25/03/2014 10:53 GMT+7

Đội tuyển VN sẽ được dẫn dắt bởi HLV Nhật

VIỆT ANH
VIỆT ANH

TTO - "VFF đã nhờ Liên đoàn bóng đá Nhật Bản giới thiệu một HLV nổi tiếng để dẫn dắt đội tuyển Việt Nam tại AFF Suzuki Cup 2014", quyền chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng tiết lộ.

Chính sách dùng HLV nội của VFF đã thất bại khi đội tuyển VN dưới sự dẫn dắt của HLV Phan Thanh Hùng bị loại ngay từ vòng bảng AFF Suzuki Cup trong khi U-23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Hoàng Văn Phúc cũng bị loại ngay từ vòng bảng SEA Games 27. Do vậy VFF buộc phải trở lại với phương án tìm HLV ngoại cho đội tuyển VN và U-23 VN. Theo tiết lộ của quyền chủ tịch VFF, người kế nhiệm HLV Hoàng Văn Phúc ngồi ghế nóng nhiều khả năng sẽ là chiến lược gia đến từ Nhật Bản.

"Cách làm lâu nay của chúng ta khi xây dựng đội tuyển quốc gia là thuê một HLV, thường là ngoại, gần đây là HLV nội để huấn luyện đội tuyển theo những phong cách và trường phái khác nhau. Theo cách này khi thắng thì HLV đó được tung hô, khi thua thì bị chê trách không thương tiếc, yêu cầu từ chức. Trong thể thao nói riêng và bóng đá nói chung, thắng thua là chuyện bình thường. Trong tình hình bóng đá chúng ta còn nhiều khiếm khuyết như hiện nay, tôi nghĩ đã đến lúc chúng ta cần suy nghĩ nghiêm túc việc chuyển từ thuê chuyên gia đơn lẻ, mùa vụ thành định hướng hợp tác hỗ trợ toàn diện, chiến lược một nền bóng đá tiên tiến trong khu vực từ 5-10 năm tới.

Tôi đề nghị chọn Nhật Bản làm đối tác bởi hiện tại Nhật Bản hiện là nền bóng đá phát triển nhất trong khu vực Châu Á và chưa khi nào quan hệ hợp tác Việt Nam - Nhật Bản tốt như hiện nay. VPF đã thuê một chuyên gia người Nhật làm Trưởng BTC V-League. VFF cũng đã nhờ Liên đoàn bóng đá Nhật Bản giới thiệu một HLV có chất lượng người Nhật làm HLV trưởng đội tuyển VN để chuẩn bị cho AFF Suzuki Cup diễn ra vào cuối năm nay", quyền Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng tiết lộ tại Đại hội khóa VII.

Ông Dũng cho biết thêm ngay sau khi Đại hội khóa VII kết thúc, thường trực VFF sẽ trình Ban chấp hành để quyết định về việc chọn HLV trưởng cho ĐTQG ngay trong tháng 4, nhằm giúp HLV có đủ thời gian chuẩn bị cho AFF Suzuki Cup 2014.

VIỆT ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên