05/02/2015 04:06 GMT+7

Dortmund tiếp tục cầm đèn đỏ

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Rạng sáng 5-2, Dortmund đã thất thủ 0-1 trước Augsburg ngay trên sân nhà khiến họ tiếp tục giậm chân ở vị trí chót bảng và bắt đầu trở thành một ứng cử viên nặng ký cho suất rớt hạng.

Một lần nữa Dortmund lại thất bại, và đây là trận thua không thể bào chữa bởi HLV Klopp đã sử dụng những cầu thủ ưu tú nhất của mình với cặp tiền vệ trung tâm Sahin - Gundogan, trung vệ Hummels, tiền đạo Reus, Immobile, Aubamyeang cùng tân binh Kampl.

Lối chơi của Dortmund chỉ thực sự bùng nổ trong 20 phút đầu trận khi họ chơi pressing toàn sân, liên tục triển khai tấn công đa dạng từ mọi hướng. Các pha bóng của Dortmund thể hiện đẳng cấp rất cao, rất đẹp mắt. Nhưng điều họ thiếu là một đường chuyền quyết định hoặc một pha dứt điểm thành bàn. 

Sau 20 phút tung sức thi đấu, Dortmund dần để nhịp độ chậm lại và Augsburg cũng bắt đầu bắt nhịp được trận đấu. Mất thể lực, Dortmund bắt đầu chơi khá tệ trong đó Aubameyang xử lý bóng rất vụng về, Reus mờ nhạt còn Immobile rất cố gắng nhưng không ăn nhập với các đồng đội. Ở phía sau Sahin - Gundogan chỉ chơi ở mức trung bình.

Khi kết thúc hiệp một, mọi thông số đều thuộc về Augsburg khi họ là đội cầm bóng nhiều hơn, sút cầu môn nhiều hơn... Những thông số không cho thấy hết sự nguy hiểm của Dortmund ở đầu trận nhưng cho thấy Augsburg dần có một thế trận rất tốt trước Dortmund. Augsburg đã duy trì được lối đá này sang đầu hiệp hai, thậm chí làm tốt hơn và bắt đầu lấn lướt Dortmund. 

Phút 50, Augsburg có bàn thắng khi Bobadilla tung cú sút ở cự li gần, ghi bàn. Trước đó, hàng thủ bốn người của Dortmund đã rối loạn trước pha đi bóng kỹ thuật của Haltintop xâm nhập vòng cấm.

Thế trận của Dortmund chỉ thực sự hồi sinh khi Augsburg chỉ còn 10 người ở phút 64 do hậu vệ Janker lãnh thẻ đỏ và Mkhitaryan, Kagawa vào thay Kampl, Reus ở phút 71. Trong 20 phút còn lại, Dortmund gia tăng sức ép, có các pha bóng sắc sảo từ chân của Mkhitaryan nhưng các đồng đội lại dứt điểm quá hiền nên không thể thắng được thủ môn dày dạn Manninger.

Thắng trận Augsburg vượt qua B.Leverkusen, Schalke 04 để leo lên hạng tư, bằng điểm với đội hạng ba B.M'Gladbach. Với Dortmund, đây là trận thua thứ 11 trong mùa khiến họ chỉ có 16 điểm sau 19 vòng, tiếp tục đứng chót bảng và kém các đội phía trên hai điểm.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên