15/10/2014 04:17 GMT+7

Đức bị CH Ireland gỡ hòa phút chót

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Rạng sáng 15-10, đương kim vô địch thế giới Đức tiếp tục có chiến dịch vòng loại Euro 2016 không thành công khi bị CH Ireland cầm chân 1-1 ngay trên sân nhà.

So với trận thua Ba Lan 0-2 cách đây vài ngày, HLV Joachim Loew có hai sự điều chỉnh do Kramer và Schuerrle chấn thương nên đã dùng Ginter và Draxler thay thế. Còn lại, ông vẫn tin tưởng tiền đạo Karim Bellarabi, dù rằng anh đã gây thất vọng lớn ở trận gặp Ba Lan.

Với quyết tâm xóa đi trận thua Ba Lan 0-2, các cầu thủ Đức đã ép sân ngay từ đầu trận, tạo ra được áp lực trước khung thành thủ môn Forde nhưng các cầu thủ sáng tạo của họ như Goetze, Draxler, Kroos... đều thiếu đường chuyền quyết định.

Đến đầu hiệp hai, HLV Loew buộc phải tăng cường hàng công khi đưa Podolski vào thay Ginter và hàng công đội Đức đã chơi khởi sắc, bắt đầu gây khó dễ cho hàng thủ chơi chắc chắn của CH Ireland. Có Podolski, các phương án tấn công của đội Đức đa dạng hơn và thủ môn Forde đã phải hai lần cứu thua xuất sắc trước các pha dứt điểm của Bellarabi ở phút 53 và của Kroos vài phút sau.

Tuy nhiên, những tình huống nguy hiểm nhất của đội Đức vẫn đến từ các cú sút xa. Trong hiệp một,những tình huống nguy hiểm của các cầu thủ Đức đều đến từ các cú sút xa, của các hậu vệ như Durm hay Rudiger... Và bàn thắng đến với đội Đức cũng xuất phát từ một cú sút xa, do công của tiền vệ Kroos thực hiện ở phút 71.

Dẫn bàn vào giữa hiệp hai trong thế trận hoàn toàn áp đảo, những tưởng Đức sẽ có chiến thắng trước Ireland. Nhưng trong những phút đá bù giờ, họ đã để trung vệ John O'Shea đệm bóng ở cự li gần, ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho CH Ireland. Bàn thắng rất có ý nghĩa với O'Shea bởi đây cũng là lần thứ 100 anh khoác áo đội tuyển.

Việc để thủng lưới trong những phút bù giờ cho thấy hàng thủ đội Đức thiếu tập trung và CH Ireland đã tận dụng quá tốt cơ hội của mình. Suốt trận, đội Đức chiếm 65% thời lượng kiểm soát bóng, tung 22 cú sút trong đó có 8 lần đi trúng đích và được hưởng 9 quả phạt góc. Trong khi đó, CH Ireland dứt điểm 4 lần và chỉ 1 lần bóng đi trúng khung thành; hưởng 1 quả phạt góc.

[box]Ở trận đấu cùng giờ, Ba Lan hòa Scotland 2-2 và tạm thời dẫn đầu bảng D. Thứ tự các đội trong bảng sau loạt trận ngày 15-10: 1. Ba Lan (3 trận 7 điểm), 2. CH Ireland (3 trận 7 điểm), 3.Scotland (3 trận 4 điểm), 4. Đức (3 trận 4 điểm), 5. Gruzia (3 trận 3 điểm), 6. Gilbralta (3 trận 0 điểm).[/box]

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên