06/03/2013 05:25 GMT+7

Dortmund tưng bừng vào tứ kết

THIÊN PHÚC
THIÊN PHÚC

TTO - Rạng sáng 6-3, Dortmund đã chơi một trận tưng bừng trên sân nhà Signal Iduna Park và đã xuất sắc đánh bại Shakhtar Donetsk với tỉ số đậm 3-0 để giành quyền vào tứ kết Champions League.

kPN1d6z2.jpgPhóng to
ldoc0QTz.jpg
Pha đánh đầu mở tỉ số của trung vệ Felipe Santana - Ảnh: Reuters
1vZh7XZR.jpgPhóng to
Niềm vui của Mario Goetze (phải) và Lewandowski sau khi nâng tỉ số lên 2-0 - Ảnh: Reuters
2wM7oJaK.jpgPhóng to
Blaszczykowski ăn mừng bàn thắng thứ ba cho Dortmund - Ảnh: Reuters

Hòa 2-2 trong trận lượt đi nên chỉ cần cầm chân Shakhtar Donetsk 0-0 hoặc 1-1 trong trận lượt về là Dortmund có mặt ở tứ kết. Nhưng với sự cổ vũ nhiệt tình của các CĐV nhà, Dortmund đã chơi một trận tưng bừng và đã đè bẹp Shakhtar Donetsk 3-0 với thế trận áp đảo từ đầu đến cuối.

Cơ hội đầu tiên của Dortmund đến ở phút 12 sau pha lên bóng ở trung lộ. Đáng tiếc ở tình huống quyết định, pha thoát xuống dứt điểm rất nhanh của Lewandowski sau đường chuyền của Goetze lại không thắng được cái chân của thủ thành Andriy Pyatov.

Tấn công liên tục nhưng phải nhờ đến một tình huống cố định, Dortmund mới có được bàn mở tỉ số. Phút 31, từ quả phạt góc bên cánh phải của Goetze, trung vệ Felipe Santana lên tham gia tấn công đã bật cao hơn các hậu vệ đội khách, đánh đầu hạ gục thủ thành Pyatov từ cự li gần, đưa Dortmund vượt lên dẫn trước 1-0.

Hưng phấn sau bàn mở tỉ số, Dortmund tiếp tục đầy cao đội hình dồn ép Shakhtar Donetsk và họ chẳng mất nhiều thời gian để có bàn thắng thứ 2.

Phút 37, từ pha ném biên bên cánh phải, Marco Reus bật cao dùng đầu chuyền bóng cho Lewandowski bứt tốc độ thoát xuống. Trong tư thế không người kèm, Lewandowski đã dễ dàng chỉnh bóng rồi thực hiện đường căng ngang cho Goetze băng lên đệm bóng vào góc xa hạ gục thủ thành Pyatov, nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà.

Sau giờ nghỉ, Shakhtar Donetsk thi đấu nỗ lực hơn nhưng do không cầm được nhiều bóng nên các học trò HLV Mircea Lucescu đã không thể gây khó khăn cho khung thành thủ môn Weidenfeller.

Tình huống đáng chú ý nhất của Shakhtar Donetsk ở trận đấu này là pha phản công ở phút 48. Đáng tiếc ở tình huống quyết định, pha dứt điểm chéo góc trong tư thế trống trải của cầu thủ mới vào sân thay người Douglas Costa sau đường chuyền dọn cỗ của Luiz Adriano lại đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Không những không có được bàn rút ngắn tỉ số, Shakhtar Donetsk còn phải vào lưới nhặt bóng thêm lần nữa sau sai lầm của thủ thành Pyatov.

Phút 59, nhận bóng từ chân Blaszczykowski, Ilkay Guendogan tung cú dứt điểm từ xa. Bóng đi không hiểm nhưng do thiếu tập trung, thủ thành Pyatov đã để bóng bật ra đến ngay vị trí Blaszczykowski. Không bỏ lỡ cơ hội trời cho, Blaszczykowski cướp bóng vượt qua Pyatov rồi nhẹ nhàng đưa bóng vào lưới trống, ấn định chiến thắng chung cuộc 3-0 cho Dortmund.

Với chiến thắng này, Dortmund:đã vượt qua Shakhtar Donetsk chung cuộc 5-2 (lượt đi hòa 2-2) và giành quyền lọt tiếp vào tứ kết Champions League.

THIÊN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên