18/03/2013 12:13 GMT+7

Dương Tử Quỳnh nhận giải thưởng thành tựu

NGHI XUÂN (Theo AP)
NGHI XUÂN (Theo AP)

TTO - Ngôi sao Dương Tử Quỳnh đã nhận được giải thành tựu của phim châu Á, nằm trong khuôn khổ Liên hoan phim quốc tế Hong Kong diễn ra tối 17-3.

1uwwDqgL.jpgPhóng to
Dương Tử Quỳnh tại LHP Hong Kong - Ảnh: AP

Ngôi sao của bộ phim Ngọa hổ tàng long nhận được vinh dự này vì những đóng góp cho nền điện ảnh châu Á. Dương Tử Quỳnh hài hước phát biểu rằng hi vọng giải thưởng này trao cho cô không phải muốn gửi tới thông điệp: cô cần phải... nghỉ hưu. Dương Tử Quỳnh cũng chia sẻ cô rất hạnh phúc khi nhận được giải thưởng này ngay tại Hong Kong, nơi cô bắt đầu sự nghiệp diễn xuất.

Tại buổi nhận giải, Dương Tử Quỳnh cũng cho biết thêm cô chưa được biết về kế hoạch cũng như kịch bản phần tiếp theo của bộ phim Ngọa hổ tàng long khi các phóng viên thắc mắc về tin đồn phần tiếp theo của bộ phim sẽ được tiếp tục sản xuất. Dương Tử Quỳnh cũng chia sẻ cô là một người hâm mộ ngôi sao võ thuật Chân Tử Đan và sẽ rất vui nếu có cơ hội hợp tác với anh trong phần 2 của bộ phim này.

Năm ngoái Dương Tử Quỳnh đã thành công trong vai diễn Aung San Suu Kyi - nữ chính trị gia người Myanmar - trong bộ phim The Lady của đạo diễn người Pháp Luc Besson.

Dương Tử Quỳnh sinh năm 1962 ở Ipoh, phía bắc Malaysia, trong một gia đình gốc Hoa. Cô học múa và võ thuật trước khi trở thành hoa hậu Malaysia năm 1983. Cô nổi tiếng qua các phim như Ngọa hổ tàng long, Ngày mai không bao giờ chết (Tomorrow Never Dies), Chị em nhà họ Tống...

Liên hoan phim Hong Kong mở màn với bộ phim Ip Man: the final fight (Diệp Vấn - Trận chiến cuối cùng) - bộ phim mới nhất về cuộc đời của võ sư nổi tiếng Diệp Vấn. Một số đạo diễn kỳ cựu Hong Kong như Đỗ Kỳ Phong, Lưu Vĩ Cường, Vu Nhân Thái... cũng có phim ra mắt tại LHP này. LHP sẽ bế mạc vào ngày 2-4 với bộ phim Iran Closed Curtain.

NGHI XUÂN (Theo AP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên