16/06/2014 09:36 GMT+7

Đức và Bồ Đào Nha quyết đấu

HIẾU TRUNG
HIẾU TRUNG

TT - Những bất ổn từ cả đội tuyển Đức và Bồ Đào Nha khiến cho cuộc đại chiến giữa hai đội bóng mạnh nhất bảng G trong ngày 16-6 tại Salvador trở nên khó dự đoán hơn bao giờ hết.

Trong những năm gần đây, Đức luôn chiếm ưu thế trước Bồ Đào Nha. “Đại bàng trắng” đã liên tục đánh bại Selecao ở World Cup 2006, Euro 2008 và 2012.

Do đó, Đức sẽ vào trận ở vị thế cửa trên trước một Bồ Đào Nha phải rất vất vả mới được vào vòng chung kết World Cup 2014 qua cánh cửa hậu. Dù vậy, HLV Đức Joachim Loew tỏ ra hết sức tôn trọng đối thủ.

“Họ là đội bóng vô địch thế giới về phản công - báo Anh Guardian dẫn lời ông Loew - Họ không chỉ có Cristiano Ronaldo. Bồ Đào Nha là đội bóng cực kỳ nguy hiểm”.

Vấn đề lớn nhất đối với Bồ Đào Nha là Ronaldo có đạt trạng thái thể lực tốt nhất sau khi bị chấn thương đầu gối và bắp đùi. Theo Hãng tin AFP, cầu thủ 29 tuổi này đã tham gia trọn vẹn buổi tập hôm 14-6.

Trung vệ William Carvalho cùng thủ môn Eduardo đều khẳng định Ronaldo chắc chắn sẽ có mặt trong trận gặp Đức trên sân Arena Fonte Nova. Không có Ronaldo, Bồ Đào Nha sẽ chỉ còn là một đội bóng trung bình và khó có cửa thắng trước Đức.

Và chắc chắn Ronaldo sẽ rất quyết tâm tại World Cup này. Ở tuổi 29, đây có lẽ là cơ hội cuối cùng để anh tỏa sáng tại giải đấu số 1 thế giới.

Dù là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử đội tuyển Bồ Đào Nha (49 bàn sau 111 trận), Ronaldo mới chỉ ghi vỏn vẹn hai bàn trong 10 trận World Cup, một quả phạt đền trước Iran năm 2006 và bàn cuối trong trận Bồ Đào Nha hủy diệt CHDCND Triều Tiên 7-0 bốn năm trước.

Là đội bóng mạnh hơn, nhưng Đức đang phải đối mặt với vô số rắc rối. Đến thời điểm này vẫn không ai biết HLV Loew sẽ lựa chọn đội hình chính thức như thế nào. Thủ môn Manuel Neuer có thể sẽ bắt chính, nhưng anh đã vật lộn với chấn thương vai từ nhiều ngày qua. Đáng lo nhất là khu vực giữa sân. Đội phó Bastian Schweinsteiger cũng liên tục bị chấn thương trong mùa giải qua. Tiền vệ trụ Khedira mới chỉ hồi phục sau khi điều trị vết thương đầu gối gần sáu tháng.

Tiền vệ CLB Bayern Munich Toni Kroos là một chân chuyền siêu hạng nhưng hỗ trợ phòng ngự không tốt. Do đó, giới truyền thông Đức dự báo HLV Loew sẽ triển khai đội trưởng Philipp Lahm đá tiền vệ trụ bên cạnh Khedira.

Khi đó, ông sẽ phải đẩy trung vệ Jerome Boateng sang vị trí hậu vệ phải. Nhiều khả năng ông Loew cũng sẽ sử dụng trung vệ Benedict Hoewedes ở vị trí hậu vệ trái do cầu thủ trẻ Erik Durm còn quá non kinh nghiệm.

Giới chuyên môn còn đặt câu hỏi ai sẽ đá tiền đạo cắm cho Đức ở World Cup lần này? Miroslav Klose đã 36 tuổi và liên tục bị chấn thương trong mùa giải qua.

Trong điều kiện nóng ẩm ở Brazil, rất khó để lão tướng này thi đấu hiệu quả. Trong hai trận giao hữu vừa qua, ông Loew đã thử nghiệm thần đồng Mario Goetze đá “số 9 giả”, sau đó là tiền vệ Andre Shurrle đá tiền đạo cắm. Shurrle đã ghi bàn trong cả hai trận giao hữu trước Cameroon và Armenia.

Tuy nhiên truyền thông Đức dự báo có khả năng ông Loew sẽ đẩy nhạc trưởng Mesut Ozil lên đá “số 9 giả” và Kroos sẽ đảm nhận vai trò đạo diễn giữa sân.

World Cup đã khởi động mà Đức vẫn chưa có một đội hình ổn định là điều hết sức đáng lo đối với các cổ động viên yêu quý “cỗ xe tăng”. Điều tích cực duy nhất đối với Đức là HLV Loew vẫn có trong tay nhiều sự lựa chọn chất lượng. Với những điều bất ổn trên, có thể trận Đức - Bồ Đào Nha sẽ ẩn chứa nhiều bất ngờ.

[box]Đội hình dự kiến

* Tuyển Đức: Manuel Neuer, Jerome Boateng, Mats Hummels, Per Mertesacker, Benedict Hoewedes, Sami Khedira, Philip Lahm, Toni Kroos, Mesut Ozil, Lukas Podolski, Thomas Mueller.

* Bồ Đào Nha: Rui Patricio, Joao Pereira, Pepe, Bruno Alves, Fabio Coentrao, Miguel Veloso, Joao Moutinho, Ricardo Meireles, Cristiano Ronaldo, Hugo Almeida, Silvestre Varela[/box]

[box]Lịch THTT World Cup đêm 16 và rạng sáng 17-6

* Đức - Bồ Đào Nha: 23g ngày 16-6 trên kênh VTV3 và Bóng đá TV. Dự đoán: Bồ Đào Nha thắng 2-1.

* Iran - Nigeria: 2g ngày 17-6 trên kênh VTV3 và Bóng đá TV. Dự đoán: Nigeria thắng 2-1.

* Ghana - Mỹ: 5g ngày 17-6 trên VTV6 và Bóng đá TV. Dự đoán: hòa 1-1.[/box]

HIẾU TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên