16/06/2014 04:34 GMT+7

Dù sao, gà cũng đã gáy...

SĨ HUYÊN
SĨ HUYÊN

TTO - HLV Deschamps cùng các cầu thủ Pháp nở nụ cười rạng rỡ sau trận thắng đậm Honduras 3-0 trong lượt trận mở màn của bảng E vào rạng sáng 16-6 (giờ VN).

Thắng, đương nhiên ai cũng vui cười hớn hở. Nhưng đó là nụ cười mà người Pháp phải chờ đợi suốt từ World Cup 1998 đến nay. Đơn giản chỉ vì họ chưa một lần biết đến chiến thắng ở lượt trận đầu tiên vòng bảng của một kỳ World Cup kể từ thế hệ Zidane nâng cao cúp vàng trên sân nhà. 

Tuy nhiên “bóng ma” không biết thắng trận mở màn của đội Pháp cũng suýt tái hiện trong nửa đầu hiệp một khi xà ngang đã tước đi của họ hai bàn thắng, khi Matuidi sút bật xà vào phút 15 và tiếp đó là cú đánh đầu đưa bóng trúng xà ngang của Greizmann ở phút 23. Giới bóng đá VN vẫn "mê tín" cho rằng đó là hiện tượng "đá trúng bàn thờ tổ". May thay, điều ấy không linh ứng với người Pháp.

Gà trống Goloa cất tiếng gáy bằng món quà biếu không của đối phương: vụng về trong pha bật cao tranh chấp cùng Greizmann, tiền vệ phòng ngự Palacios của Honduras húc mạnh vào lưng đối thủ khiến Greizmann ngã sóng soài trong vòng cấm địa. Honduras dính quả 11m vô duyên kèm theo đó là việc Palacios sớm làm khán giả do nhận thẻ vàng thứ hai vào phút 41.

Không quá khó để  Benzeman mở tỉ số cho Pháp. Đó cũng là bước ngoặt của trận đấu, mở màn cho chiến thắng đậm đà với thầy trò HLV Deschamps.

Ba phút sau khi hiệp nhì bắt đầu, lưới của Honduras lại rung lên. Và đó là bàn thắng khá hy hữu khi Benzeman quăng người bắt vô lê đẩy trái bóng cắm phập vào cột dọc phía xa dội ngang trở lại. Cái tay của thủ môn Valladares vung lên vô tình đẩy trái bóng bay ngược vào cầu môn. Rất nhanh, thủ thành Honduras dùng tay kéo bóng trở ra. Trọng tài lẫn trợ lý trọng tài II chỉ dám công nhận bàn thắng sau khi tín hiệu của công nghệ goal line thông báo trái bóng đã đi qua vạch giới hạn cầu môn!

Lần đầu tiên trong lịch sử World Cup, một bàn thắng được thừa nhận bởi sự trợ giúp công nghệ. Không còn những màn tranh cãi mất vui rằng bóng đã vào khung thành hay chưa bởi hình ảnh đã hai năm rõ mười. Sau nhiều năm bảo thủ, cuối cùng thì FIFA cũng buộc phải ứng dụng công nghệ kỹ thuật cao vào giải bóng đá lớn nhất hành tinh. Và từ hình ảnh ghi được như vậy, FIFA lại làm ngạc nhiên khán giả khi công nhận đó là bàn thắng phản lưới nhà bởi tác giả - thủ môn Valladares- chứ không phải người sút vô lê như tên bắn là Benzema.

Có lẽ Benzema không khỏi tiếc nuối khi anh mất đi cơ hội trở thành cầu thủ đầu tiên ở World Cup 2014 lập được hattrick (Benzema ấn định chiến thắng chung cuộc cho Pháp vào phút 72). 

Chỉ còn bốn cựu binh trong đội hình, và dàn cầu thủ vừa trẻ non trận mạc ở sân chơi World Cup, Pháp cần thêm thời gian để kiểm chứng năng lực đích thực. Nhưng dù sao, gà cũng đã gáy...

SĨ HUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên