22/04/2007 04:37 GMT+7

Dòng máu anh hùng: Nâng cấp phim hành động VN

HOÀI NAM
HOÀI NAM

TT - Hấp dẫn, lôi cuốn, hoành tráng và chuyên nghiệp, nhất là những pha hành động, thể hiện đẳng cấp thế giới về thể loại phim hành động. Đó là những ấn tượng đầu tiên về bộ phim Việt được chờ đợi nhất trong năm qua: Dòng máu anh hùng (DMAH) vừa ra mắt tối 20-4 tại cụm rạp Galaxy Nguyễn Trãi.

jhVKSfN8.jpgPhóng to
Ngô Thanh Vân tạo bất ngờ với những màn xoay người kẹp cổ, đánh đấm ra trò - Ảnh tư liệu

Phim sẽ công chiếu trên toàn quốc từ 27-4 đến 27-5.

Bữa tiệc về võ thuật

Đạo diễn Bảo Trung vừa ngồi xem chăm chú vừa xuýt xoa: “Đây mới đúng kiểu phim hành động đẳng cấp thế giới về từng chi tiết, âm thanh, kỹ xảo, chưa kể những bối cảnh chi tiết từng li từng tí”. Quay phim Nguyễn Tranh thú thật đã được nhà sản xuất mời xem một đôi lần phim này nhưng không ngớt lời khen: “Nội dung không mới nhưng cách làm, cách thể hiện khác hẳn những phim VN trước đây, nhất là thể loại hành động, võ thuật như thế này thì DMAH là đẳng cấp! Những góc máy trong phim quá đẹp. Họ đã làm rất kỹ lưỡng, chu đáo về hình ảnh. Chưa kể bộ ba diễn viên chính diễn rất tốt”.

Chuyện phim xảy ra khoảng năm 1922, thời kỳ VN bị thực dân Pháp đô hộ. Phong trào kháng Pháp dấy lên khắp nơi, nhiều anh hùng áo vải trong nước đã đứng lên chống giặc ngoại xâm, trong đó nổi bật là Đề Cảnh. Để đàn áp quân khởi nghĩa, người Pháp đã đào tạo một số người Việt thành một đội quân đặc nhiệm, chuyên săn lùng và tiêu diệt các tổ chức chống đối họ. Tâm điểm phim là Cường - một sĩ quan mật thám trong quân đội Pháp, mệt mỏi khi chứng kiến bao người vô tội bị giết hại, Cường đã giúp Thúy - một người kháng Pháp - là con gái thủ lĩnh Đề Cảnh thoát khỏi tay Sỹ - tên mật thám khét tiếng.

DMAH cuốn hút ngay những phút đầu tiên. Những cú xoay người mấy vòng như chim, tung cước vèo vèo của Johnny Trí Nguyễn (Cường) khiến người xem ồ lên xuýt xoa, thán phục, không hổ danh là một cascadeur võ thuật Hollywood , từng tham gia các pha thế thân và hành động trong Người nhện 1 và 2, góp mặt trong phim The protector (Tom Yum Goong) với Tony Jaa, bộ phim hành động phá vỡ doanh thu phòng vé của Thái Lan.

Dustin Trí Nguyễn (Sỹ) cũng thật sự chinh phục người xem khi lần đầu tiên về đóng phim trên quê hương, dù vốn lận lưng về điện ảnh của anh tại Hollywood và thế giới đã khá nhiều khi có mặt trong Trời và đất của Oliver Stone, Little fish, Finish the game, loạt phim truyền hình Đặc cảnh Harry Ioki trên kênh FOX... Đặc biệt, Ngô Thanh Vân (Thúy) thật sự tạo bất ngờ với một hình ảnh hoàn toàn khác những bộ phim cô tham gia trước đây khi tung hoành những cú chặt, chém chẳng khác gì nữ hoàng phim võ thuật Thư Kỳ của điện ảnh Hong Kong.

Kể về một thời biến động lồng vào câu chuyện một tình yêu, DMAH không chỉ đãi khán giả một bữa tiệc về võ thuật mà còn là một bữa tiệc ngon về những hình ảnh quê hương, lòng yêu nước của những “dòng máu anh hùng” và nhất là kết thúc có hậu của câu chuyện tình yêu. Và hơn thế, DMAH còn là...

nP4iyK7C.jpgPhóng to

Phục trang được chăm chút bởi nhà thiết kế Ngô Thái Uyên - Ảnh tư liệu

Một sự trở về

Đạo diễn Charlie Nguyễn tâm sự: “Chúng tôi đã trải hết cả tấm lòng mình vào bộ phim, quên ăn, quên ngủ, mồ hôi, tiền bạc... Đây là công sức của hàng trăm anh em trong gần hai năm trời nên bây giờ chúng tôi mong chờ sự đón nhận của khán giả”.

Có thể nói DMAH đánh dấu một sự hội tụ, đúng hơn là một sự trở về của những Việt kiều trẻ với niềm đam mê nghệ thuật, đam mê đóng góp cho điện ảnh nước nhà. Nói như các thành viên trên diễn đàn điện ảnh yxine.com thì: Đây là một sự trở về với thể loại phim võ thuật dã sử - một thể loại cách đây mười năm đã làm bùng nổ màn ảnh phim Việt như Lửa cháy thành đại La,Phạm Công - Cúc Hoa, Lệnh truy nã, Tây Sơn hiệp khách... Đây là một sự trở về của êkip làm phim gia đình thời lẫy lừng đã xa như Lý Huỳnh, Hai Nhất, bây giờ là Hãng Chánh Phương (gia đình Nguyễn Chánh Tín và ba người cháu ruột gồm đạo diễn Charlie Nguyễn, Tawny Trúc, Johnny Trí Nguyễn và cả cháu rể Jimmy Nghiêm Phạm).

Đạo diễn Lưu Huỳnh xem xong phim, hồ hởi mừng về sự hứa hẹn của phim nhưng cứ tiêng tiếc cho một vài cảnh, như cảnh Cường và Sỹ đánh đấm quyết liệt, một mất một còn. Sỹ “ăn” một cú đấm rất mạnh của Cường thì bỗng dưng thốt lên: “Mày đánh cú này đau quá”. Câu thoại sẽ không sao nếu như cách nói của Sỹ đừng có vẻ đang cười!

Cũng còn một điểm khiến người xem chưa thật hài lòng là giọng nói của các nhân vật chính. Ngoài Ngô Thanh Vân nhấn nhá được cảm xúc thì Dustin Nguyễn và Johnny Trí Nguyễn nhiều lúc nói như... đọc, đều đều, chưa đẩy được cao trào tâm lý.

Nhân vật thủ lĩnh Đề Cảnh - Nguyễn Văn Đây đóng - cũng là một chọn lựa gây thắc mắc. Dù chỉ là một vai rất nhỏ trong phim nhưng vai diễn này cũng đã làm giãn mạch cảm xúc của người xem. Ngoại hình, khuôn mặt diễn viên thủ vai không làm toát lên sự tinh anh, mạnh mẽ, thể hiện được một nhân vật là linh hồn của một cuộc khởi nghĩa.

HOÀI NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên