12/09/2015 05:03 GMT+7

​Dự đoán vòng 5 Premier League: M.U và Liverpool chia điểm

HOÀI DƯ (lược dịch từ BBC)
HOÀI DƯ (lược dịch từ BBC)

TTO - Bình luận viên Mark Lawrenson của Hãng tin BBC đưa ra dự đoán các trận đấu thuộc vòng 5 Giải ngoại hạng Anh (Premier League). Theo đó, trận cầu đinh vòng 5 giữa Manchester United (M.U) và Liverpool tại Old Trafford sẽ có kết quả hòa 1-1.

Ngoài ra, cựu danh thủ của Liverpool còn dự đoán ba “đại gia” còn lại của Premier League là Manchester City (M.C), Chelsea và Arsenal đều giành chiến thắng ở vòng này.

M.U (phải) sẽ bị Liverpool cầm hòa? Ảnh: Reuters

Thứ bảy (ngày 12-9)

Everton - Chelsea (18g45):

Everton đã có khởi đầu khá tốt ở mùa giải năm nay trong khi Chelsea gây ngạc nhiên với thành tích nghèo nàn trước khi các trận đấu quốc tế diễn ra. Trong những trận đấu đã qua, hầu hết các ngôi sao giúp Chelsea giành danh hiệu ở mùa giải năm trước đều thi đấu dưới sức.

Trận đấu này sẽ rất thú vị bởi chúng ta muốn được xem John Stones thi đấu như thế nào trước đội bóng đã cố gắng mua anh trong kì chuyển nhượng mùa hè nhưng không thành công.

Ở trận đấu này, đội trưởng John Terry sẽ quay trở lại hàng phòng ngự Chelsea sau án treo giò. Tôi hy vọng đội bóng của HLV Jose Mourinho sẽ thi đấu tốt hơn.

Dự đoán: 0-2

Arsenal - Stoke City (21g):

Stoke vẫn chưa có một chiến thắng nào tại Premier League mùa giải này. Đó là một điều tương đối bất ngờ. Nhưng tôi không nghĩ họ sẽ hành quân đến sân Emirates của Arsenal và ra về với một chiến thắng.

Trong khi đó, “pháo thủ” chỉ giành được một điểm trong hai trận đấu đầu tiên của họ trên sân nhà mùa này. Arsenal đã không gặp may khi bị trọng tài từ chối một bàn thắng hoàn toàn hợp lệ trong trận hòa 0-0 với Liverpool ở vòng đấu trước.

Bất chấp những điều đó, tôi nghĩ Arsenal sẽ giành chiến thắng trong trận đấu này.  

Dự đoán: 2-0. 

Crystal Palace - Manchester City (21g):

Tôi khá ngạc nhiên vì các CLB lớn hơn không tìm cách mua Yannick Bolasie của Crystal Palace trong trong mùa hè này. Bởi anh đã thi đấu khá tốt trong mùa giải năm ngoái. 

Bolasie và Jason Puncheon thực sự là một mối đe dọa ở cánh cho bất cứ đội bóng nào, Yohan Cabaye cũng chơi tốt ở hàng tiền vệ. Vì vậy, đội bóng của ông Pardew có rất nhiều lựa chọn tấn công.

các cầu thủ M.C sẽ tiếp tục ăn mừng chiến thắng? Ảnh: Reuters

Crystal Palace sẽ là bài toán khó cho M.C, đặc biệt là khi Crystal Palace được thi đấu trên sân nhà dưới sự cổ vũ của hàng ngàn CĐV không ngừng tạo ra tiếng ồn. Nó là một sự khác biệt lớn.

Tuy nhiên, vào thời điểm này,  M.C đang chơi rất tốt. Họ thi đấu hoàn toàn khác so với thất bại trước Crystal Palace cách đây 6 tháng tại Selhurst Park.

Dự đoán: 0-2

Norwich City - Bournemouth (21g):

Tôi đang chờ đợi một trận đấu cởi mở giữa hai đội. Tôi nghĩ đội khách Bournemouth sẽ không cố gắng thi đấu chặt chẽ bởi đó không phải là cách chơi của họ ở mùa bóng năm nay.

Norwich đang gặp vấn đề trên hàng tấn công. Đó là lý do tại sao, họ đã cố gắng ký thêm một vài tiền đạo trong ngày cuối cùng của thị trường chuyển nhượng. 

Thời điểm này còn quá sớm để khẳng định đây là trận đấu "sáu điểm" của hai đội. Nhưng kết quả của cuộc đọ sức này có thể ảnh hưởng lớn đến thứ hạng của hai câu lạc bộ sau sáu tháng nữa.  

Dự đoán: 2-1

Watford - Swansea (21g):

Swanssea ngày càng thi đấu tốt hơn. Trong đó, bộ ba Bafétimbi Gomis, Jefferson Montero và Andre Ayew chơi rất xuất sắc trên hàng tấn công từ tháng đầu tiên của mùa bóng mới.

Cách đây vài tuần trước, tôi đã nói Watford sẽ gặp khó khăn khi đá trên sân nhà mùa này vì lối đá phòng ngự phản công của họ chỉ thực sự chơi tốt trên sân khách.

Tôi nghĩ rằng điều đó sẽ xuất hiện ở trận đấu này. Watford có thể sẽ nhận thêm một trận hòa nữa nhưng mọi chuyện sẽ không dễ dàng.

Dự đoán: 1-1

West Bromwich - Southampton (21g):

Southampton đã thể hiện nhiều sự tiến bộ trong trận đấu gần nhất gặp Norwich. Thị trường chuyển nhượng đóng cửa, Southampton đã giữ chân thành công Victor Wanyama và Saido Mane.

Tương tự, ngôi sao Saido Berahino sẽ trở lại trong đội hình West Brom bất chấp việc anh đòi ra đi. Tôi đã dự đoán trận đấu này sẽ kết thức với tỉ số hòa và HLV West Brom Tony Pulis hài vòng vì điều đó.

Dự đoán: 1-1

Manchester United - Liverpool (23g30):

Đây là trận đấu tuyệt vời cho cả hai đội nhưng tôi không nghĩ nó sẽ trở nên "kinh điển” như nhiều người chờ đợi.

Ngoại trừ 25 phút đá với Newcastle, M.U chưa thật sự "bật" lên như một đội bóng chơi cởi mở. Điều tương tự xảy đến với Liverpool ở trận đấu gần nhất gặp West Ham khi họ rất khó khăn để dứt điểm trúng... khung thành đối phương.

Vì vậy, tôi nghĩ đây sẽ là trận đấu rất chặt chẽ và tôi mong nó sẽ kết thúc với một kết quả hòa.

Dự đoán: 1-1

Chủ nhật (ngày 13-9):

Sunderland - Tottenham (19g30):

Tottenham đã bỏ lỡ cơ hội ký hợp đồng với tiền đạo Saido Berahino (Anh) vào ngày cuối cùng của kỳ thị trường chuyển nhượng mùa hè. Nhưng rõ ràng là họ đã nhận ra việc cần bổ sung một chân sút để chia lửa với Harry Kane và đã ký hợp đồng với tiền đạo người Hàn Quốc Son Heung-min.

Tương tự, Sunderland cũng hy vọng sức mạnh trên hàng công của họ sẽ được cải thiện khi kí hợp đồng với tiền đạo Fabio Borini từ Liverpool.

Đây sẽ là trận đấu thú vị để chúng ta xem màn trình diễn của những bảng hợp đồng nêu trên.  

Dự đoán: 1-1

Leicester City - Aston Villa (22g)

Tôi đã trở thành một CĐV lớn của Leicester bởi vì tôi thích cách họ thi đấu. HLV Leicester Claudio Ranieri xứng đáng nhận được sự tin tưởng bởi những gì ông đã mang lại cho đội bóng ở giai đoạn đầu mùa bóng năm nay. Nhưng ông Ranieri có lẽ đã nhận ra bản thân đang làm việc ở một đội bóng tốt và cần phải suy nghĩ về việc kết thúc mùa giải năm nay ở nửa trên bảng xếp hạng.

Aston Villa cũng đang tiến bộ dưới thời HLV Tim Sherwood nhưng sự tiến bộ đó là rất nhỏ và tôi ủng hộ Leicester giành chiến thắng ở trận đấu này.

Dự đoán: 2-1

Thứ ba (ngày 15-9)

West Ham - Newcastle United (2g):

Newcastle vẫn đang tìm kiếm chiến thắng đầu tiên của họ ở Premier League mùa này nhưng không ai có thể nghi ngờ về tinh thần chiến đấu của đội bóng này. Hãy nhìn cái cách họ chiến đấu trong trận thua Arsenal 0-1 trên sân khách khi chỉ còn 10 người.

Tương tự, không ai có thể nghi ngờ về tài năng của HLV Steve McClaren nhưng vấn đề là ông phải tìm ra một đội hình tốt cho Newcastle vào lúc này.

West Ham đang tỏ ra rất khó dự đoán tại thời điểm này bởi sau chiến thắng trước Arsenal và Liverpool trên sân khách, họ đã để thua cả hai trận trên sân nhà.

Vì vậy, có lẽ tốt nhất tôi nên dự đoán đây là một trận hòa.

Dự đoán: 1-1.

HOÀI DƯ (lược dịch từ BBC)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Mark Lawrenson BBC Sports