưng đã thắng ở hạng mục thành tích ngoại hạng, giải thưởng vừa được trao lần đầu trong năm nay. Sau Olympic London 2012, Phelps trở thành vận động viên đoạt nhiều huy chương lẫn HCV nhất tại Olympic. Phelps đã đến nhận giải sau khi dạy bơi cho các trẻ em tại thành phố Rio De Janeiro.

Giải Sự trở lại trong năm thuộc về Felix Sanchez của CH Dominic khi đoạt HCV cự ly 400m rào nam tại Olympic London 2012, tám năm sau khi anh có huy chương đầu tiên tại Olympic Athens 2004.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên