24/12/2012 13:42 GMT+7

Emmanuel Adebayor nói "không" với tuyển Togo

MẠNH ĐỨC
MẠNH ĐỨC

TTO - Tiền đạo của Tottenham kiên quyết không cùng đội tuyển về quê hương tham dự Cúp các quốc gia châu Phi, bất chấp lời chỉ trích từ các đồng hương.

TTO - Tiền đạo của Tottenham kiên quyết không cùng đội tuyển về quê hương tham dự Cúp các quốc gia châu Phi, bất chấp lời chỉ trích từ các đồng hương.

Rất nhiều ý kiến cho rằng Adebayor từ chối khoác áo Togo chỉ vì không nhận được tiền thưởng như ý. Tuy vậy, cựu ngôi sao Arsenal khẳng định mình làm thế không phải vì tài chính.

Togo đã giành quyền lọt vào vòng chung kết Cúp các quốc gia châu Phi 2013 sẽ khởi tranh vào đầu tháng 1-2013. Tuy vậy đây là đội tuyển thường xuyên dính đến các vụ rắc rối ở Cúp các quốc gia châu Phi. Ngoài năm 2010, Togo còn rút khỏi giải các năm 1974, 1990 và 1994.

“Tôi không cần tiền thưởng từ Togo - 1.000 bảng Anh cho mỗi trận - Adebayor nói với tờ Sunday Sun - Tôi sẽ không từ chối đá cho đội tuyển vì tiền. Tất cả lý do đều thuộc về khâu tổ chức”.

Tại Cúp các quốc gia châu Phi 2010 tổ chức ở Angola, chuyến xe buýt chở tuyển Togo trong đó có Adebayor đã bị một nhóm người tấn công bằng súng. Điều này khiến các tuyển thủ từ chối thi đấu, đội Togo cũng rút khỏi giải.

“Tôi có mặt trên chuyến xe buýt ở Angola với những người chết trước mắt. Tôi đã ôm họ. Ngay cả chính phủ cũng không trả tiền điều trị cho những người bị thương, điều này là sai trái”, Adebayor nói tiếp.

Sau sự kiện năm 2010, Adebayor tuyên bố giã từ đội tuyển quốc gia nhưng bất ngờ quay lại một năm sau đó. Dù vậy, cầu thủ 28 tuổi tiết lộ anh và đội tuyển đã giao hẹn trước chỉ thi đấu khi có sự thay đổi trong khâu tổ chức.

Kể cả khi Nam Phi được đánh giá là nước tiến bộ và đảm bảo an ninh sau World Cup 2010, giải đấu Cúp châu Phi năm nay vẫn mang đến các phiền toái khác cho Togo. Theo Adebayor, đội bóng hơn 20 người nhưng khách sạn chỉ được đặt chỗ một nửa và các tuyển thủ thường xuyên phải tự trang trải các chi phí phòng nghỉ, vé máy bay…

MẠNH ĐỨC

MẠNH ĐỨC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên