07/02/2013 06:09 GMT+7

Đức lội ngược dòng hạ Pháp

THIÊN PHÚC
THIÊN PHÚC

TTO - Rạng sáng 7-2, tuyển Đức gây ấn tượng bằng chiến thắng ngược 2-1 ngay trên đất Pháp và Bồ Đào Nha thua ê chề 2-3 trên sân nhà trước Ecuador.

N9AjYL8R.jpgPhóng to
Niềm vui của Khedira sau khi ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1 cho tuyển Đức - Ảnh: Reuters

Ngay trên sân Stade de France của Pháp, tuyển Đức tạo ấn tượng đầu tiên trong năm mới 2013 bằng cuộc lội ngược dòng để chiến thắng 2-1.

Trận này, Pháp lép vế hơn hẳn so với Đức nhưng họ lại có bàn thắng vươn lên dẫn trước ở cuối hiệp 1. Phút 44, Pha được hưởng quả đá phạt trực tiếp trước vòng cấm, Benzema tung cú dứt điểm hiểm hóc làm bó tay thủ thành Adler. Bóng trúng xà ngang dội ra, Sissoko dùng đầu chuyền bóng cho Valbuena thực hiện pha đánh đầu nối vào lưới trống, đưa Pháp vượt lên dẫn trước 1-0.

Bị thủng lưới, Đức càng tấn công quyết liệt hơn và những nỗ lực của thầy trò HLV Joachim Loew cũng được đền đáp xứng đáng.

Phút 51, xuất phát từ đường chuyền ngang bất cẩn của Capoue (pháp), Gundogan cướp được thực hiện pha xẻ nách cho Mueller thoát xuống. Trong tư thế không người kèm, Mueller đã dễ dàng khống chế bóng rồi thực hiện pha dứt điểm hạ thủ thành Lloris từ góc hẹp, quân bình tỉ số 1-1 cho Đức.

Chiến thắng của Đức được hoàn tất ở phút 74 sau một pha phối hợp đẹp mắt của bộ đôi đang khoác áo Real Madrid: Mesut Ozil - Sami Khedira. Khedira là người đã ghi bàn ấn định tỉ số 2-1 cho Đức với pha dứt điểm nhẹ nhàng trong vòng cấm sau đường chọc khe đẹp mắt của Ozil.

RcEOvv8p.jpgPhóng to
Niềm vui của các cầu thủ TBN sau khi ghi bàn vào lưới Uruguay - Ảnh: Reuters

Không Casillas, Xavi, Alonso... nhưng TBN vẫn áp đảo hoàn toàn so với Uruguay. Không những vậy, TBN còn được thủ thành Fernando Muslera biếu không cho một bàn thắng sau pha dứt điểm đơn giản của Fabregas.

Phút 16, từ pha lên bóng bên cánh trái, bóng được đẩy vào trung lộ cho Fabregas. Sau một nhịp chỉnh bóng, Fabregas tung cú đại bác cực mạnh từ cự li hơn 25m. Bóng đi không hiểm nhưng do thiếu tập trung, thủ thành Muslera đã để bóng bật tay bay luôn vào lưới, biếu không cho TBN bàn mở tỉ số.

Bị thủng lưới, Uruguay dồn lên đáp trả và họ nhanh chóng đưa trận đấu về vạch xuất phát. Phút 32, từ pha lên bóng ở trung lộ, Caceres đã có đường chọc khe xé toang hàng phòng ngự TBN cho Cristian Rodriguez thoát xuống sửa bóng hạ thủ thành Valdes, quân bình tỉ số 1-1 cho nhà vô địch Nam Mỹ.

Nhưng hôm nay là ngày của các ngôi sao Barcelona. Ở hiệp 2, Pedro Rodriguez tỏa sáng với hai pha lập công liên tiếp giúp ĐKVĐ thế giới và châu Âu hạ gục nhà vô địch Nam Mỹ.

Phút 51, cướp bóng được từ chân Diego Godin, Pique thực hiện đường chọc khe nhanh cho Pedro thoát xuống tung cú dứt điểm chéo góc hạ thủ thành Muslera, đưa TBN vượt lên dẫn trước 2-1.

Chiến thắng của La Roja được hoàn tất ở phút 74 và vẫn là một pha dàn xếp tấn công đẹp mắt của các ngôi sao đang thi đấu cho Barcelona. Pedro là người khởi xướng (chuyền cho villa) và chính anh cũng là người ghi bàn với một pha thoát xuống đệm bóng cận thành sau quả tạt bên cánh trái của Fabregas.

Cùng gây thất vọng như Pháp còn có Bồ Đào Nha với thất bại 2-3 trên sân nhà trước Ecuador. Còn tại Amsterdam, Hà Lan và Ý cầm chân nhau 1-1.

THIÊN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên