16/05/2015 04:46 GMT+7

Dự đoán vòng 37 Premier League: Gerrard chia tay Anfield vui vẻ

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO – Bình luận viên Mark Lawrenson của Hãng tin BBC dự đoán các trận đấu ở vòng 37 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) diễn ra cuối tuần này. Trong đó, Gerrard sẽ cùng Liverpool đá bại Crystal Palace trong trận đấu cuối cùng anh khoác áo The Kop tại Anfield.

Trong khi đó, trận cầu tâm điểm vòng này giữa Manchester United (M.U) và Arsenal sẽ khép lại với chiến thắng cho M.U

Thứ bảy (16-5):

Southampton - Aston Villa (18g45):

Một lần nữa Southampton để thua, lần này trước Leicester. Khả năng ghi bàn vẫn là vấn đề của Southampton vào lúc này. Tôi không biết tại sao họ lâm vào hoàn cảnh này trong giai đoạn cuối của mùa giải sau khi đã chơi rất tốt trước đó.

Ngược lại, Aston Villa đang bay cao sau chiến thắng trước West Ham cuối tuần trước. Về lý thuyết, Aston Villa vẫn chưa an toàn nhưng tôi không nghĩ họ sẽ xuống hạng. Thậm chí nếu Aston Villa để thua trước Southampton ở trận này và cần chiến thắng trong cuộc đối đầu với Burnley ở vòng cuối để trụ hạng, tôi nghĩ họ sẽ không khó để làm được điều đó.

Dự đoán: 1-1

Burnley - Stoke City (21g):

Burnley đã chính thức xuống hạng nhưng tôi không nghĩ có sự bất hạnh hoặc bóng tối bao phủ lên Turf Moor. Thực tế, tôi nghĩ bầu không khí ở đó sẽ có nhiều sự trái ngược với những gì chúng ta hình dung.

Một vài cầu thủ trong đội hình hiện tại của Burnley có thể sẽ ra đi nhưng nếu họ đăng kí thêm một hoặc hai tiền đạo vào mùa giải tới ở Championship (Giải hạng nhất), họ hoàn toàn có cơ hội trở lại Premier League.

Stoke đã có một mùa giải rất tốt nhưng tôi nghĩ Burnley sẽ giành chiến thắng ở trận đấu này. Áp lực với Burnley là không còn và họ có thể thoải mái thi đấu trong trận cuối cùng của họ trên sân nhà mùa giải năm nay.

Dự đoán: 2-1.

Queens Park Rangers - Newcastle (21g)

Tôi đã ở sân St James Park dự khán trận Newcastle hòa West Brom vào tuần trước. Đó là một màn trình diễn không thuyết phục của Newcastle nhưng ít nhất họ đã chấm dứt được chuỗi 8 trận thua liên tiếp.

Tôi lo lắng cho QPR. Tôi nhìn họ vào lúc này và nghĩ rằng đội bóng của HLV Ramsey có thể phải chiến đấu để ở lại Giải hạng nhất như cách họ đã chiến đấu để trụ hạng tại Premier League mùa này. QPR có thể sẽ tiếp tục xuống hạng.

Ông Chris Ramsey có thể sẽ tiếp tục làm HLV của QPR sau khi đội bóng này xuống hạng nhưng ai sẽ chịu trách nhiệm? HLV Ramey chắc chắn không phải là người duy nhất phải đối mặt với một công việc khó khăn trong tương lai.

Dự đoán: 1-1

Sunderland - Leicester (21g):

Leicester đang có chuỗi phong độ rất ấn tượng với 6 chiến thắng trong bảy trận gần nhất nhưng Sunderland cũng đã vươn lên hạng 16 sau chiến trước Everton. Đó là trận thắng thứ hai liên tiếp của Sunderland.

Tôi nghĩ, Sunderland sẽ có thêm một chiến thắng trong cuộc đọ sức với Leicester và họ sẽ ở lại Premier League.

Dự đoán: 2-1

Tottenham Hotspur - Hull (21g)

Thất bại cuối tuần qua của Burnley là một đòn mạnh giáng vào cơ hội trụ hạng của Hull và trận đấu này rất quan trọng đối với họ.

Tottenham đã chơi không tốt trong thời gian qua nhưng đây là trận đấu cuối cùng của mùa giải trên sân nhà nên chắc chắn Tottenham muốn có một trận đấu tốt.

Tôi không chắc chắn Hull sẽ có được chiến thắng- điều mà họ rất cần.

Dự đoán: 1-1.

West Ham - Everton (21g):

Cả hai đội đang cạnh tranh cho một vị trí dự Europa League thông qua bảng xếp hạng Fair Play.

Tôi không nghĩ rằng cả hai đội bóng này muốn đến Europa League nhờ suất đó. Vậy nên, đây là trận đấu sẽ rất quyết liệt và có thể kết thúc trong cảnh chỉ còn 8 cầu thủ trên sân cho mỗi bên.

Dự đoán: 2-1

Liverpool - Crystal Palace (21g)

Đây sẽ là trận đấu chia tay đội trưởng Steven Gerrard, trận đấu cuối cùng của anh trên sân Anfield. Nhưng bạn biết đấy, tôi không nghĩ nó sẽ là trận đấu cuối cùng của Gerrard trên sân nhà cho Liverpool.

Chúng tôi đã thấy nhiều cầu thủ trở lại Anh thi đấu sau khi gia nhập Giải bóng đá nhà nghề Mỹ (MLS) từ bản hợp đồng cho mượn. Nếu Gerrard muốn quay lại Anh, anh ấy sẽ không đến bất kỳ CLB này khác ở Anh mà sẽ chọn Liverpool.

Có nghĩa là Gerrard sẽ quay trở lại Liverpool trong mùa giải tiếp theo và chơi vài trận đấu. Tôi nghĩ điều này hoàn toàn có thể xảy ra mặc dù anh vẫn có quyền ở lại Los Angeles.

Ở trận đấu diễn ra vào cuối tuần này, tôi không nghĩ Crystal Palace sẽ làm hỏng ngày trọng đại của Gerrard. Trận đấu này sẽ là một cơ hội cho tất cả người hâm mộ Liverpool nói lời cảm ơn và tỏ lòng tôn trọng với Gerrard.

Anh đã ghi bàn trong hai trận đấu gần nhất và sẽ tuyệt vời hơn nếu ông ghi bàn trong trận đấu này. Nhưng anh sẽ chơi đủ 90 phút? Và nếu Gerrard được thay ra sớm, anh sẽ nhận được sự hoan hô dài nhất trong lịch sử của sân Anfield.

Dự đoán: 2-0.

Chủ nhật (17-5)

Swansea - Manchester City (19g30):

Ở vòng đấu trước, Swansea đã đá bại Arsenal. Tôi không thể tin câu bình luận súc tích của HLV Arsene Wenger về chiến thuật của đội Swansea trong trận đấu đó là “đội bóng không thi đấu mà chỉ lo phòng ngự”.

Tất nhiên, Swansea không bao giờ đến với sân Emirates và cố gắng thi đấu đôi công với “pháo thủ”. Nhất định, Swansea sẽ không có kết quả tốt để rời London nếu chơi như vậy.

Tôi đã nghĩ rằng Swansea sẽ gặp nhiều khó khăn khi bán Wilfried Bony cho Manchester City vào tháng giêng. Tuy nhiên, điều ngược lại đã xảy ra, thậm chí họ còn đá tốt hơn và đội bóng này đang nghĩ khả năng kết thúc mùa giải trong tốp 6 là không quá xa. Điều đó là rất khác so với những dự đoán của tôi rằng Swansea sẽ ở nửa dưới bảng xếp hạng.

Phong độ ấn tượng của Manchester City vào lúc này dường như là quá muộn màn khi chức vô địch đã có chủ. Nhưng họ là đội bóng đáng sợ khi đang có phong độ tốt.

Dự đoán: 0-2

Manchester United (M.U) – Arsenal (22g):

Tôi thực sự rất ấn tượng với M.U khi họ đá bại Crystal Palace vào tuần trước để kết thúc chuỗi ba trận toàn thua trong thời gian qua. Nó có một chút giống với cái cách M.U giành chiến thắng trên sân khách dưới thời HLV Sir Alex Ferguson- không phải bằng cách chơi tốt mà cố gắng đạt được những điều mình muốn.

Vòng đấu trước Arsenal đã thất bại trước Swansea và điều thú vị là hãy chờ xem họ sẽ đối phó như thế nào với thất bại đó khi gặp M.U.

Arsenal đã có một kết quả tuyệt vời tại Old Trafford ở Cup FA vào tháng ba. Ở trận đấu này, tôi nghĩ HLV Arsene Wenger có thể sẽ cho Arsenal chơi tấn công như cái cách họ thường làm.

Dự đoán: 2-1.

Thứ ba (ngày 19-5)

West Bromwich  – Chelsea (2g)

West Brom đã an toàn trong nhờ một điểm từ trận hòa với Newcastle ở tuần trước và HLV Tony Pulis đã một lần nữa hoàn thành nhiệm vụ của ông.

Ở trận này, Chelsea chắc chắn họ sẽ có nhiều sự thay đổi so với đội hình trong trận gặp Liverpool. Tôi hy vọng HLV Mourinho sẽ tung ra sân đội hình, có một hoặc hai cầu thủ trẻ.

Dù cả hai đội đã đạt được mục tiêu mình đặt ra trong mùa giải nhưng tôi không nghĩ hai HLV sẽ phá vỡ những nguyên tắc do họ đưa ra. Mục đích chính của cả hai HLV ở trận đấu này sẽ là không thua.

Dự đoán: 1-1.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên