01/01/2018 11:48 GMT+7

Dự đoán vòng 22 Premier League: Liverpool và M.U thắng trận đầu năm

HOÀI DƯ (lược dịch từ BBC)
HOÀI DƯ (lược dịch từ BBC)

TTO – Bình luận viên Mark Lawrenson của Hãng tin BBC đưa ra dự đoán các trận đấu ở vòng 22 Giải ngoại hạng Anh diễn ra trong ngày đầu năm mới 2018. Theo đó, Manchester United (M.U) sẽ vượt khó với chiến thắng trên sân của Everton.

Liverpool sẽ có niềm vui trong ngày đầu năm 2018? Ảnh: REUTERS

Cựu cầu thủ của đội Liverpool cũng dự đoán, Arsenal sẽ đá bại Chelsea tại Emirates ở trận cầu đinh vòng này. Trong khi đó, các đại gia khác như Manchester City (M.C), Tottenham hay Liverpool đều giành trọn ba điểm.

Thứ hai (1-1)

Burnley – Liverpool (22h)

 

Chủ nhà Burnley không có phong độ tốt khi chỉ giành 2 điểm trong ba trận gần nhất (hòa M.U, Huddersfield và thua Tottenham). Về phía Liverpool, hàng tấn công của họ đang tỏ ra quá mạnh với sự xuất sắc của bộ tứ gồm: Philippe Coutinho, Roberto Firmino, Mohamed Salah và Sadio Mane.

Trong khi đó, hàng phòng ngự của Liverpool không quá chắc chắn nhưng cũng không tệ. Trong 9 trận gần nhất, Liverpool có đến 5 lần rời sân mà không bị thủng lưới. Điều này sẽ trở thành thách thức lớn với Burnley – đội đang gặp vấn đề ở hàng công khi chỉ ghi được 7 bàn trong 10 trận gần nhất trên sân nhà.

Dự đoán: 0-2.

Thứ ba (2-1)

Everton - M.U (0h30):

 

Ở vòng trước, Everton đã để thua Bournemouth 1-2. Đó là thất bại đầu tiên của họ dưới thời HLV Sam Allardyce. Nhưng công bằng mà nói, Everton thua do sai lầm của chính họ hơn là sự xuất sắc của đối thủ.

Trước khi để thua Bournemouth, Everton đã có chuỗi 8 trận bất bại liên tiếp. Ở trận đấu trên sân nhà gần nhất, thầy trò HLV Allardyce đã thi đấu cực kỳ quả cảm và buộc Chelsea ra về với 1 điểm. Đụng độ M.U, Everton có thể sẽ chơi như vậy một lần nữa.

Tính cả trận thua Bristol City ở League Cup, M.U đã trải qua tổng cộng 4 trận không thắng. Đến Goodison Park, khó khăn càng chồng chất với “quỷ đỏ” khi họ không có cả 2 tiền đạo Romelu Lukaku và Zlatan Ibrahimovic vì chấn thương. HLV Jose Mourinho nói rằng, Marcus Rashford đang rất mệt mỏi nhưng ông ấy buộc phải xếp Rashford đá tiền đạo khi không còn phương án nào khả dĩ hơn.

Bất chấp những điều đó, tôi tin rằng M.U sẽ trở lại mạnh mẽ và giành chiến thắng ngay trên sân của Everton.

Dự đoán: 0-2.

Thứ tư (ngày 3-1)

Swansea - Tottenham (2:45):

 

Swansea nhận thất bại 0-5 trước Liverpool trong ngày ra mắt của tân HLV Carlos Carvalhal. Nhưng ở trận đấu tiếp theo, ông Carvalhal đã giúp Swansea đá bại Watford 2-1. Đó là chiến thắng quan trọng giúp Swansea lấy lại sự tự tin.

Nhưng tôi không nghĩ Swansea sẽ có điểm trước Tottenham bởi họ vẫn là đội bóng đang nằm dưới đáy bảng xếp hạng với những cầu thủ không thật tốt. Tiền đạo Harry Kane của Totteham đang bị bệnh nhưng chắc chắn anh ấy sẽ cố gắng ra sân với hy vọng sẽ trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử bóng đá Anh lập ba hat-trick liên tiếp sau 71 năm.

Dự đoán: 0-3.

M.C - Watford (3h):

 

Ngay trước khi M.C suýt để thua Crystal Palace ở vòng 21 Premier League, tôi cũng không nghĩ họ sẽ bất bại cả mùa.

M.C chắc chắn sẽ bị một đội bóng nào đó đá bại. Nhưng tôi không nghĩ Watford sẽ làm được điều đó. Đội khách đang có phong độ không tốt khi để thua 5 trong số 6 trận đấu gần nhất

Dự đoán: 4-0.

Thứ năm (4-1):

Arsenal - Chelsea (2h45):

 

Mùa trước, Arsenal đã đá bại Chelsea 3-0 tại Emirates. Trận thua này đã khiến HLV Antonio Conte thay đổi khi chuyển sang chơi với sơ đồ 3 hậu vệ. Kể từ đó, Chelsea giành 13 chiến thắng liên tiếp để làm tiền đề cho chức vô địch. Có thể nói, thất bại tại Emirates mùa trước chính là bước ngoặt mang đến thành công cho Chelsea.

Arsenal chơi rất hay trên sân nhà mùa này với 8 chiến thắng trong 10 trận gần nhất. Nhìn một cách tổng quát, Arsenal chưa thật ổn định nhưng Chelsea cũng không khá hơn. Cụ thể, đội bóng của ông Conte có thể dễ dàng để thua West Ham và Crystal Palace trên sân khách.

Do đó, tôi dự đoán Arsenal sẽ giành chiến thắng một lần nữa tại Emirates trước Chelsea.

Dự đoán: 2-1.

Mark Lawrenson dự đoán các trận đấu khác: Brighton - Bournemouth: 1-1, Leicester - Huddersfield: 2-0, Stoke - Newcastle: 2-1, Southampton -Crystal Palace: 1-0, West Ham - West Brom: 1-1.

HOÀI DƯ (lược dịch từ BBC)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên