15/12/2017 15:32 GMT+7

​Dự đoán vòng 18 Premier League: Tottenham cản bước M.C

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - Bình luận viên Mark Lawrenson của Hãng tin BBC đưa ra dự đoán các trận đấu ở vòng 18 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) diễn ra cuối tuần này. Theo đó, chuỗi trận thắng liên tiếp của Manchester City (M.C) sẽ chấm dứt khi để họ để Tottenham cầm chân trên sân nhà Etihad.

Tottenham được dự đoán sẽ cản bước M.C ở vòng này. Ảnh: REUTERS

Cựu cầu thủ Lawrenson còn dự đoán, các “đại gia” khác như Arsenal, Liverpool, Manchester United (M.U) và Chelsea sẽ cùng giành trọn ba điểm.

Thứ bảy (ngày 16-12):

Arsenal – Newcastle (22h):

 

HLV Rafa Benitez đã cố gắng thay đổi thành tích thi đấu của Newcastle trong những trận đấu gần đây. Nhưng chưa có bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy Newcastle sẽ sớm thoát khỏi cuộc khủng hoảng. "Chích chòe" mới chỉ giành được 1 điểm trong 8 trận gần nhất và đang rơi tự do trên bảng xếp hạng.

Về phía Arsenal, đội bóng của HLV Arsene Wenger thi đấu thiếu sự ổn định trong những trận đấu vừa qua. Nhưng với việc chỉ phải gặp Newcastle, tôi nghĩ  “pháo thủ” sẽ giành chiến thắng.

Dự đoán: 3-0.

Chelsea – Southampton (22h):

 

Chelsea đã gượng dậy mạnh mẽ sau thất bại trước West Ham bằng chiến thắng đậm đà 3-1 trước Huddersfield hồi giữa tuần, dù không tung ra sân một tiền đạo thực thụ nào trong đội hình xuất phát.

Tuần trước, Southampton đã chơi rất tốt và giành một điểm trước Arsenal, nhưng "các vị thánh" cho thấy sự thiếu ổn định khi để thua Leicester hồi giữa tuần qua. Southampton chỉ mới giành được 1 chiến thắng trong 8 trận gần nhất. Với phong độ này, tôi đoán họ sẽ rất khó làm nên chuyện tại Stamford Bridge.

Dự đoán: 2-0.

Chủ nhật (ngày 17-12):

M.C - Tottenham (0h30)

 

Sự tự mãn đã làm hại Tottenham ở mùa giải năm nay. Đó là một phần nguyên nhân khiến đội quân của HLV Mauricio Pochettino thi đấu rất tệ trong các trận đấu lớn trên sân khách.

Trong 17 trận gần nhất đối đầu với các ông lớn trên sân đối phương, Tottenham chỉ giành chiến thắng đúng 1 lần.

Ngược lại, M.C đang có phong độ cực cao vì vậy Tottenham cần phải cố gắng hết sức để cản bước tiến của họ. Tôi có cảm giác, Tottenham sẽ làm được điều đó dù phải đến làm khách tại Etihad.

Dự đoán: 1-1.

West Brom - M.U (21h15):

 

Tôi đã ở Anfield hồi giữa tuần để theo dõi trực tiếp trận West Brom hòa Liverpool. Đội bóng của Alain Pardew xứng đáng ra về với 1 điểm.

Ở trận đấu đó, hàng phòng ngự của West Brom đã chơi rất tốt. Đây là điều không khiến tôi ngạc nhiên bởi hàng phòng ngự của West Brom đã rất chắc chắn dưới thời HLV Tony Pulis. Nay, ông Pardew chỉ cần củng cố lại và tiếp thêm cho họ sự tự tin.

Nhưng ở vòng này, West Brom sẽ được thi đấu trên sân nhà nên tôi nghĩ họ sẽ mạo hiểm dâng cao. Đó sẽ là lý do tôi đoán, thầy trò HLV Jose Mourinho sẽ giành trọn ba điểm ở trận này.

Dự đoán: 0-2.

Bournemouth - Liverpool (23h30):

 

Liverpool đang trải qua một tuần đầy khó khăn khi họ liên tục mất điểm trước Everton và West Brom. Ở trận hòa Everton, HLV Jurgen Klopp đã nhận khá nhiều lời chỉ trích khi để Philippe Coutinho và Roberto Firmino dự bị.

Rút kinh nghiêm, trong trận gặp West Brom hồi giữa tuần này, Liverpool đã có đủ bộ tứ tấn công gồm Roberto Firmino, Philippe Coutinho, Mohamed Salah và Sadio Mane. Tuy nhiên, mọi chuyện chẳng có chuyển biến gì cả.

Về phía Bournemouth, họ đã có trận đấu khá tốt trước M.U dù phải nhận thất bại chung cuộc 0-1. Tôi nghĩ, đây sẽ là trận đấu hoàn hảo cho Liverpool, bởi vì Bournemouth sẽ không chơi phòng ngự trên sân nhà, nhất là khi họ muốn chấm dứt chuỗi 5 trận không thắng.

Dự đoán: 0-2.

Mark Lawrenson cũng đưa ra dự đoán các trận đấu khác: Leicester - Crystal Palace: 2-0, Brighton - Burnley: 1-1, Stoke - West Ham: 1-1, Watford - Huddersfield: 2-0,  Everton - Swansea: 2-0.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên