17/12/2014 04:32 GMT+7

Dortmund vượt qua dông bão?

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Trận cầu tâm điểm của vòng 16 Giải vô địch Đức (Bundesliga) diễn ra rạng sáng 18-12 (giờ VN) là cuộc đối đầu giữa Borussia Dortmund và Wolfsburg, hai đội bóng đang có thành tích trái ngược nhau hoàn toàn.

Vị trí của Dortmund và Wolfsburg trên bảng xếp hạng đến thời điểm này gần như trái ngược với tất cả dự đoán của người hâm mộ. Nói vậy bởi trong khi Wolfsburg, một đội bóng chỉ có lực lượng vào hạng trung bình khá, đang chễm chệ ở vị trí thứ hai thì đương kim á quân Dortmund lại vật vã ở nhóm cầm đèn đỏ.

Trận thua 0-1 trước Hertha Berlin cuối tuần trước đã mang lại một “thành tích” đáng buồn cho thầy trò HLV Jurgen Klopp khi họ trở thành đội bóng có số trận thua nhiều nhất Bundesliga mùa giải này (chín trận). 

Trước trận đấu với Wolfsburg, HLV Klopp đã đề cập đến hình ảnh của CĐV để xốc dậy tinh thần thi đấu nơi các cầu thủ. Hãng tin AFP dẫn lời ông Klopp: “Dortmund chỉ còn hai trận đấu nữa trong năm 2014 và đây là cơ hội để đền đáp niềm tin của CĐV nhà. Do đó, chúng tôi phải dành tặng cho họ một món quà xứng đáng”.

Thật sự dù có phong độ rất tệ nhưng Dortmund vẫn luôn nhận được sự ủng hộ cuồng nhiệt từ CĐV nhà, những người từng tuyên bố rằng “sẽ không bao giờ quay lưng với ông Jurgen Klopp” khi đội bóng gặp khủng hoảng trầm trọng hồi đầu mùa.

Có lợi thế về sân nhà, Dortmund lại thiệt thòi hơn đối thủ về lực lượng khi tiền vệ Henkikh Mkhitaryan vừa dính chấn thương nặng trong trận thua Hertha Berlin và chắc chắn phải ngồi ngoài cùng Marco Reus ở trận này. Trong khi đó, Wolfsburg không vắng bất kỳ trụ cột nào và lại đang có phong độ cực cao với tám chiến thắng trong chuỗi 10 trận đấu gần nhất.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên