11/02/2014 11:01 GMT+7

Dự đoán kết quả vòng 26 Premier League: Arsenal vượt qua cú sốc

HIẾU TRUNG
HIẾU TRUNG

TTO - Trên kênh thể thao BBC Sports, bình luận viên bóng đá Mark Lawrenson dự đoán kết quả vòng 26 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) diễn ra rạng sáng 12-1 và 13-1 (giờ VN). Theo ông, Arsenal sẽ vượt qua cú sốc thua Liverpool 1-5 tuần trước

Tâm điểm vòng 26 là trận cầu giữa Arsenal và Manchester United (M.U) trên sân Emirates. Dưới đây là đánh giá và dự báo kết quả các trận của chuyên gia Lawrenson.

Cardiff - Aston Villa (2g45 ngày 12-2):

Cả hai đội đều chơi tệ cuối tuần qua. Phong độ của Villa đã cải thiện đôi chút trong thời gian qua, do đó việc họ thua West Ham là điều đáng ngạc nhiên, tuy nhiên kết quả đó cho thấy phong độ trên sân nhà của họ tồi tệ đến mức nào. Villa là một đội bóng chơi phản công, nhưng dường như các cầu thủ của họ cuộn mình lại, chờ đối phương ghi bàn trước.

Trong khi đó, Cardiff đã bị Swansea hủy diệt với tỷ số 3-0, nhưng đó là điều được dự báo trước sau khi HLV người Đan Mạch Michael Laudrup ra đi và Garry Monk lên thay thế. Cardiff đã ký hợp đồng với khá nhiều cầu thủ mới và sẽ cải thiện phong độ. Tuy nhiên trong trận đấu này, có thể cả hai đội sẽ phải hài lòng với tỷ số hòa.

Dự đoán: 1-1.

Hull - Southampton (2g45 ngày 12-2):

Trong kỳ chuyển nhượng mùa đông, HLV Hull Steve Bruce đã đem về hai tiền đạo là Nikica Jelavic và Shane Long và đó là sự bổ sung cần thiết.  Bruce biết rằng đội bóng của ông chỉ thiếu chân sút. Và cả 2 đều đã ghi bàn trong trận Hull thắng Sunderland. Hull đã tốn 14 triệu  bảng để mua họ, nhưng giờ cơ hội trụ hạng của đội bóng đã cải thiện đáng kể. Nếu họ tiếp tục chơi ở giải ngoại hạng mùa tới, khoản đầu tư đó sẽ được bù đắp.

Southampton lẽ ra phải giành chiến thắng trước Stoke cuối tuần qua, nhưng cách Stoke lội ngược dòng hai lần cho thấy điều gì sẽ xảy ra nếu bạn đánh mất sự tập trung dù chỉ trong khoảnh khắc trong một trận đấu ở Premier League. Đây sẽ là một trận đấu cân tài cân sức, nhưng cách Hull chơi cuối tuần qua cho thấy họ đủ khả năng giành chiến thắng

Dự đoán: 2-1.

West Ham - Norwich (2g45 ngày 12-2):

West Ham đã thắng đẹp trước Aston Villa nhưng trận hòa của Norwich trước Manchester City là một kết quả tuyệt vời. Tôi từng nhấn mạnh việc thay HLV ở các CLB như Crystal Palace và Sunderland đã đem lại hiệu quả ngoài mong đợi. Nhưng West Ham và Norwich đã hưởng lợi từ việc giữ chân HLV của họ. Sam Allardyce suýt chút nữa đã bị sa thải sau quãng thời gian tồi tệ hồi Giáng sinh và năm mới, nhưng lãnh đạo West Ham không dao động và mua cho ông một số cầu thủ mới.

Và West Ham đã giành được 7 điểm sau 3 trận vừa qua. Allardyce cũng sẽ đón chào sự trở lại của một loạt cầu thủ sau chấn thương. Tương lai đang trở nên tươi sáng hơn đối với họ. HLV Norwich Chris Hughton sẽ áp dụng lối chơi phòng thủ như cách họ đối đầu với M.C, nhưng lần này tôi tin rằng West Ham sẽ chiến thắng.

Dự đoán: 2-1.

West Brom - Chelsea (3g ngày 12-2):

Tiền vệ người Bỉ Eden Hazard đang đạt phong độ phi thường cho Chelsea nhưng cậu ấy không phải là ngôi sao duy nhất. Nemanja Matic đã hòa nhập rất nhanh và toàn đội bóng đã chơi sắc sảo hơn hẳn. Chelsea đã lên ngôi đầu bảng sau loạt trận cuối tuần qua và 8 trong số 13 trận đấu cuối cùng của họ là chống lại những đội bóng ở nửa dưới bảng xếp hạng Premier League, bắt đầu từ trận này. HLV Chelsea Jose Mourinho đang tỏ ra rất khiêm tốn nhưng tôi nghĩ ông ấy và các cầu thủ tin rằng họ đủ khả năng giành danh hiệu vô địch. Ai cũng nghĩ vậy.

Trong khi Chelsea bay cao thì West Brom đang rất chật vật. HLV mới của West Brom là Pepe Mel không giành được chiến thắng nào trong 4 trận đầu tiên của ông và ông ấy thiếu những cầu thủ có thể ghi bàn. Trận đấu này chỉ có một kết quả nghiêng về Chelsea.

Dự đoán: 0-2.

Arsenal - Manchester United (2g45 ngày 13-2):

M.U đang chìm trong khủng hoảng và trận đấu của họ với Fulham cuối tuần qua cho thấy hàng phòng ngự của nhà đương kim vô địch sơ hở như thế nào. Cựu HLV M.U Alex Ferguson đã mua Phil Jones và Chris Smalling để làm nền tảng cho hàng hậu vệ đội bóng, nhưng Jones bị chấn thương trong khi phong độ của Smalling không có gì ấn tượng. Khoảng 18 tháng trước họ có thể xoay sở được bởi khi đó, bất cứ hậu vệ nào đá cặp với Nemaja Vidic thì hàng phòng ngự M.U cũng sẽ vững vàng. Nhưng mọi thứ đã thay đổi.

Arsenal đã trải qua cơn ác mộng trước Liverpool cuối tuần qua và HLV Arsene  Wenger có lẽ không nên phân tích trận đấu đó quá nhiều mà hãy hướng về phía trước. Tôi không hiểu tạo sao Wenger không có bất kỳ sự thay đổi nào sau khi Liverpool vượt lên dẫn trước 2-0 chỉ trong vòng 10 phút. Thay vào đó, ông ta để mặc đội bóng tự xoay sở và họ phải trả giá.

M.U cũng có những cầu thủ đủ sức phá vỡ hàng phòng ngự Arsenal, nhưng họ sẽ không thể làm nào làm được như những gì Liverpool đã làm. Cả hai đội sẽ chơi thận trọng, ưu tiên phòng thủ. Do đó trận đấu này có thể sẽ kết thúc với tỷ số hòa. Dù sao thì Arsenal cũng có nhiều cầu thủ giỏi và họ sẽ vượt qua cú sốc Liverpool.

[quote]

M.U cũng có những cầu thủ đủ sức phá vỡ hàng phòng ngự Arsenal, nhưng họ sẽ không thể làm nào làm được như những gì Liverpool đã làm. Cả hai đội sẽ chơi thận trọng, ưu tiên phòng thủ.

[/quote]

Dự đoán: 1-1

Everton - Crystal Palace (2g45 ngày 13-2):

Nếu Everton ghi bàn trong 15-20 phút đầu trận trước Tottenham cuối tuần qua, họ đã có thể giành chiến thắng không mấy khó khăn. Kể cả sau thời điểm đó, tôi vẫn nghĩ rằng trận đấu sẽ đi đến tỷ số hòa bởi Tottenham rất khó ghi bàn thắng. Nhưng cuối cùng họ đã làm được điều đó. Sẽ rất thú vị khi theo dõi Everton vượt qua cú hụt chân đó như thế nào. Không có tiền đạo Romelu Lukaku đang bị chấn thương, Everton sẽ dễ chơi phòng thủ và phản công nhanh từ cánh hơn  khi đá trên sân khách.

Nhưng ở sân nhà, sẽ không dễ để các cầu thủ Everton tìm ra không gian để tấn công từ hai cánh,  đăc biệt trước một Crystal Palace chơi phòng ngự sâu. Palace sẽ không cho các cầu thủ Everton nhiều thời gian cầm bóng ở khu vực giữa sân như cách Tottenham làm. Tôi tin rằng trận đấu sẽ kết thúc với tỷ số hòa.

Dự đoán: 1-1

Manchester City - Sunderland (2g45 ngày 13-2):

Sau vô số bàn thắng đã ghi trong mùa giải này, việc Manchester City khô hạn trong 2 trận đấu liên tiếp là điều đáng kinh ngạc. Đây là trận đấu họ phải giành chiến thắng. Không nên bi quan với thầy trò HLV Manuel Pellegrini chỉ sau 2 kết quả không tốt. M.C đã thua trước một Chelsea được tổ chức tốt hơn và bị cầm hòa 0-0 trước Norwich, nhưng họ sẽ thắng Sunderland.

Sunderland đã tự sát trước Hull cuối tuần qua khi Wes Brown lĩnh thẻ đỏ ngay từ đầu trận. Họ rất khó trụ lại ở Premier League và việc thiếu tính kỷ luật cao khiến họ càng gặp khó khăn hơn. HLV Sunderland Gus Poyet đã được chứng kiến đội bóng của mình chơi tốt như thế nào trong 2 trận bán kết Capital One Cup trước Manchester United và trong trận thắng Newcastle tuần trước, nhưng thất bại trước Hull cho thấy họ tiến 1 bước, lùi đến 2 bước.

Dự đoán: 2-0

Newcastle - Tottenham (2g45 ngày 13-2):

Tottenham đánh bại Everton cuối tuần qua dù không chơi thực sự tốt. Điều làm tôi họ ngại là đội bóng thiếu sự gắn kết. Họ tỏ ra bình bình ở mọi vị trí. Newcastle đang trải qua quãng thời gian khó khăn. Hiện họ đã có 37 điểm nên sẽ không rớt hạng, nhưng sẽ khó đạt kết quả cao hơn vị trí thứ 7. Điều lạc quan duy nhất sau trận Newcastle thua Sunderland trên sân nhà mới đây là các cổ động viên của đội bóng sẽ lên tiếng nói rằng họ không thể chấp nhận thêm một màn trình diễn tồi tệ như thế.

Dự đoán: 2-1

Stoke - Swansea (2g45 ngày 13-2):

Stoke đã vượt qua quãng thời gian khó khăn hồi Giáng sinh và năm mới. Swansea đã thắng trước Cardiff cuối tuần qua, nhưng Stoke sẽ là một thử thách hoàn toàn khác đối với HLV Swansea Garry Monk.

Dự đoán: 2-1

Fulham - Liverpool (3g ngày 13-2):

Điều gây ấn tượng nhất đối với tôi trong trận Liverpool hủy diệt Arsenal không phải là việc họ ghi 5 bàn, mà việc họ liên tục gây sức ép lên hàng phòng ngự đối phương kể cả khi đã dẫn trước vài bàn. Trận đấu đó gợi nhớ lại những màn trình diễn đỉnh cao của Liverpool trên sân Anfield, nơi đội bóng bóp nghẹt đối thủ. Nếu HLV Brendan Rodgers có thể kích thích các cầu thủ liên tục chơi bóng như vậy, tương lai của Liverpool sẽ là rất tươi sáng.

HLV Fulham Rene Meulensteen sẽ phải quyết định cách tiếp cận trận đấu này sau trận hòa rất tốt trước Manchester United trên sân Old Trafford cuối tuần qua. Fulham được đá trên sân nhà như tôi không tin rằng Meulensteen sẽ chỉ đạo đội bóng chơi tấn công. Có được 1 điểm trước Liverpool cũng là kết quả rất tốt và nếu các cầu thủ Fulham để cho Luis Suarez, Daniel Sturridge và Raheem Sterling có nhiều không gian, điều tồi tệ nhất đối với họ sẽ xảy ra.

Dự đoán: 1-1

HIẾU TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên