04/09/2015 05:30 GMT+7

Đức quyết rửa hận trước Ba Lan

HUY ĐĂNG , HUYDANG@TUOITRE.COM.VN
HUY ĐĂNG , HUYDANG@TUOITRE.COM.VN

TT - 1g45 rạng sáng 5-9 (giờ VN), tuyển Đức sẽ tiếp tuyển Ba Lan trên sân nhà Commerzbank Arena (Frankfurt) ở lượt trận thứ bảy, bảng D vòng loại Euro 2016.

Schweinsteiger (bìa phải) sẽ lấy lại phong độ? - Ảnh: Reuters
Schweinsteiger (bìa phải) sẽ lấy lại phong độ? - Ảnh: Reuters

Gần tròn một năm sau ngày 12-10-2014, một ngày đặc biệt của lịch sử bóng đá Ba Lan khi “Đại bàng trắng” (biệt danh đội tuyển Ba Lan) lần đầu tiên quật ngã gã hàng xóm khổng lồ - Đức. Đó là trận đấu ở lượt trận thứ hai bảng D vòng loại Euro 2016, Ba Lan thắng Đức với tỉ số 2-0 trong một trận đấu mà đội hình của HLV Joachim Low thiếu vắng khá nhiều trụ cột vì chấn thương như Bastian Schweinsteiger, Mesut Ozil, Marco Reus... Nhưng điều đó vẫn không làm giảm đi giá trị chiến thắng xứng đáng của Ba Lan.

Chuỗi phong độ sau đó của hai đội tiếp diễn những gì diễn ra trong trận thắng lịch sử của Ba Lan trước Đức: trong khi “Đại bàng trắng” ngày càng bay cao với thành tích bất bại ở vòng loại Euro 2016, xuất sắc dẫn đầu bảng D thì “Cỗ xe tăng” ngày càng sa sút dần và đến giờ vẫn chưa thật sự lấy lại hình ảnh tốt nhất như hồi World Cup 2014. Sau trận thua Ba Lan, thầy trò HLV Low bị Ireland cầm chân 1-1 ở vòng đấu tiếp theo và có thành tích đá giao hữu rất tệ hại khi bị Úc cầm hòa 2-2, bị Mỹ đánh bại 2-1... Xen giữa chuỗi trận kém cỏi đó là những chiến thắng đậm đà nhưng chỉ là trước những đối thủ yếu Gibraltar, Gruzia.

Vì vậy, cuộc chiến vào rạng sáng mai rất quan trọng với thầy trò HLV Low. Tuyển Đức chắc chắn không muốn thêm một lần bị bẽ mặt trước Ba Lan, đặc biệt là khi được chơi trên sân nhà. Ngoài yếu tố bên lề, đây còn là một trận đấu không thể thua của tuyển Đức nếu họ không muốn đối mặt với nguy cơ mất vé dự VCK Euro 2016. Nói vậy bởi tuyển Đức hiện xếp nhì bảng D với 13 điểm sau 6 trận, kém Ba Lan 1 điểm và hơn Scotland 2 điểm, Ireland 4 điểm. Với khoảng cách này, nếu thua trận, Đức hoàn toàn có thể bị Scotland vượt mặt, Ireland áp sát bởi hai đội bóng này chỉ phải gặp Gruzia và Gibraltar ở vòng đấu này.

So với trận lượt đi, Đức có lực lượng mạnh nhất ở trận đấu này, vì vậy sẽ không có lý do gì để biện minh nếu họ thất bại một lần nữa. Trang Goal.com dẫn lời tiền đạo Thomas Muller: “Chúng tôi phải đánh bại Ba Lan và giành ngôi đầu bảng. Phía Ba Lan không chỉ có mỗi mình Lewandowski (đồng đội của Muller ở Bayern Munich) là đáng sợ. Chúng tôi phải ngăn chặn lối đá phản công của họ”.

Ở lần triệu tập này, ông Low đã lần đầu tiên gọi lên tuyển hậu vệ Emre Can của Liverpool. Trước thềm trận đấu, tiền vệ Ozil đã dính chấn thương đầu gối nhưng ban huấn luyện tuyển Đức cho biết anh có thể kịp hồi phục cho trận đấu.

Kịch chiến ở bảng I

Trong trận đấu cùng giờ (THTT lúc 1g45 ngày 5-9 trên kênh HTV9 và HTV Thể thao), Đan Mạch sẽ tiếp đón Albania trên sân nhà ở lượt trận thứ sáu bảng I. Hai đội hiện có cùng 10 điểm (Albania đá ít hơn Đan Mạch một trận) và xếp ngay sau đội dẫn đầu là Bồ Đào Nha (12 điểm). Đây sẽ là trận đấu mang tính quyết định tốp 2 của bảng (hai đội đứng đầu bảng sẽ giành vé vào thẳng VCK Euro 2016).

Ở bảng D, trận đấu được THTT là giữa Gruzia - Scotland (THTT lúc 23g ngày 4-9 trên kênh HTV Thể thao).

HUY ĐĂNG , HUYDANG@TUOITRE.COM.VN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên