18/11/2014 09:37 GMT+7

Đội U-19 HAGL có HLV thể lực người Pháp

MINH TRẦN
MINH TRẦN

TTO - Đội U-19 Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đã có HLV thể lực người Pháp Anthony Dominique Debant nhằm giúp đội bóng cải thiện thể lực trong quá trình chuẩn bị cho V-League 2015.

Ngay khi đặt chân đến Gia Lai, sáng ngày 17-11, ông Anthony Dominique Debant đã có buổi làm việc với ban giám đốc công ty Cổ phần Thể thao HAGL và bác sĩ Trần Thị Minh Nguyệt, chuyên gia dinh dưỡng của công ty NutiFood về những nội dung chuẩn bị để cải thiện thể lực cho đội U-19 HAGL trong quá trình chuẩn bị cho V-League 2015.

HLV thể lực Anthony cho biết đã từng xem các cầu thủ U-19 thi đấu tại giải châu Á, và trận chung kết với Nhật Bản trên sân Mỹ Đình. Ông cho rằng thể lực của đội U-19 chưa được tốt lắm, các em bị đuối dần về cuối trận nhất là 20 phút cuối. Ông Anthony khẳng định sau một năm tập luyện, thể lực đội tuyển sẽ tăng lên để chơi tốt trong cả hai hiệp đấu.

Sau khi đi thăm phòng thể lực, ông Anthony nhận xét những thiết bị này đã lạc hậu, cần phải thay bằng các thiết bị kỹ thuật số. HLV Anthony cho biết vào những ngày nghỉ cuối tuần, ông sẽ đi xuống TPHCM khảo sát và sẽ đưa ra danh sách các dụng cụ mới để CTCP Thể thao HAGL trang bị.

Để nắm rõ thể lực của từng cầu thủ, HLV Anthony cho biết sẽ dùng thiết bị GPS dạng giây đeo có gắn chip đằng sau lưng để theo dõi thể lực của mỗi cầu thủ. Thiết bị này sẽ cho ra những thông số cực kỳ chính xác. Khoảng một tuần nữa thiết bị này sẽ về tới phố núi và sẽ được mang ra sử dụng. Trước mắt, U-19 HAGL sẽ có ba trận đấu giao hữu vào tháng tới, HLV Anthony sẽ bắt đầu thực hiện việc theo dõi thông qua chip để nắm được thông số của từng cầu thủ và từ đó sẽ có sự đánh giá và đưa ra phác đồ tập luyện riêng cho từng em.

Trao đổi cùng bác sĩ Trần Thị Minh Nguyệt, chuyên gia dinh dưỡng của công ty NutiFood, HLV Anthony cho biết sẽ phối hợp chặt chẽ cùng chuyên gia dinh dưỡng vì dinh dưỡng là một vấn đề rất quan trọng trong quá trình nâng cao thể lực cho các cầu thủ. Dinh dưỡng đầy đủ kết hợp với tập luyện sẽ giúp đạt được hiệu quả tối ưu về thể lực.

MINH TRẦN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên