14/08/2014 00:57 GMT+7

Dortmund hạ Bayern Munich, đoạt Siêu cúp Đức

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Khuya 13-8, trên sân của Dortmund, Bayern Munich có trận đấu bạc nhược, và để thua đối phương 0-2. Đây là lần thứ hai liên tiếp "Hùm Xám xứ Bavaria" thua Dortmund trong trận tranh Siêu cúp nước Đức.

Chiến thắng là hoàn toàn xứng đáng cho Dortmund bởi họ là đội bóng chơi hay hơn hẳn đối phương. Hai bàn thắng của Dortmund do công của tiền đạo người Armenia, Mkhitaryan và tiền đạo người Gabon, Aubameyang ghi được ở phút 23 và 62.

Hàng thủ của Bayern Munich mắc sai lầm trong cả hai bàn thua của đội nhà. Trong bàn đầu tiên, Javi Martinez để cho Mkhitaryan đi bóng quá dễ dàng ở trung lộ và sau đó chính cầu thủ người Tây Ban Nha lại kèm không tốt Aubameyang, làm bóng bật ra và Mkhitaryan ập vào sút ghi bàn. Còn ở bàn thứ hai, Boateng theo kèm không tốt, để Aubameyang bật cao đánh đầu chéo góc ghi bàn.

Nếu như thủ môn Manuel Neuer của Bayern Munich không thi đấu xuất sắc, có lẽ tỉ số còn đậm đà hơn rất nhiều. Trước khi Mkhitaryan ghi bàn mở tỉ số, Neuer đã phải một lần dùng chân cản bóng ngay trên vạch vôi sau đường chuyền về bất cẩn của đồng đội. Sau đó, thủ môn này còn có ít nhất 5 lần cản phá các cú sút nguy hiểm, từ nhiều cự li của Immobile, Kehl, Mkhitaryan...

Ở trận này, Dortmund của HLV Juergen Klopp vẫn trung thành với sơ đồ 4-2-3-1 với lối chơi phản công sắc sảo. Tốc độ của ba cầu thủ hộ công Mkhitaryan, Aubameyang, Hofmann đã khiến hàng thủ của Bayern Munich chao đảo. Và nếu như tiền đạo tân binh Immobile thi đấu quyết đoán hơn, có lẽ anh đã có bàn thắng cho riêng mình.

Ngược lại, bên phía Bayern Munich, HLV Guardiola đã sử dụng sơ đồ mới 3-4-3 với những con người cũng khá lạ. Bốn tiền vệ của Bayern Munich là Rode, Gaudinho, Bernat và Hojberg trong khi Alaba, Boateng, Martinez đá hậu vệ. Ở phía trên có ba tiền đạo gồm Shaqiri, Meuller cùng tân binh Lewandowski.

Và Bayern Munich đã có một trận đấu thảm họa, thi đấu rời rạc. Hàng thủ ba người của họ chơi rất lỏng lẻo, lại thường xuyên chuyền bóng vào chân đối phương trong khi bốn tiền vệ không tạo được áp lực ở giữa sân khiến các tiền đạo đói bóng. Lewandowski trong trận đấu gặp lại đội bóng cũ đã chơi rất mờ nhạt. Thomas Mueller cũng có màn trình diễn tương tự.

Sang hiệp hai, HLV Guardiola đưa Lahm và Goetze vào sân thay Mueller, Hojberg nhưng cũng không cải thiện được thế trận. 

Không chỉ thua trận, Bayern Munich còn chịu một tổn thất lớn khi cầu thủ người Tây Ban Nha Javi Martinez đã bị chấn thương và phải rời sân ở phút 31, được thay bằng Dante.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên