06/10/2017 04:29 GMT+7

​Đức và Anh đoạt vé dự World Cup 2018

H.LAM
H.LAM

TTO - Rạng sáng 6-10, tuyển Đức đá bại Bắc Ireland 3-1 trên sân khách và Anh vượt qua Slovenia 1-0 trên sân nhà ở lượt đấu thứ 9 để giành vé dự VCK World Cup 2018 tại Nga vào mùa hè năm sau.

Pha dứt điểm mở tỉ số cho Đức của Rudy. Ảnh: GETTY IMAGES
Pha dứt điểm mở tỉ số cho Đức của Rudy. Ảnh: GETTY IMAGES
Niềm vui của Rudy sau khi mở tỉ số cho Đức. Ảnh: GETTY IMAGES
Niềm vui của Rudy sau khi mở tỉ số cho Đức. Ảnh: GETTY IMAGES

Trên sân Windsor Park. tuyển Đức đã có một trận đấu khá dễ dàng trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp Bắc Ireland. Ngay ở phút thứ 2, tỉ số đã được mở cho nhà đương kim vô địch thế giới khi Kimmich thực hiện pha nhả bóng lại cho tiền vệ Sebastian Rudy tung cú vô-lê từ cự li 30m đưa bóng vào góc cao hạ gục thủ môn McGovern, khai thông thế bế tắc cho tuyển Đức.

Bàn thắng sớm đã tiếp thêm hưng phấn cho các học trò HLV Joachim Loew. Những phút sau đó, Đức tiếp tục tấn công và tạo ra thêm rất nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành thủ môn McGovern, trong đó bóng một lần tìm đến cột dọc sau pha đánh đầu hiểm hóc của Sandro Wagner (phút 17).

Wagner ăn mừng bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho Đức. Ảnh: GETTY IMAGES
Wagner ăn mừng bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho Đức. Ảnh: GETTY IMAGES

Với thế trận hoàn toàn áp đảo, các CĐV Đức cũng chẳng phải chờ đợi lâu để được chứng kiến bàn thắng thứ 2. Phút 21, từ pha lên bóng ở trung lộ, tiền đạo Wagner đón đường chuyền của Mueller rồi xoay người tung cú dứt điểm hiểm hóc bằng chân trái hạ gục thủ môn McGovern, nâng tỉ số lên 2-0 cho Đức.  

Niềm vui của các cầu thủ Đức sau khi Kimmich nâng tỉ số lên 3-0. Ảnh: REUTERS

Không còn gì để mất, Bắc Ireland dồn đội hình lên chơi đôi công với Đức, nhưng không tạo ra được nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Ter Stegen. Không những vậy, với hàng phòng ngự lỏng lẻo, đội chủ nhà còn phải vào lưới nhặt bóng lần nữa sau pha bắt vô-lê đẹp mắt từ hóc hẹp của tiền vệ Kimmich (86’).

Nỗi thất vọng của các cầu thủ Bắc Ireland sau trận thua Đức. Ảnh: REUTERS

Phải đến những phút đấu thêm giờ, khi hàng phòng ngự Đức lơ là, đội chủ nhà mới tìm được bàn thắng danh dự nhờ công Josh Magennis (90+3’) với pha đánh đầu nối cận thành sau quả phạt góc bên cánh trái.

Thắng chung cuộc 3-1, Đức xây chắc ngôi đầu bảng C với 27 điểm, hơn Bắc Ireland 8 điểm và đoạt vé dự VCK World Cup 2018 sớm trước 1 lượt đấu.

Niềm vui của Harry Kane sau khi ghi bàn cho tuyển Anh. Ảnh: REUTERS

Tại bảng F, tuyển Anh cũng đã giành vé sớm dự World Cup 2018 khi đá bại Slovenia 1-0 trên sân Wembley. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công tiền đạo Harry Kane ở phút bù giờ thứ tư với pha lao người đệm bóng cận thành sau đường căng ngang bên cánh phải của Kyle Walker.

Thắng trận này, tuyển Anh xây chắc ngôi đầu bảng F với 23 điểm, hơn đội xếp thứ 2 Slovakia (thua Scotland 0-1) 6 điểm và giành chiếc vé duy nhất của bảng đầu này tham dự VCK World Cup 2018 tại Nga vào mùa hè năm sau.

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên