04/08/2012 20:15 GMT+7

Đồng Tháp tiến gần đến Giải hạng nhất

SĨ HUYÊN tổng hợp
SĨ HUYÊN tổng hợp

TTO - Thất bại 0-1 trên sân Pleiku vào chiều 4-8 đã đẩy Đồng Tháp (24 điểm) đến gần với Giải hạng nhất hơn khi cuộc chơi chỉ còn hai vòng đấu nữa là hạ màn.

TTO - Thất bại 0-1 trên sân Pleiku vào chiều 4-8 đã đẩy Đồng Tháp (24 điểm) đến gần với Giải hạng nhất hơn khi cuộc chơi chỉ còn hai vòng đấu nữa là hạ màn.

Lên làm khách tại phố núi, Đồng Tháp gặp khá nhiều bất lợi khi những cơn mưa tầm tã khiến cho họ không thể làm quen với mặt sân. Chưa hết, đội chủ nhà chỉ mới được 30 điểm, chưa phải là giới hạn an toàn của việc trụ hạng, do vậy khó khăn càng nhân lên với thầy trò HLV Trần Công Minh.

Mệnh lệnh được đặt ra với đội khách là không được phép trắng tay rời sân. Ở phần sân bên kia, Hoàng Anh Gia Lai nhận được “tối hậu thư” từ bầu Đức: ai không thích chơi, cứ việc ngồi ngoài sân. Vào sân mà chơi thiếu tích cực thì hãy coi chừng với án kỷ luật.

Hai trận thua trước Ninh Bình (1-2) rồi Khánh Hòa (0-3) khiến bầu Đức nóng mặt thật sự với những lời chỉ trích của dư luận, đặc biệt là trận thua đậm và được dự báo trước khi CLB của ông đến làm khách tại Nha Trang. Mặc dù ông bầu ra sức ép dữ dội, nhưng nửa giờ đầu tiên Hoàng Anh Gia Lai vẫn không thật sự khởi sắc. Và họ chỉ trình diễn bộ mặt sáng sủa hơn sau lúc ông bầu nóng tính này xuất hiện trên sân Pleiku từ phút 35.

Không được phép thua và không được phạm bất kỳ sai lầm nào, dù nhỏ nhặt nhất, HLV Trần Công Minh nhắc đi nhắc lại với các học trò trước và trong trận đấu. Nhưng có vẻ như sức ép tâm lý quá lớn trong việc tìm đường trụ hạng khiến cho hàng thủ Đồng Tháp không còn giữ được sự tỉnh táo. Và họ đã phải trả cái giá quá đắt cho chuyến đi làm khách vào chiều 4-8.

Mải mê tấn công để săn lùng bàn thắng, Đồng Tháp dính ngón “hồi mã thương” lợi hại của đối phương vào phút 58. Sau lúc đội khách tấn công và bị mất bóng ngay trước vòng cấm địa, Hoàng Anh Gia Lai phản công nhanh. Sakda “phóng” đường chuyền dài từ giữa sân xuống góc phải cho Olushola đua tốc độ. Cú tạt bóng ngang mặt thành của Olushola biến thành bàn thắng duy nhất trận đấu khi trung vệ Thanh Hiền lùi về cứu nguy đã đẩy bóng bay thẳng vào lưới nhà.

Một bàn thua hết sức nghiệt ngã cho Đồng Tháp, nhưng phản ánh đúng với diễn biến của trận đấu - phần thắng thuộc về đội chơi hay hơn, có nhiều khát vọng hơn và tạo được nhiều tình huống nguy hiểm hơn.

Trắng tay liên tục trong ba vòng đấu gần đây nhất, Đồng Tháp chôn chân tại chỗ với 24 điểm (hạng 13/14 đội) và ngày một gần hơn với giải bóng đá hạng nhất 2013. Thắng trận này, Hoàng Anh Gia Lai có 33 điểm, an tâm với việc chuẩn bị lực lượng cho V-League mùa sau. Đây cũng là năm thứ tám liên tiếp, đội bóng của bầu Đức không có mặt trong ba đội mạnh nhất giải.

Sân Thanh Hóa: khách thua ngược

Kiên Giang (26 điểm) bước vào trận đấu trên sân Thanh Hóa với đội chủ nhà (29 điểm) với tâm lý hết sức thoải mái dù họ cũng đang vất vả trong việc tìm đường trụ hạng - thông tin từ sân Pleiku gọi về cho biết Đồng Tháp đã bại trận trước Hoàng Anh Gia Lai. Kết quả này đồng nghĩa với việc áp lực của Kiên Giang được cởi bỏ khá nhiều. Thậm chí nếu có thất bại trước Thanh Hóa thì Kiên Giang vẫn xếp trên Đồng Tháp sau vòng 24.

Chính nhờ áp lực được cởi bỏ mà Kiên Giang chơi thanh thoát hơn để rồi sớm vượt lên dẫn trước Thanh Hóa sau 15 phút đầu tiên. Minh Trung đá phạt lơ lửng vào vòng cấm địa, thủ môn Khổng Thanh Tú (bắt thay Vĩnh Lợi bị treo giò vì thẻ phạt) bị khuất tầm nhìn nên khi bóng bật từ dưới đất trở lên anh mới kịp dùng tay đẩy ra. Cú đẩy bóng này chẳng khác nào đường chuyền đẹp cho tiền đạo Dyron ngã người xỉa bóng vào góc lưới mở tỉ số 1-0 cho Kiên Giang.

Mãi đến phút 78, sau chuỗi thời gian gây sức ép dữ dội, Thanh Hóa cũng có bàn gỡ hòa 1-1 do công của Fikru với cú đánh gót điệu nghệ từ đường chuyền đẹp của Sunday.

Lên tinh thần, sáu phút sau đó Thanh Hóa có bàn thắng thứ nhì: từ ngoài 30m, hậu vệ Thế Dương (vừa vào sân được ít phút) sút má ngoài chân trái, bóng đi lắt léo làm bó tay thủ môn Quốc Việt. Việc lui về phòng ngự quá sớm và không có người chỉ huy ở hàng thủ buộc Kiên Giang phải trả giá đắt.

Sân Bình Dương: 8 bàn thắng, 2 thẻ đỏ

Trước một Hải Phòng đã rớt hạng từ lâu, Bình Dương không quá khó khăn để đánh bại với tỉ số 5-3. Trong đó, có tới bốn pha lập công của tiền vệ Vũ Phong - vừa trở lại sau thời gian dài bị chấn thương đầu gối.

Điểm nhấn thứ hai trong trận này của đội chủ nhà chính là việc họ có tới hai trụ cột bị truất quyền thi đấu trong hiệp nhì là trung vệ Chí Công và tiền đạo Samson, do mỗi người cùng nhận hai thẻ vàng. Một cái giá phải trả quá đắt trong trận cầu không còn ý nghĩa.

SĨ HUYÊN tổng hợp

SĨ HUYÊN tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên