29/10/2014 05:17 GMT+7

Drogba tỏa sáng đưa Chelsea vào tứ kết Capital One Cup

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Rạng sáng 29-10, cựu binh 36 tuổi Didier Drogba đã tỏa sáng giúp Chelsea giành quyền đi tiếp sau chiến thắng nhọc nhằn 2-1 trên sân của Shrewsbury trong khuôn khổ vòng 16 đội Capital One Cup.

So với trận hòa Manchester United 1-1 vào cuối tuần qua, HLV Mourinho đã có đến 7 sự thay đổi trong đội hình với nhiều gương mặt trẻ như Andreas Christensen, Kirt Zouma, Nathan Ake cùng nhiều cầu thủ phải thường xuyên ngồi ghế dự bị như Petr Cech, Obi Mikel, Salah, Schuerrle...

Dù chỉ là đội hình phụ nhưng lực lượng của Chelsea vẫn hơn hẳn đội bóng đến từ Giải hạng ba nước Anh Shrewsbury. Tuy vậy, đội chủ nhà lại có được sự tự tin sau khi đã loại được nhiều đội bóng ở các giải đấu hạng cao hơn và tinh thần "không có gì để mất". 

Sau hiệp một tỏ ra chật vật trước Shrewsbury, Chelsea đã khởi đầu hiệp hai rất tốt và có bàn thắng mở tỉ số ở phú 48. Hai cầu thủ Salah và Schuerrle đã phối hợp rồi kiến tạo cho Drogba ghi bàn. Nhưng thật bất ngờ, Chelsea lại không thể bảo toàn tỉ số khi để cho Shrewsbury gỡ hòa từ quả phạt góc, sau tình huống Mangan đệm bóng cận thành ở phút 77.

Tuy nhiên, Chelsea đã giành được thắng lợi chung cuộc nhờ sự tỏa sáng của Drogba. Phút 81, Willian - người vừa vào thay Salah - có pha căng ngang căng hiểm. Và hậu vệ Grandison của Shrewsbury dưới áp lực của Drogba đã phản lưới nhà, giúp Chelsea có chiến thắng chung cuộc 2-1.

Đây là trận thứ hai liên tiếp Drogba ghi bàn cho Chelsea và quan trọng hơn, những đóng góp của tiền đạo này vào lối chung của đội đã phần nào khiến người hâm mộ đội bóng tạm quên đi Diego Costa.

Sau trận đấu, HLV Mourinho nói với kênh truyền hình Sky Sports: "Chúng tôi biết trước đây sẽ là trận đấu khó khăn và tôi đã chuẩn bị tinh thần để đấu hiệp phụ. Dù không được thường xuyên thi đấu nhưng Cech và Obi đã ra sân và thi đấu rất tốt, chứng tỏ cho mọi người thấy thế nào là tinh thần chuyên nghiệp".

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Drogba Chelsea Shrewsbury