03/05/2017 05:52 GMT+7

​Đừng bao giờ nghi ngờ CR7

THÁI HÀ
THÁI HÀ

TTO - Tiếp sau 6 tháng tịt ngòi tại đấu trường Champions League là 5 bàn thắng vào lưới Bayern Munich qua 2 lượt trận tứ kết, rồi 3 bàn vào lưới Atletico Madrid tại bán kết lượt đi đêm 2-5, Cristiano Ronaldo – CR7 thật biết cách chọn lúc lên tiếng.

Ronaldo (trái) ăn mừng bàn nâng tỉ số lên 3-0 cho Real Madrid. Ảnh: GETTY IMAGES

Cú hat-trick thứ 7 tại Champions League được CR7 thực hiện trước Atletico, đối thủ có lối chơi kỷ luật và phòng thủ bậc nhất châu Âu hiện tại. Trước đó là cú hat-trick vào lưới Bayern. Không phải là những cú hat-trick vào lưới Malmo hay Legia Warsaw hay Shakhtar Donetsk. CR7 là cầu thủ của những trận cầu lớn.

Vòng trước, CR7 là người đầu tiên (và duy nhất đến lúc này, nếu có người thứ hai tiếp theo thì chỉ là Lionel Messi) cán mốc 100 bàn thắng tại Champions League. Hiện tại, CR7 là người đầu tiên cán mốc 50 bàn thắng tại các vòng knock-out Champions League. Nếu Antoine Griezmann của Atletico đang được định giá 100 triệu euro, thì nên định giá CR7 là bao nhiêu? Hỏi khó. Chỉ có điều: đừng bao giờ nghi ngờ CR7, cho dù năm nay anh đã 32 tuổi.

Có vẻ như việc vắng Gareth Bale làm lối chơi của CR7 dễ hơn. Zinedine Zidane đưa Isco vào sân với vai trò hộ công trong hệ thống 4-3-1-2, CR7 không phải lội xuống dưới tham gia phòng thủ nữa vì có Isco, CR7 không phải bám biên và chơi giống như một số 9 hơn, thường trực có mặt trong vòng cấm, 3 bàn thắng anh ghi đều trong vòng này.

Khi Karim Benzema rời sân, chỉ có thủ môn Keylor Navas, các cầu thủ dự bị Nacho và Marcos Asensio chạm bóng ít lần hơn CR7. Anh giữ năng lượng để bùng nổ ở những giây phút anh và các đồng đội cần.

Thoạt nhìn có vẻ Benzema là một trung phong khá vụng về, các CĐV Real muốn Alvaro Morata có mặt trên sân hơn. Nhưng Benzema di chuyển nhiều làm xô lệch hàng thủ Atletico, dùng thể lực trừng trị các trung vệ Diego Godin, Stefan Savic, giữ bóng và tạo khoảng trống cho CR7. Benzema hạnh phúc được phục vụ CR7 hơn là ganh đua với CR7. Các cầu thủ khác của Real cũng hạnh phúc phục vụ CR7 đang vào vận son. Sự phục vụ đáng giá.

Atletico không mang được thử thách đến cho Real như chờ đợi. Họ choáng váng với lối nhập cuộc rất nhanh của Real, kế hoạch của họ phá sản với bàn thắng sớm của Real. Họ đơn giản không thể trở lại trận đấu sau đó, họ không có câu trả lời với CR7. Atletico mệt mỏi ở thời điểm này của mùa bóng. Họ tỏ ra quá chán nản khi phải gồng mình trước đối thủ liên tiếp ba mùa bóng trước đó dập tắt ước mơ của họ tại đấu trường châu Âu. Sự bất lực của Atletico như lớp kem tạo ra chiến thắng ngọt ngào hơn cho Real: sau 11 trận ở đấu trường Champions League, Real giữ được lưới sạch.

Ba lần phải gồng mình đã rút hết tinh lực trong trí óc của các cầu thủ Atletico, để rồi bị quất sụm trong lần thứ tư này. Chắc chắn Atletico sẽ không làm được gì nhiều ở trận lượt về tuần tới, trận đấu cuối cùng của họ ở cúp châu Âu trên sân Vicente Calderon. Mùa tới, chuyển sang sân mới, có lẽ HLV Diego Simeone và Griezmann cũng ra đi, Atletico trở lại đội bóng bình thường, vài mùa bóng tuyệt vời qua của họ chỉ thoáng như một giấc mơ.    

THÁI HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên