02/05/2014 15:20 GMT+7

Dự đoán kết quả vòng 37 Premier League: Man City áp sát Liverpool

HIẾU TRUNG
HIẾU TRUNG

TTO - Nhà bình luận Mark Lawrenson của trang BBC Sports dự báo, ở vòng 37 Giải Ngoại hạng Anh ( Premier League) diễn ra cuối tuần này, Manchester City (M.C) sẽ giành chiến thắng trước Everton để tiến gần hơn tới chức vô địch trong khi Liverpool tiếp tục vấp ngã.

Thứ bảy (ngày 3-5) 

West Ham - Tottenham (18 giờ 45)

Sau bốn thất bại trong tháng 4, áp lực đang đè nặng lên HLV  Sam Allardyce (West Ham). Ông là một trong số các HLV không chắc sẽ giữ được ghế trong mùa giải tới. HLV Tim Sherwood (Tottenham) cũng đang đối mặt với tương lai bất ổn dù đội bóng của ông đang đạt phong độ cao khi giành được 10 trên tổng số 12 điểm trong tháng 4.

Sherwood sẽ nỗ lực giúp Tottenham san bằng kỷ lục giành 72 điểm trong một mùa giải Premier League. Tuy nhiên, do đây là một trận derby thành London nên điều gì cũng có thể xảy ra. West Ham đã hai lần đánh bại Tottenham ở Giải ngoại hạng và cúp Capital One, do đó họ hoàn toàn có thể giành được 1 điểm trong trận đấu trên sân nhà.

Dự đoán: 1-1

Aston Villa - Hull (21 giờ 00)

HLV Paul Lambert (Aston Villa ) mô tả trận đấu này là “trận chung kết”. Nhưng kể cả nếu Villa chiến thắng thì cũng chưa chắc ông Paul Lambert sẽ giữ được ghế. Hiện Aston Villa chỉ có   vỏn vẹn 1 trên tổng số 18 điểm sau loạt trận vừa qua. Và các cổ động viên của CLB đã phản ứng dữ dội khi Villa thua Swansea 1-4 vào cuối tuần trước. Do đó, đây rõ ràng là một trận đấu lớn của Aston Villa và Lambert rất cần một chiến thắng.

Dù  vẫn chưa hoàn toàn an toàn trong cuộc chiến trụ hạng nhưng Hull đã tiến rất gần tới mục tiêu này sau trận hòa Fulham cuối tuần trước. HLV Hull Steve Bruce đã có những phản ứng nhanh nhạy trong trận đấu đó. Vì vậy, ngay cả kh l thua Villa,  tôi tin Hull vẫn sẽ trụ hạng.

Dự đoán: 2-0

Manchester United (MU) - Sunderland (21 giờ 00)

Sunderland đang đạt phong độ tốt nhưng tôi tin MU sẽ đánh bại họ. Ngoài việc “Quỷ đỏ” là đội bóng mạnh hơn, việc Ryan Giggs giữ chức HLV tạm quyền đã đưa sự tự tin  trở lại với sân Old Trafford. Đó là điều tốt với Giggs nhưng cũng cho thấy rằng ở đội bóng có một số cầu thủ đã làm loạn khiến mùa giải này trở nên tồi tệ đối với họ. Kể cả khi thất bại, Sunderland vẫn còn nhiều cơ hội trụ hạng bởi với hai trận còn lại trước West Brom và Swansea, Sunderland hoàn toàn có thể tự quyết định được số phận của chính mình.

Dự đoán: 2-0

Newcastle - Cardiff (21 giờ 00)

Dù không phải lo nguy cơ đội nhà xuống hạng nhưng HLV Alan Pardew (Newcastle) vẫn đang lo chuyện mất chức do sau 6 thất bại liên tiếp, các cổ động viên Newcastle đã thể hiện rõ thái độ chống đối Pardew. Một khi các cổ động viên làm như thế, không sớm thì muộn, ban lãnh đạo CLB cũng sẽ ra tay. Tuy nhiên, tôi tin Newcastle sẽ chiến thắng ở trận đấu này.

Cardiff của HLV Ole Gunnar Solskjaer dù đã giành chiến thắng trước Newcastle ngay tại sân St James’ Park ở Cúp FA nhưng giờ đây Cardiff  đã tụt xuống nhóm cuối bảng. Thất bại nặng nề trước Sunderland càng khiến Cardiff lún sâu hơn vào vực thẳm xuống hạng. Nhưng tôi tin rằng Cardiff sẽ giữ lại HLV Solskjaer cho mùa giải sau ở Giải Championship.

Tôi đánh giá ba đội xuống hạng là Cardiff, Fulham và Norwich. Rất khó để họ thoát.

Dự đoán: 2-1

Stoke - Fulham (21 giờ 00)

Mọi điểm yếu của Fulham đều đã phơi bày trong trận đấu trước Hull vào cuối tuần trước. Cụ thể, đội bóng của HLV Felix Magath đã tiến rất gần tới chiến thắng nhưng hàng thủ mong manh đã làm hại họ. Đó là câu chuyện thường thấy ở Fulham trong cả mùa giải này. Khi trái bóng đi vào vòng cấm địa Fulham, dường  như các cầu thủ chỉ chờ đối phương ghi bàn. Một chiến thắng của Stoke sẽ tiễn đưa Fulham xuống chơi ở Giải Championship.

Dự đoán: 2-1

Swansea - Southampton (21 giờ 00)

Cả hai đội đều giành chiến thắng vào cuối tuần trước. Swansea đã chính thức trụ hạng sau khi hạ gục Aston Villa còn Southampton dễ dàng đánh bại Everton. Nhưng một lần nữa tôi tự hỏi: Liệu HLV của hai đội có còn tại vị trong mùa giải tới? Hỏi bởi du HLV  Mauricio Pochettino (Southampton) còn một năm hợp đồng nhưng hiện một số đội bóng lớn hơntrong đó có Tottenham đang ve vãn ông.

Trong khi đó tôi không nghĩ ban lãnh đạo Swansea tin rằng HLV Gary Monk là người phù hợp để đưa đội bóng tiến lên phía trước. Monk đã thể hiện khá tốt trong thời gian qua và tôi tin rằng ông có thể giúp Swansea giành ít nhất 1 điểm ở trận này.

Dự đoán: 1-1

Everton - Manchester City (MC -23 giờ 30)

Dù đây là trận đấu lớn quyết định chức vô địch Premier League mùa này nhưng Everton sẽ không có đủ đội hình mạnh mẽ nhất và đó là tin tốt lành đối với Manchester City. Cụ thể HLV  Roberto Martinez (Everton) sẽ vắng Gareth Barry, người được mượn từ M.C  trong khi Kevin Mirallas sẽ phải nghỉ tới cuối mùa giải. Ngoài ra, Sylvain Distin chưa chắc có mặt vì chấn thương và Everton đã rất nhớ Distin trong trận thua Southampton cuối tuần trước.

M.C cần 3 điểm để tiến gần hơn tới chức vô địch  và họ sẽ làm được điều đó. Sergio Aguero đang ngày càng sắc bén và Davil Silva chắc chắn sẽ chơi ở trận đấu này. Yaya Toure đã trở lại và chơi tuyệt vời trong trận M.C thắng Crystal Palace cuối tuần trước. Kinh nghiệm của M.C khi giành chức vô địch năm 2012 sẽ giúp họ lên đỉnh vinh quang lần này.

Dự đoán: 0-2

Chủ nhật (ngày 4-5)

Arsenal - West Brom (19 giờ 30)

Một chiến thắng sẽ giúp Arsenal giữ chắc vị trí thứ tư dự Champions League và đó sẽ là cách thích hợp để họ chơi trận cuối cùng trên sân nhà ở mùa giải này. Tuy West Brom đã có một chiến thắng tuyệt vời trước West Ham cuối tuần trước  nhưng tôi không tin họ sẽ kiếm được điểm nào trên sân Emirates bởi các cầu thủ Arsenal đã tìm lại phong độ như hồi đầu mùa.

West Brom vẫn chưa hoàn toàn an toàn  nhưng tôi tin họ sẽ trụ hạng. Dù vậy, HLV Pepe Mel nên đòi hỏi ban lãnh đạo CLB đầu tư cho mùa giải mới, ví dụ như chi tiền mua tiền đạo chất lượng.

Dự đoán: 3-0

Chelsea - Norwich (22 giờ 00)

Các đội bóng dưới sự dẫn dắt của HLV Jose Mourinho luôn biết cách vượt qua thất bại và tôi tin  họ sẽ không đánh mất tinh thần sau trận thua trước Atletico Madrid hồi giữa tuần và bị loại ở vòng bán kết Champions League. Hầu như chắc chắn Norwich sẽ xuống hạng và đây sẽ là một trận thắng dễ dàng đối với Chelsea.

Kể cả khi giành chiến thắng hai trận còn lại, Chelsea vẫn có thể chỉ xếp thứ ba. Nhưng tôi cho rằng mùa giải đầu tiên của Mourinho khi trở sân Stamford Bridge không phải là một thất bại. Những gì ông làm được với đội bóng là một thành tựu đáng kể đặc biệt khi Chelsea không có một tiền đạo đẳng cấp thế giới nào. Cả Premier League sẽ phải dè chừng Chelsea ở mùa tới.

Dự đoán: 2-0

Thứ ba (ngày 6-5)

Crystal Palace - Liverpool (2 giờ)

Đây sẽ là một trận đấu cực kỳ khó khăn đối với Liverpool. Trong trận thua M.C 0-2 cuối tuần trước, HLV Palace Tony Pulis đã áp dụng lối đá tấn công và thất bại. Do đó, tôi cho rằng ở trận này ông sẽ chọn phương án phòng ngự chặt. Điều đó sẽ gây khó  khăn cho Liverpool và rất có thể trận đấu sẽ kết thúc với tỷ số hòa.

Liverpool cần một cú hích sau trận thua đau đớn trước Chelsea cuối tuần trước. Khoảng 20 phút cuối trận đấu đó, các cầu thủ Liverpool tỏ ra mệt mỏi và nản chí. Nếu M.C vấp ngã trước Everton, có thể Liverpool sẽ lấy lại tinh thần và giành chiến thắng để tiến gần tới chức vô địch.

Ngược lại, nếu MC thắng, Liverpool sẽ khó lòng vào trận với quyết tâm cao. Các cầu thủ Liverpool đã mệt mỏi về cả tinh thần lẫn thể chất sau một mùa giải dài.

Chức vô địch đang tuột khỏi tay họ.

Dự đoán: 1-1

HIẾU TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên