10/11/2014 05:27 GMT+7

Dwight Yorke: “Tiếc vì chưa có nhiều cơ hội thưởng thức thức ăn VN”

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TT - Mệt mỏi với lịch sự kiện dày đặc trong gần hai ngày tại TP.HCM nhưng cựu danh thủ Dwight Yorke (M.U) vẫn tranh thủ khám phá TP.HCM và chiếm trọn tình cảm người hâm mộ VN bởi phong cách giản dị.

Đến TP.HCM trễ một ngày so với dự kiến vì sự cố trục trặc máy bay, ngày 8-11 Dwight Yorke tranh thủ từ sân bay Tân Sơn Nhất ra thẳng nhà thi đấu Phú Thọ để kịp giao lưu khán giả và cổ vũ Giải bóng đá BIDV - Manchester United 2014. Dù rất mệt mỏi sau chuyến bay dài nhưng anh gây được thiện cảm với rất nhiều người hâm mộ VN bởi nụ cười thường trực trên môi.

Ngày 9-11, Dwight Yorke dành trọn cả ngày “phục vụ” người hâm mộ VN. Mãi đến 15g, Dwight Yorke vẫn chưa có gì bỏ bụng. Anh chủ động nhờ người phiên dịch đưa đi ăn phở. Không giống những ngôi sao khác, Dwight Yorke chỉ muốn đi bộ tìm quán ăn thay vì ngồi xe hơi sang trọng. Trao đổi với Tuổi Trẻ, Dwight Yorke nói: “Tôi luôn muốn tìm hiểu đất nước các bạn và đến thăm nhiều nơi hơn”.

Trên đường đi, Dwight Yorke tranh thủ quan sát phố xá VN với sự thích thú, lạ lẫm và không ít giật mình với mật độ giao thông dày đặc. Dù vậy, anh luôn tranh thủ chụp ảnh và quay phim làm kỷ niệm về đường phố VN.

Vào quán phở trên đường Hoàng Văn Thụ (Q.Phú Nhuận), tuy tay không sử dụng thuần thục đôi đũa nhưng anh vẫn liên tục gắp bánh phở đưa vào miệng. Anh vừa ăn vừa hít hà bởi phở đang nóng còn anh đang đói cồn cào. Dwight Yorke vừa cười vừa cố phát âm từ “phở” nhưng không tròn âm. Anh nói: “Thức ăn VN rất ngon, đặc biệt là phở. Nhưng tôi vẫn tiếc vì chưa có nhiều cơ hội thưởng thức thức ăn VN”.

Và Dwight Yorke cũng hoàn thành xuất sắc vai trò đại sứ thương hiệu CLB Manchester United trong chuyến thăm VN này. Tối cùng ngày, hàng trăm CĐV Manchester United đã vây kín Dwight Yorke với màu áo đỏ truyền thống của “quỷ đỏ” trong buổi giao lưu tại nhà thi đấu Phú Thọ. Gần một tiếng đồng hồ, anh từ tốn trả lời chân thành mọi câu hỏi liên quan đến đội M.U, trải nghiệm đời cầu thủ bóng đá tại Anh, công việc hiện tại là bình luận viên cho kênh Sky Sports...

Đã rời xa sân cỏ nhưng Dwight Yorke vẫn dành trọn tình cảm cho M.U. Dù CLB Manchester United đang gặp không ít khó khăn hiện tại nhưng những câu trả lời của Dwight Yorke đã tiếp “lửa” cho hi vọng của CĐV về một tương lai gần tươi sáng hơn và kỳ vọng sự ra đời một thế hệ tài năng cho “quỷ đỏ” như lứa David Beckham, Ryan Giggs, Paul Scholes... thuở nào.

[box]Ngày 9-11, Dwight Yorke đã có mặt tại tòa soạn báo Tuổi Trẻ để giao lưu trực tuyến với bạn đọc. Anh đã trả lời nhiều câu hỏi về đội M.U, về HLV Alex Ferguson, về HLV Van Gaal... Dwight Yorke dự đoán M.U sẽ kết thúc trong top 4 Premier League mùa này để giành suất dự UEFA Champions League mùa sau và sẽ vô địch Premier League mùa sau.

Cũng tại cuộc giao lưu, Dwight Yorke chia sẻ: “Đây là lần thứ hai tôi đến VN và sau mỗi lần đến, tôi lại cảm nhận hơn về tình yêu bóng đá của các bạn. Đến VN, tôi được đón tiếp nồng hậu, điều ít khi có ở phương Tây. Thật lòng, tuy chưa biết gì về bóng đá VN nhưng tôi biết vài năm trở lại đây bóng đá châu Á phát triển rất mạnh. Tôi nghĩ VN cần nhập khẩu HLV từ phương Tây để học hỏi và biết đâu VN sẽ xuất khẩu cầu thủ sang phương Tây ở tương lai”.

Mời bạn đọc xem toàn bộ phần trả lời của Dwight Yorke trên TTO (thethao.tuoitre.vn)

[/box]

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên