25/09/2014 03:21 GMT+7

Dortmund lại mất điểm, xếp hạng 8

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Đương kim á quân của Bundesliga, Dortmund tiếp tục phong độ không tốt. Cách đây vài ngày, họ thua Mainz 05 0-2 còn vào rạng sáng 25-9, đã may mắn lội ngược dòng hòa đội chót bảng Stuttgart 2-2.

Thiếu Marco Reus, hàng công của Dortmund đã đánh mất đi sự sáng tạo trong lối chơi. Không những vậy, tiền đạo Immobile vẫn chưa thật sự hòa nhập vào lối đá chung của Dortmund, dù anh rất tích cực di chuyển, lôi kéo hàng thủ Stuttgart.

Được chơi trên sân nhà, trong hiệp một Dortmund tỏ ra lấn lướt hơn Stuttgart và suýt có bàn mở tỉ số nhưng đáng tiếc, cú tâng bóng qua đầu thủ môn Ulreich của tiền vệ người Nhật Kagawa lại tìm đúng xà ngang khung thành.

Trong khi đó, Stuttgart cũng chơi khá tốt, tổ chức nhiều pha tấn công có nét, nhưng không lần nào có thể uy hiếp khung thành thủ môn Weidenfeller. Bất ngờ, vào đầu hiệp hai, Stuttgart đã liên tiếp có hai bàn thắng, nhờ cú đúp của tiền đạo Didavid, vào phút 48 và 68, xuất phát từ các pha kiến tạo của Gentner, Werner.

Cũng vào thời điểm giữa hiệp hai, HLV Klopp đã có nhiều điều chỉnh trong đội hình, gia tăng khả năng tấn công của đội nhà: đưa tiền đạo Ramos vào thay tiền vệ Bender; đưa trung vệ Hummels - người vừa bình phục chấn thương - vào thay Grosskreutz, và đá như một tiền vệ.

Không còn gì để mất, Dortmund dồn ép đối phương và những nỗ lực của họ đã được đền đáp bằng hai bàn gỡ. Phút 73, từ đường chuyền của Piszczek, Aubameyang ghi bàn rút ngắn tỉ số còn 1-2. Đến phút 86, tận dụng sai lầm của thủ môn Ulreich không đón đúng điểm rơi quả đá phạt của Schmelzer, Immobile đón bóng rồi đệm vào góc hẹp, gỡ hòa 2-2.

Trong những phút còn lại của trận đấu, Dortmund cố gia tăng sức tấn công nhưng không thể lần thứ ba sút tung lưới Stuttgart, đáng kể nhất là cú dứt điểm của Piszczek bị hậu vệ Rudiger bên phía Stuttgart phá ra ngay trên vạch vôi, đành để mất điểm ngay trên sân nhà. 

Sau 5 vòng đấu, Dortmund chỉ mới được 7 điểm với 2 thắng, 1 hòa, 2 thua và tạm xếp thứ 8 trên bảng xếp hạng, kém đội đầu bảng Bayern Munich 4 điểm. Vào cuối tuần này, Dortmund sẽ có chuyến làm khách đến sân của Schalke 04, một đội bóng mạnh của Bundesliga nhưng cũng đang có phong độ không tốt.

[box]Cologne đã bị thủng lưới

Cologne - đội bóng duy nhất chưa bị thủng lưới tại Bundesliga ở 4 vòng đấu trước - đã chịu bàn thua đầu tiên vào rạng sáng 25-9. Bàn thua này đã khiến Cologne bại trận trước Hannover 96 với tỉ số 0-1. Người lập công trong trận đấu này là Joselu, ở phút thứ 5 của trận đấu.[/box]

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên