05/07/2013 18:20 GMT+7

Dortmund chiêu mộ thành công Aubameyang

H.LAM
H.LAM

TTO - Borussia Dortmund đã có thêm một sự bổ sung chất lượng cho hàng công khi chiêu mộ thành công chân sút Pierre-Emerick Aubameyang từ Saint-Etienne (Pháp).

Theo Goal.com, Aubameyang đã ký hợp đồng 5 năm với á quân Champions League sau khi vượt qua được cuộc kiểm tra y tế. Theo thông tin từ báo chí Đức, để có được chữ ký của chân sút tài năng này, Dortmund phải chi số tiền trên 13 triệu euro. 

Phát biểu trước báo giới sau khi chiêu mộ thành công Aubameyang, Giám đốc thể thao đội Dortmund Michael Zorc hồ hởi cho biết: "Chúng tôi rất hài lòng vì đã ký hợp đồng thành công với Aubameyang - chân sút mà chúng tôi thực sự muốn có. Anh ấy có lối chơi linh hoạt, tốc độ và luôn là mối đe dọa trước khung thành đối phương. Aubameyang sẽ giúp Dortmund có thêm nhiều sự lựa chọn về chiến thuật ở mùa giải tới".

Aubameyang không chỉ là một sự bổ sung chất lượng cho hàng tấn công của Dortmund mà còn được xem là một sự thay thế dự phòng cho chân sút số 1, Robert Lewandowski -cầu thủ đang nhấp nhỏm rời sân Signal Iduna Park sau một mùa giải thành công rực rỡ. Hiện tại, Bayern Munich, M.U, Chelsea và Real Madrid đang cạnh tranh nhau quyết liệt để giành quyền sở hữu chân sút 24 tuổi này.  

Aubameyang là chân sút số hai tại giải Ligue 1 ở mùa giải vừa qua với 19 bàn thắng sau 37 trận, kém chân sút dẫn đầu  Zlatan Ibrahimovic (PSG) 11 bàn. Aubameyang cũng là tân binh thứ 2 của Dortmund trong kỳ chuyển nhượng năm nay sau trung vệ Sokratis Papastathopoulos (Hi Lạp) đến từ Werder Bremen với giá 9,5 triệu euro.

* Ở một diễn biến khác, nhà vô địch Bundesliga và Champions League, Bayern Munich đã quyết định gia hạn hợp đồng thêm một năm với lão tướng Claudio Pizarro.

Đây là một điều bất ngờ, bởi xét về tuổi và phong độ Claudio Pizarro đều thua Mario Gomez. Tuy nhiên, trong khi chân sút người Đức đang phải tìm đường rời sân Allianz Arena để tìm cơ hội thi đấu thì lão tướng người Peru lại bất ngờ được HLV Pep Guardiola tin dùng bằng việc được gia hạn hợp đồng thêm 1 năm nữa.

Ở mùa giải vừa qua, dù chỉ là sự lựa chọn thứ 3 trên hàng tấn công của Hùm xám nhưng Pizarro cũng đã để lại dấu ấn với 13 bàn thắng sau 28 lần ra sân tính trên mọi mặt trận.

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên