07/03/2014 15:58 GMT+7

Dự đoán Premier League và Cúp FA: Chelsea hạ Tottenham

HIẾU TRUNG
HIẾU TRUNG

TTO - Chuyên gia bóng đá Mark Lawrenson của Hãng tin BBC đưa ra dự báo về kết quả các trận đấu thuộc Giải ngoại hạng Anh (Premier League) và Cúp FA cuối tuần này. Ông dự đoán Chelsea thắng Tottenham 2-0.

Chuyên gia Mark Lawrenson dự báo Arsenal sẽ thủ hòa trước Everton ở Cúp FA trong khi Manchester City sẽ nhẹ nhàng hạ Wigan. Tại Premier League, ông đánh giá Manchester United và Chelsea sẽ hạ các đối thủ West Brom và Tottenham.

Thứ bảy 8-3:

Arsenal - Everton (Cúp FA)

Khi Everton tới sân Emirates trước Giáng sinh ở Giải Premier League, họ đã chơi tốt, kiếm được một trận hòa và lẽ ra có thể giành chiến thắng. Đội quân của HLV Roberto Martinez đã gây sức ép rất lớn lên các “pháo thủ” và hoàn toàn có thể làm lại điều đó.

Tuy nhiên, vấn đề lớn là liệu Phil Jagielka có thể đá chính hay không sau khi vắng mặt trong trận Anh thắng Đan Mạch hồi giữa tuần vì chấn thương gân khoeo. Nếu anh ta có mặt, Everton có thể sẽ lại cầm hòa Arsenal.

Một trận đấu lại sẽ là điều Arsenal không hề mong muốn. Đây là một tuần quan trọng của đội bóng thành London sau khi để thua Stoke City tuần trước. Họ sẽ phải nỗ lực hết mình ở Cúp FA bởi đã trắng tay suốt chín mùa giải qua. Họ sẽ đủ khả năng giành Cúp FA bởi chức vô địch Premier League là rất khó và Champions League là giấc mơ đã chết.

Dự đoán: 1-1 (Arsenal thắng ở trận đấu lại)

West Brom - Manchester United (Premier League)

Kể từ khi giành thắng lợi trước M.U hồi tháng 9, West Brom đã sa sút phong độ thảm hại. Họ mới chỉ thắng hai trong tổng số 22 trận đấu ở Premier League kể từ đó và tân HLV Pepe Mel vẫn đang chờ đợi chiến thắng đầu tiên sau sáu trận cầu vừa qua.

Ông Mel đang thiếu tiền đạo sau khi Nicolas Anelka bị treo giò. Tình trạng của West Brom đang thực sự hỗn loạn và sự hoảng sợ lan rộng. Các cầu thủ đã công khai than phiền về phương pháp huấn luyện của ông Mel. Ông đang rất cần một chiến thắng, nhưng sẽ rất khó để West Brom kiếm điểm trước M.U.

Đự đoán: 0-2

Cardiff - Fulham (Premier League)

Cả hai đội đều lựa chọn HLV chưa từng bao giờ làm việc ở Premier League, nhưng với Felix Magath, Fulham đang có trong tay một ông thầy đầy kinh nghiệm. Ông đã từng gặt hái nhiều thành công ở Đức, còn HLV đội Cardiff Ole Gunnar Solskjaer vẫn đang trong giai đoạn học nghề. Việc chỉ định Solskjaer thực sự là một canh bạc của đội bóng này.

Cardiff luôn phải dựa vào phong độ sân nhà để vươn lên nhưng thời gian qua, đội bóng này mới chỉ thắng hai trong chín trận sân nhà. Dù vậy, có lẽ cả hai đội đều khó kiếm trọn ba điểm. Một điểm sẽ là không đủ đối với Fulham, nhưng đó sẽ là bước khởi đầu cần thiết cho HLV Magath.

Dự đoán: 1-1

Crystal Palace - Southampton (Premier League)

Tiền vệ Southampton Adam Lallana đã chơi khá ấn tượng trong màu áo đội tuyển Anh trước Đan Mạch hồi giữa tuần. Và đội bóng này cũng có vài cầu thủ đang hi vọng được HLV Anh Roy Hodgson triệu tập. Do đó, Southampton đủ sức chơi tốt ở giai đoạn cuối mùa giải.

Nhưng Crystal Palace hoàn toàn có thể giành chiến thắng trong trận đấu này. Họ đã giành một điểm quý giá trước Swansea cuối tuần trước và HLV Tony Pulis đang thể hiện tốt năng lực bản thân. Ông ấy đã tỏ ra rất trung thực khi chỉ trích các cầu thủ của mình ăn vạ và thừa nhận đã chọn sai chiến thuật trong hiệp một trận đấu trước Swansea.

Palace sẽ phải tiếp tục chiến đấu để tránh xuống hạng trong giai đoạn còn lại của mùa giải, nhưng HLV Pulis có thể sẽ giúp họ thoát được tốp ba đội bóng cuối bảng.

Dự đoán: 2-1

Norwich - Stoke (Premier League)

Stoke chỉ hơn Norwich hai điểm trên bảng xếp hạng nhưng đội bóng của HLV Chris Hughton đang gặp khó khăn. Norwich đã thua đậm Aston Villa 1-4 cuối tuần trước. Dù khởi đầu trận đấu khá sáng sủa nhưng họ đã sụp đổ ngay sau khi Villa ghi bàn. Đó không phải là tinh thần thi đấu đáng khích lệ khi bạn đang phải chống chọi để tránh xuống hạng.

Ngược lại, Stoke đang tiến bộ. Trước khi thắng Arsenal cuối tuần trước, họ đã bắt đầu khởi sắc và chuỗi trận tệ hại sau Giáng sinh dường như đã trôi qua từ lâu lắm rồi. Đội quân của HLV Mark Hughes có thể chỉ cần sáu điểm nữa là an toàn trụ hạng. Có thể họ sẽ không thắng trận này, nhưng với năm trận còn lại trên sân nhà, Stoke sẽ ổn.

Dự đoán: 1-1

Chelsea - Tottenham (Premier League)

Cuộc đua giành chức vô địch đang trở nên vô cùng hấp dẫn. Với việc Manchester City phải chơi ở Cúp FA cuối tuần này, Chelsea có cơ hội nới rộng khoảng cách với đội bóng của HLV Manuel Pellegrini lên chín điểm. M.C sẽ giành ngôi đầu bảng nếu thắng tất cả các trận chưa đá, nhưng Chelsea vẫn sẽ có lợi thế tinh thần.

Điều đáng lo ngại cho M.C là HLV Chelsea Jose Mourinho vẫn đang làm được điều mà ông ấy rất thành thục. Đó là giúp đội bóng của mình chiến thắng dù các cầu thủ chơi không thực sự thuyết phục. Tottenham tỏ ra khá mong manh trong trận thắng Cardiff cuối tuần trước. Nếu nhạc trưởng Christian Eriksen khỏe mạnh, Tottenham sẽ chơi tốt hơn. Nhưng Chelsea sẽ giành chiến thắng.

Dự đoán: 2-0

Chủ nhật 9-3:

Sheff United - Charlton (Cúp FA)

Nhiều khả năng Sheff United sẽ tiếp tục chuỗi trận gây ấn tượng. Đội bóng Giải League 1 thắng tám trận liên tiếp vừa qua và HLV Nigel Clough đã chứng tỏ được năng lực. Charlton đã cải thiện phong độ ít nhiều nhưng vẫn đang ở nhóm cuối bảng tại giải Championship. Sau khi đã đánh bại Aston Villa, Fulham và Nottingham Forest, Sheff United thừa tự tin để hạ Charlton.

Dự đoán: 1-0

Hull - Sunderland (Cúp FA)

Hull thiếu vắng hai tiền đạo đang cí phong độ tốt là Shane Long và Nikica Jelavic nhưng họ đủ sức giành chiến thắng. Sunderland đã chơi rất tốt trước M.C trong trận chung kết cúp Capital One cuối tuần trước, nhưng vẫn thất bại. Khó có khả năng họ sẽ tiếp tục quay lại sân Wembley để sửa chữa lỗi lầm. Nếu Hull tiếp tục lọt sâu ở Cúp FA, đây sẽ là một mùa giải đầy ấn tượng đối với HLV Steve Bruce.

Dự đoán: 1-0

M.C - Wigan (Cúp FA)

Với chiến thắng ở trận chung kết cúp Capital One, M.C đã xóa đi nỗi thất vọng của thất bại trong trận chung kết Cúp FA mùa giải năm ngoái trước Wigan. Thực sự là Wigan không có gì để mất trong cuộc tái đấu này, nhưng may mắn sẽ không lặp lại đối với họ. Khi M.C đã đoạt một danh hiệu, các chiến tích mới sẽ tiếp tục đến.

M.C có thể giành được bao nhiêu danh hiệu trong mùa này? Champions League là nhiệm vụ bất khả thi, nhưng hoặc Cúp FA hoặc Premier League là mục tiêu trong tầm tay. Vấn đề với M.C chỉ là họ có duy trì được phong độ cho đến cuối mùa giải hay không mà thôi.

Dự đoán: 3-0. 

HIẾU TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên