18/08/2013 07:30 GMT+7

Nadal gặp Isner ở chung kết Cincinnati Masters

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Rạng sáng 18-8, hai trận bán kết đơn nam Cincinnati Masters đã kết thúc với phần thắng của Nadal trước Berdych và của Isner trước Del Potro.

Nadal cười tươi sau khi loại Berdych - Ảnh: Reuters

 

Isner lần đầu tiên giành quyền vào chơi chung kết Cincinnati Masters - Ảnh: Reuters

 

Ván đầu tiên của trận Nadal và Berdych diễn ra rất căng thẳng trong đó Nadal chỉ một lần bẻ bàn giao bóng của Berdych, nâng tỷ số lên 6-5 rồi thắng luôn 7-5 sau 46 phút thi đấu. Ở trận này, Nadal tiếp tục phát huy tối đa lối chơi từ cuối sân với các pha thuận tay hiểm hóc, uy lực. Điểm nổi trội của Nadal trong trận đấu này còn phải kể đến đó là khả năng ghi điểm khi đối thủ lên lưới.

Thắng 7-5 trong ván đầu nhưng ở ván thứ hai, Nadal chơi mất tập trung, liên tục đánh bóng hỏng và mắc rất nhiều lỗi giao bóng kép. Tận dụng thời cơ, Berdych vượt lên dẫn 4-2. Trong tình thế rất khó khăn, Nadal dần bắt nhịp lại trận đấu, bẻ một bàn giao bóng của Berdych gỡ 4-4. Ở các bàn cầm giao bóng tiếp theo, Nadal khá vất vả để giành chiến thắng. Có bàn cầm giao, Nadal cần đến 10 phút để giành thắng lợi.

Cuối cùng ván đấu kéo tới tỉ số 6-6. Bước vào bàn tiebreak, Nadal như hồi sinh, chơi cực kỳ ấn tượng, nhanh chóng bức lên dẫn trước 5-2, 6-3 rồi thắng 7-4, để giành quyền vào chung kết. Chung cuộc Nadal thắng Berdych 7-5, 7-6 (7-4).

Ở trận đấu còn lại, tay vợt chủ nhà John Isner tiếp tục gây bất ngờ thú vị cho khán giả khi loại tay vợt số 7 thế giới, Juan Martin Del Potro ở trận bán kết kéo dài 2 giờ 47 phút thi đấu, với tỉ số 6-7 (5-7), 7-6 (11-9), 6-3. Đây là trận đấu của hai tay vợt cao nhất giải trong đó Isner cao 2,06m còn Del Potro cao 1,98m. 

Lợi thế chiều cao giúp hai tay vợt tận dụng tối đa sức mạnh từ các cú giao bóng; cùng với đó là những pha đôi công hấp dẫn từ cuối sân. Ván đầu tiên diễn ra căng thẳng và Del Potro chỉ có thể thắng 7-5 trong bàn tiebreak, kết thúc ván với tỉ số 7-6.

Del Potro đã có cơ hội kết thúc trận đấu khi dẫn 5-4 và cầm giao bóng ở ván thứ hai nhưng lại mắc lỗi giao bóng kép để Isner gỡ hòa 5-5 rồi 6-6 và thắng 11-9 trong bàn tiebreak. Thừa thắng xông lên, Isner sớm bẻ bàn giao bóng của Del Potro trong ván thứ ba, vượt lên dẫn 3-0 và duy trì được lợi thế này để thắng 6-3.

Trận chung kết sẽ là cuộc đối đầu giữa hai tay vợt lần đầu tiên lọt vào chung kết giải, Rafael Nadal và John Isner.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên