09/11/2014 15:10 GMT+7

Dwight Yorke: "M.U sẽ vô địch Premier League mùa sau"

TTO
TTO

TTO - Trong cuộc giao lưu trực tuyến với bạn đọc Tuổi Trẻ, cựu danh thủ đội bóng Manchester United (M.U) Dwight Yorke cho biết, anh tin tưởng M.U sẽ có mặt ở top 4 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) mùa này và vô địch mùa sau.

* Sau ngày giải nghệ, anh có còn giữ liên lạc với các đồng đội cũ ở Manchester United không? Cụ thể như HLV Alex Ferguson và tiền đạo Andy Cole, người đá cặp ăn ý một thời với anh? (hoangtam1201@...)

- Dwight Yorke: Vâng, tôi luôn ủng hộ các Quỹ của đội và thường đi cafe với các đồng đội cũ, với Ngài Ferguson. Tôi rất quý HLV Alex Ferguson bởi vì ông ấy đã kiến tạo ra sự nghiệp của tôi. Nhà của tôi và Andy Cole chỉ cách nhau 200m tại thành phố Manchester, nên chúng tôi rất thường gặp nhau.

Ông Lê Thế Chữ - phó tổng biên tập báo Tuổi Trẻ tặng hoa cho Dwight Yorke - Ảnh: T.P.
Dwight Yorke trong cuộc giao lưu trực tuyến. Ảnh: T.P

* Anh có thường xuyên theo dõi Manchester United thi đấu hay không? Anh nhận xét như thế nào về đội bóng sau khi HLV Ferguson rời khỏi sân Old Trafford? (lananh456@....) 

- Dwight Yorke: Tất nhiên tôi luôn theo dõi bước đi của đội bóng. Ngoài ra tôi cũng là đại sứ của đội bóng, và là HLV cho đội trẻ của M.U. Quá trình chuyển đổi của M.U kể từ khi HLV Ferguson ra đi là rất khó khăn. David Moyes không đạt được mục tiêu đội đề ra. Dưới thời HLV Van Gaal, đội vẫn đang gặp khó khăn. Tuy nhiên, tôi nghĩ đội sẽ vẫn đạt được mục tiêu là giành vé dự Champions League ở mùa này và vô địch Premier League vào mùa sau.

Đêm qua (8-11), tôi có xem một phần trận M.U thắng Crystal Palace 1-0 ở vòng 11 Premier League và lẽ ra M.U vẫn có thể chơi tốt hơn. Tuần trước M.U đã thua Manchester City và chiến thắng tuần này cho thấy đội có thể đứng dậy sau thất bại.

* Anh có nghĩ rằng ban lãnh đạo Manchester United đã quá vội vàng khi sa thải HLV David Moyes chỉ sau một mùa giải hay không? Phải chăng ông ấy nên được trao nhiều thời gian hơn? (hoanghuynhtt@...)

- Dwight Yorke: Bất cứ HLV nào thay thế Ngài Ferguson đều gặp khó khăn. Người ta kỳ vọng nhiều ở David Moyes nhưng ông đã không đáp ứng được. Một điều nữa là các cổ động viên M.U muốn đội chơi theo lối tấn công phóng khoáng của đội nhưng mùa rồi M.U không thể hiện được điều này. Đội bóng có thể thua, nhưng lối chơi đẹp phải được giữ gìn. Đó là truyền thống của M.U. HLV Moyes phải ra đi vì ông không đem lại kết quả như ý, cũng không tạo ra cách chơi theo truyền thống của đội.

* Về tình hình hiện tại ở Manchester United dưới thời HLV Louis Van Gaal, anh có nghĩ ông ấy đang làm tốt hơn HLV David Moyes? (papanguyennhat@...)

- Dwight Yorke: Ông Van Gaal là HLV lớn đã từng làm việc tại Barcelona, Bayern Munich và đã thành công với triết lý bóng đá của mình. Trong khi đó, David Moyes chưa có nhiều kinh nghiệm ở những đội bóng lớn và điểm mạnh lớn của ông chỉ là uy tín tại Premier League. Với một người ít danh tiếng như HLV David Moyes, tôi nghĩ người ta thường không cho ông ấy nhiều thời gian. Và ông ấy sẽ phải ra đi chỉ sau một mùa bóng không có thành tích tốt. Ngược lại, uy tín của HLV Van Gaal khiến người ta sẽ cho ông ấy nhiều thời gian hơn.

Anh trả lời nhiều câu hỏi về đội Manchester United. Ảnh: T.P
Dwight Yorke dự đoán M.U sẽ vô địch Premier League mùa sau. Ảnh: T.P

* Manchester United khởi đầu không tốt ở mùa giải năm nay, anh nghĩ vấn đề của đội bóng nằm ở đâu? (trannguyenduc123@....)

- Dwight Yorke: Đội hình hiện tại của M.U có nhiều ngôi sao như Di Maria, Van Persie, Falcao hay Rooney... Đáng lẽ với thực lực này, M.U phải đang thi đấu rất tốt. Tôi nghĩ vấn đề hiện tại của đội bóng là vì hàng phòng ngự gặp quá nhiều ca chấn thương. 

* Anh có tin rằng sẽ có ngày HLV Ferguson trở lại dẫn dắt Manchester United? Và liệu điều đó có tốt cho đội bóng? (lamquangminhtr@....)

Dwight Yorke: Tôi không nghĩ HLV Alex Ferguson sẽ trở lại. Đó là ý kiến của riêng tôi. Tôi nghĩ ông đã có một di sản quá lớn nên khó có thể đạt thành công hơn nữa. Cũng như tôi đã giải nghệ, sẽ không trở lại thi đấu vì tôi sẽ không thể chơi hay hơn thời khoác áo M.U. Hơn nữa, hiện nay HLV Ferguson đã 71 tuổi trong khi công việc huấn luyện đòi hỏi nhiều thời gian, công sức. Ông cũng cần phải dành thời gian cho gia đình, ông có đến 8 cháu nội, ngoại và cũng cần thời gian để  “xài” số tiền ông kiếm được.

[quote]Tôi tin chắc rằng trong mùa này M.U sẽ có vé dự Champions League và mùa sau sẽ vô địch Premier League.[/quote]

Ở đội hình Manchester United hiện tại, anh thích cầu thủ nào nhất? Và anh cho rằng ai là người xuất sắc nhất? (nguyennhatpv@....)

- Dwight Yorke: Đội hình hiện nay của M.U có nhiều ngôi sao nhưng tôi nghĩ ngôi sao lớn nhất vẫn là Wayne Rooney. Dù nhiều năm qua anh bị báo lá cải tại Anh chỉ trích nhưng Rooney vẫn có uy tín lớn trong phòng thay đồ của M.U. Rooney đã thi đấu nhiều năm tại M.U và xứng đáng là thủ lĩnh của đội.

* Ở trận M.U thắng Crystal Palace 1-0 đêm qua (8-11), Di Maria đã không vui khi bị thay ra. Anh nghĩ có phải Di Maria cần thêm thời gian? (dongthaptt@...)

- Dwight Yorke: Tất nhiên, tôi nghĩ Di Maria cần thêm thời gian để đạt phong độ cao nhất trong màu áo M.U. Anh ấy chỉ mới gia nhập đội được ba tháng. Trong trận đấu, khi một cầu thủ không nhận được nhiều bóng, không thi đấu như ý thì việc anh ấy tỏ thái độ không vui là chuyện bình thường.

* Anh nghĩ Manchester United cần mua thêm cầu thủ nào thời điểm hiện tại? Tại sao? (nguyentronghoangtt@...)

Dwight YorkeĐây là câu hỏi hay. Tôi được hỏi như thể là HLV của đội (cười). Chúng tôi đã có đủ nên không cần thêm cầu thủ tấn công. Vấn đề của M.U trong vài năm qua là hàng thủ. Vị trí thủ môn đang chơi rất tốt, hay hơn qua từng trận. Nhưng sau khi mất cặp trung vệ Rio và Vidic - những người đã chơi rất ăn ý cho M.U trong 8 đến 10 năm qua - khung thành của M.U mỏng manh hơn. Hai trung vệ hiện tại là Phil Jones và Evan, nếu bình phục, sẽ thi đấu tốt. Vấn đề hiện nay là hai cầu thủ này quá thường xuyên dính chấn thương. Tôi chắc HLV Van Gaal vẫn đang tìm kiếm để mua thêm nhiều cầu thủ chất lượng cao. Theo tôi, M.U thật sự cần một trung vệ đẳng cấp.

* Ông Van Gaal cũng đã lớn tuổi, anh nghĩ ai xứng đáng là người thay thế ông ấy dẫn dắt Manchester United trong tương lai lâu dài? Có nên là Ryan Giggs hoặc Paul Scholes? (Phantrungthanhtno@...)

- Dwight Yorke: Tôi nghĩ sau khi ông Van Gaal ra đi, Ryan Giggs sẽ là lựa chọn số một cho chiếc ghế HLV trưởng vì anh ấy đã gắn bó với M.U rất lâu. Ryan Giggs cũng đã học hỏi được rất nhiều từ hai HLV tài giỏi bậc nhất thế giới là Alex Ferguson và Van Gaal.

* Tiền đạo nào của Manchester United đã kế tục xuất sắc nhất vị trí của anh? (nhatminh1243@...)

- Dwight Yorke: Kế tục tôi không dễ chút nào đâu!!!(cười). Tôi nghĩ Rooney là người đảm nhận tốt nhất vai trò của tôi. Ngày xưa Andy đá vai trò số 9 còn tôi lùi hơn một chút, gần vai số 10. Trong khi đó, Rooney là mẫu cầu thủ kết hợp được cả vai trò số 9 lẫn số 10.

* Kỷ niệm nào mà anh cảm thấy đáng nhớ nhất trong sự nghiệp thi đấu của mình? (thanhha@...)

Dwight Yorke: Thời khắc không thể quên được là năm 1999. Đó là thời điểm sáng nhất trong sự nghiệp của tôi và đó cũng là năm đầu tiên của tôi tại M.U. Tôi rất hạnh phúc vì được đến một đội bóng có nhiều cầu thủ giỏi và một HLV xuất sắc. Khi đó, tôi chỉ nghĩ chỉ được một chiếc cúp nhưng cuối cùng M.U đã có cú ăn ba vĩ đại. Năm đó tôi cũng là người ghi nhiều bàn nhất cho M.U và được bầu chọn là Cầu thủ hay nhất Premier League. Không phải ai cũng được may mắn khoác áo một đội bóng vĩ đại, trong thời khắc sáng chói nhất trong lịch sử của đội.

* Ngoài Manchester United, anh có ủng hộ đội bóng nào khác ở Premier League? (nguyenminhnhat456@....)

- Dwight Yorke: Ngoài M.U, tại Premier League, tôi thích Aston Villa vì đã từng có thời gian 10 năm thi đấu tại đây. Aston Villa cũng là đội bóng đã giúp tôi có nền tảng phát triển sự nghiệp và từ đó, tôi có cơ hội chuyển đến thi đấu cho M.U.

* Anh dự đoán đội bóng nào sẽ vô địch Premier League mùa giải năm nay? Và anh dự đoán Manchester United sẽ đứng hạng mấy? (nghiemminhthanh@...)

Dwight Yorke: Ứng cử viên cho chức vô địch là Chelsea. Vào thời điểm này, Chelsea đang là đội chơi hay nhất, chơi đẹp, ghi nhiều bàn thắng. Nhưng chưa thể nói trước được điều gì. Bản thân tôi biết rất rõ sự khắc nghiệt của giải đấu này. Tôi tin chắc rằng trong mùa này M.U sẽ có vé dự Champions League và mùa sau sẽ vô địch Premier League. Cả tôi lẫn HLV Van Gaal và ban huấn luyện đều tin tưởng điều này. Ở một đội bóng lớn như M.U, việc không có danh hiệu nào trong hai năm là điều rất khó chấp nhận.

[box]Anh dự đoán ai sẽ là người đoạt danh hiệu Quả bóng vàng FIFA năm nay?

- Tôi nghĩ là Ronaldo bởi anh ấy đang là cầu thủ hay nhất thế giới hiện nay. Cách đây ba năm, Messi là "vô đối" nhưng hiện nay Ronaldo là người xuất sắc nhất.[/box]

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên