01/03/2014 07:37 GMT+7

"Đóng cửa Bangkok" bất ngờ kết thúc

VIỆT PHƯƠNG
VIỆT PHƯƠNG

TTO - Trong một diễn biến bất ngờ, đêm qua 28-2, lãnh đạo biểu tình Suthep Thaugsuban đã tuyên bố chấm dứt chiến dịch “đóng cửa Bangkok” kéo dài hơn một tháng qua khiến giao thông thủ đô của Thái Lan tê liệt.

HA6WHYIK.jpgPhóng to

Người biểu tình ở Bangkok ngày một thưa thớt - Ảnh: Reuters.

Nông dân Thái Lan biểu tình phản đối chính phủThái Lan bắt hai sĩ quan hải quân bảo vệ người biểu tìnhChính phủ Thái Lan và phe đối lập bắt đầu đàm phán

Theo The Nation, ông Suthep tuyên bố bỏ hầu hết các điểm biểu tình tại các nút giao thông trọng yếu ở thủ đô và chỉ giữ lại một điểm ở công viên Lumpini.

Lý do mà phía biểu tình đưa ra là để giảm ách tắc giao thông ở Bangkok do các cuộc biểu tình gây ra. Tuy nhiên, ông Suthep tuyên bố cuộc đấu tranh để lật đổ chính phủ vẫn sẽ tiếp tục.

“Tôi sẽ đẩy nhanh mọi thứ để cuộc chơi kết thúc càng sớm càng tốt… trong vòng tháng 3 này” - ông Suthep nói.

Động thái của phe biểu tình diễn ra trong lúc có nhiều vụ tấn công bằng lựu đạn và bắn súng nhằm vào các điểm biểu tình, thường là vào ban đêm.

AFP cho biết số người biểu tình cũng giảm mạnh trong những tuần gần đây với nhiều điểm gần như trống vắng. Chỉ còn 5 trong số 7 điểm biểu tình ban đầu là còn trụ lại tới giờ.

Chiến dịch “đóng cửa Bangkok” được Ủy ban cải cách dân chủ nhân dân (PDRC) tiến hành từ ngày 13-1 nhằm gây sức ép để chính phủ từ chức.

Tuy nhiên, mặc dù biểu tình giảm quy mô nhưng nữ Thủ tướng tạm quyền Yingluck Shinawatra vẫn đối diện với những cáo buộc thiếu trách nhiệm liên quan đến chương trình trợ giá gạo cho nông dân. Nếu bị kết tội, bà Yingluck sẽ bị phế truất khỏi ghế thủ tướng và cấm hoạt động chính trị trong 5 năm.

VIỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên