29/03/2013 20:22 GMT+7

ĐTDĐ Nhật Bản NEC sẽ thuộc về Lenovo?

THANH TRỰC
THANH TRỰC

TTO - Tập đoàn điện tử Nhật Bản NEC đang thương thảo bán lại bộ phận kinh doanh điện thoại di động cho tập đoàn Lenovo.

dzxvXCnf.jpgPhóng to
Cùng với các tập đoàn điện tử Nhật Bản khác như Sharp, Panasonic và Sony, NEC đang phải bán tài sản để thúc đẩy lợi nhuận - Ảnh: Reuters

Theo Reuters ngày 29-3, ngoài Lenovo, NEC cũng thương thảo với các khách hàng tiềm năng khác.

NEC cho biết mảng kinh doanh điện thoại di động của mình vẫn là một phần quan trọng trong toàn bộ hoạt động kinh doanh của hãng. Tuy nhiên, sau hai năm liền thua lỗ, hãng này buộc phải thực hiện quyết định bán đi để thúc đẩy lợi nhuận.

Trong thông cáo trong ngày 29-3, NEC cho biết thị trường đã thay đổi rất nhanh chóng, "chúng tôi đang xem xét một số cách để gia tăng tính cạnh tranh cho mảng kinh doanh điện thoại di động của mình, nhưng không có quyết định nào được đưa ra".

Hiện Lenovo vẫn chưa đưa ra bình luận nào về thông tin từ Reuters.

Các nhà sản xuất điện thoại di động Nhật Bản đã gặp phải sự cạnh tranh khốc liệt từ các đối thủ nước ngoài như hai ông lớn đứng đầu thị trường gồm tập đoàn điện tử Hàn Quốc Samsung Electronics và Apple. Ngoài ra, họ còn đối mặt với các đối thủ đến từ Trung Quốc.

Tháng 10-2012, NEC buộc phải cắt giảm doanh số mục tiêu đến tháng 3-2013 cho mảng kinh doanh điện thoại di động của mình còn 4,3 triệu đơn vị, so với mức doanh số mong muốn 5 triệu đơn vị.

Lenovo hiện đang là tập đoàn nắm giữ vị trí thứ 2 thế giới trong lĩnh vực sản xuất máy tính cá nhân (PC). Tập đoàn Trung Quốc này đang muốn mở rộng phạm vi thị trường smartphone của mình ra nhiều nước sau khi đạt được những thành công ban đầu tại thị trường nội địa.

Nhà sản xuất điện thoại di động lớn nhất Nhật Bản Tập đoàn điện tử Sony đang phải đương đầu với hai đối thủ Trung Quốc khác gồm Huawei Technology và ZTE, tranh ngôi hạng thứ 3 trên thị trường smartphone toàn cầu.

* Nhịp Sống Số: Sony bán trụ sở, cắt giảm 10.000 việc làm | Sony bán văn phòng Tokyo 1,2 tỉ USD

Theo Reuters, NEC cũng lên kế hoạch bán công ty con NEC Mobiling Ltd chuyên cung cấp dịch vụ di động với mức giá 850 triệu USD.

THANH TRỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên