20/11/2016 12:38 GMT+7

Đội VUS TP.HCM chạm tay vào cúp vô địch đồng đội

T.PHÚC
T.PHÚC

TTO – Ngày 20-11, đội VUS TP.HCM đã chạm tay vào chiếc cúp vô địch đồng đội cuộc đua xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa 2016 sau khi thi đấu thành công chặng thứ hai từ TP Trà Vinh đến TP Sóc Trăng gần 150 km.

Thành Tâm (phải) tung nước rút giành chiến thắng tại TP Sóc Trăng. Ảnh: T.P

 

Dù hành trình khá dài nhưng các tay đua vẫn mạnh dạn tung ra những đợt tấn công mạnh mẽ ngay sau khi xuất phát khiến đoàn đua sớm bị tách ra. Nhưng “cuộc chiến” quyết liệt nhất lại diễn ra trên đoạn đường xấu chỉ vài trăm mét trên địa phận tỉnh Vĩnh Long (cách điểm xuất phát khoảng 50 km).

Kết quả, một nhóm 8 tay đua đã bứt lên dẫn đầu đoàn đua, trong đó có những cua-rơ tên tuổi như: Nguyễn Thành Tâm (đội Gạo Hạt Ngọc Trời), Nguyễn Tấn Hoài (Dược Domesco Đồng Tháp),… và riêng đội VUS TP.HCM có đến 3 tay đua là Mai Nguyễn Hưng, Lê Văn Duẩn cùng áo vàng Nguyễn Trường Tài.

Nhóm đi đầu đồng lòng bứt phá nên chạy với tốc độ rất cao để liên tục nới rộng khoảng cách với nhóm sau. Kết quả tại đích đến, Nguyễn Thành Tâm đã cán mức đầu tiên với thời gian 3 giờ 32 phút 57 giây, đạt tốc độ trung bình 42,545 km/h. Theo tổng trọng tài Nguyễn Quốc Tiến, nhóm đầu tiên về đích trước nhóm thứ hai khoảng 11 phút.

Có mặt trong tốp đầu, Nguyễn Trường Tài (VUS TP.HCM) tiếp tục bảo vệ được áo vàng tổng sắp và góp phần giúp đội VUS TP.HCM độc chiếm ngôi đầu bảng tổng sắp đồng đội với khoảng cách hơn 11 phút so với các đội xếp sau. Với kết quả này, xem như VUS TP.HCM đã chạm 1 tay vào chiếc cúp vô địch đồng đội của giải.

Ngày 21-11, các tay đua sẽ thi đấu chặng thứ ba từ TP Sóc Trăng đến Cà Mau có lộ trình dự kiến 119 km.

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên