07/10/2015 11:40 GMT+7

"Đội tuyển VN khó có cơ hội chiến thắng trước Iraq"

KHƯƠNG XUÂN
KHƯƠNG XUÂN

TTO - Đó là đánh giá của cả HLV trưởng đội tuyển VN Miura lẫn đội trưởng Công Vinh trong cuộc họp báo tại Hà Nội sáng 7-10 trước trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Iraq diễn ra đêm mai (8-10) tại sân Mỹ Đình ở vòng loại World Cup 2018.

HLV Miura cho rằng đội tuyển Iraq rất mạnh, từng vô địch châu Á 2007 và là một trong những đội bóng hàng đầu châu lục. Vì thế, theo ông, cơ hội giành chiến thắng cho đội tuyển VN là không nhiều. "Nếu tạo được bất ngờ trước Iraq - đó sẽ là tiếng vang lớn của bóng đá VN trên đấu trường châu lục" - ông Miura nói. 

HLV Miura tại cuộc họp báo trước trận đấu. Ảnh: Nam Khánh

Tiền đạo Công Vinh cũng cho rằng quá khó để nghĩ đến chiến thắng cho đội tuyển VN trước Iraq. Công Vinh nhận định, nếu vừa đá hay vừa đặt mục tiêu thắng thì VN không thể đá được, chỉ có những đội bóng có trình độ trên cơ Iraq mới đá được như vậy.

“Xem trận Iraq với Thái Lan mới biết họ mạnh thế nào, họ chơi trên chân Thái Lan và tạo vô số cơ hội trong trận đấu. Có đến nửa đội hình của đội tuyển Iraq đang chơi bóng ở châu Âu và các CLB hàng đầu châu Á. Vì thế trong trận đấu này, tuyển VN ở cửa rất thấp so với Iraq.  Chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức dựa trên đấu pháp của HLV, có thua cũng phải ngẩng cao đầu” - Công Vinh phát biểu.

Công Vinh trả lời phỏng vấn giới truyền thông. Ảnh: Nam Khánh

Trong khi đó, trả lời báo chí VN, HLV trưởng đội tuyển Iraq Yahya Alwan cho biết, đội tuyển Iraq đến VN để tìm kiếm 3 điểm. Để thực hiện mục tiêu này, HLV Yahya Alwan nói đã tìm hiểu rất kỹ lối chơi của đội tuyển VN qua các băng ghi hình và biết rằng hàng tiền vệ VN có lối chơi rất nhanh, hiệu quả. Tuy nhiên với lợi thế của mình, Iraq sẽ quyết tâm có được 3 điểm trước VN dù phải thi đấu trên sân khách.

Liên quan đến trận hòa đầy tiếc nuối 2-2 trước Thái Lan trước đó, HLV Yahya Alwan cho rằng việc thời tiết có độ ẩm cao cùng sự cổ vũ của 50.000 CĐV Thái Lan đã khiến Iraq đánh mất cơ hội giành trọn 3 điểm sau khi đã dẫn trước 2 bàn.

Là một quốc gia có nền chính tri bất ổn, tuy nhiên Iraq vẫn có đội bóng vào loại hàng đầu châu Á. Chia sẻ về sức mạnh của đội tuyển, ông Yahya Alwan cho biết bóng đá là môn thể thao được yêu thích nhất ở Iraq, mặc dù tình hình chính trị có nhiều bất ổn nhưng ở Iraq vẫn có hệ thống giải trẻ, giải vô địch quốc gia diễn ra hàng năm để tạo sân chơi cho cầu thủ và tuyển chọn nhân tài cho đội tuyển. 

Thành Lương và Bùi Tiến Dũng không có tên trong trận gặp Iraq

Về tình hình đội tuyển VN trước trận đấu với Iraq, HLV Miura cho biết trong những ngày đội tuyển tập trung vừa qua, có bốn trường hợp bị chấn thương là thủ môn Tô Vĩnh Lợi, tiền vệ Hồ Ngọc Thắng, Thành Lương và tiền đạo Lê Văn Thắng.

Theo yêu cầu của ban tổ chức trận đấu, mỗi đội bóng chỉ được đăng ký tối đa 23 cầu thủ, vì thế trong cuộc họp kỹ thuật sáng 7- 10, HLV Miura không đăng ký 5 cầu thủ cho trận đấu với Iraq vào ngày mai là thủ môn Hoài Anh, Văn Thắng, Ngọc Thắng, Thành Lương và trung vệ Bùi Tiến Dũng. Các cầu thủ này chủ yếu bị chấn thương và đang không đạt phong độ tốt. Tuy nhiên họ sẽ vẫn ở lại đội tuyển tập trung để chuẩn bị cho trận đấu với Thái Lan vào ngày 13-10.

 

KHƯƠNG XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên