04/05/2013 22:00 GMT+7

Dortmund có phủi ơn Bayern Munich?

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Giám đốc điều hành Dortmund Hans-Joachim Watzke đã mạnh mẽ phản bác những thông tin vừa qua cho rằng sở dĩ Dortmund "tồn tại" đến ngày nay là do được Bayern Munich cứu hồi năm 2004.

TTO - Giám đốc điều hành Dortmund Hans-Joachim Watzke đã mạnh mẽ phản bác những thông tin vừa qua cho rằng sở dĩ Dortmund "tồn tại" đến ngày nay là do được Bayern Munich cứu hồi năm 2004.

Vào thời điểm đó, Dortmund gặp khó khăn tài chính và Bayern Munich đã cho Dortmund mượn 2 triệu euro. Về vấn đề này, ông Hans-Joachim Watzke trả lời: "Bayern Munich đã từng chuyển sang 2 triệu euro nhưng không phải cho tôi. Vào năm 2004, Bayern Munich đưa số tiền này cho người tiền nhiệm của tôi. Dù có 2 triệu euro đó, Dortmund cũng suýt phá sản trong năm 2005. Tôi thà đi ăn xin còn hơn mượn tiền của Bayern Munich".

Ông Hans-Joachim nói tiếp: "Một trong những việc làm đầu tiên khi nhậm chức là yêu cầu được trả đầy đủ số tiền này, điều ao ước của bất cứ "chủ nợ" nào. Bayern Munich không đóng góp gì vào việc cứu Dortmund; họ đã nhận đầy đủ tiền vốn lẫn tiền lãi khá cao. Nếu ai đó cứ nói về điều này theo quan điểm Bayern Munich cứu Dortmund, họ đã lầm".

Trong quá khứ Dortmund và Bayern Munich vốn không có "thù địch" gì nhau nhưng thời gian gần đây khi hai đội cạnh tranh trực tiếp tại Bundesliga, Cúp QG Đức và sắp tới là chung kết Champions League, mối quan hệ giữa hai đội trở nên căng thẳng. Tình hình càng "nóng" hơn khi Bayern Munich mua tiền vệ chủ lực Mario Goetze của Dortmund khi mùa giải vẫn chưa chấm dứt.

Ông Watzke nói tiếp: "Tôi luôn nói về Bayern Munich bằng tất cả sự ngưỡng mộ và tôn trọng. Giờ điều này đã giảm đi chút ít. Chúng tôi không phải là kẻ thù nhưng tại sao chúng ta lại phải nói về tình yêu, hòa bình hay sự đoàn kết trong khi thực tế lại không như vậy?".

THẢO NGUYÊN

(Theo Goal)

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên