29/11/2012 21:00 GMT+7

Đội tuyển Việt Nam sẽ thay đội hình xuất phát

S.H.
S.H.

TTO - Sau buổi tập lắp ráp chiến thuật vào chiều 29-11 trên sân Hua Mark, HLV Phan Thanh Hùng khẳng định với báo giới rằng ông sẽ thay đổi đội hình xuất phát trong trận gặp Thái Lan vào tối 30-11.

nF7hTss9.jpgPhóng to
HLV Phan Thanh Hùng trả lời phỏng vấn chiều 29-11 - Ảnh: Sĩ Huyên

30 phút đầu tiên của buổi tập chiều nay là màn khởi động nhẹ bằng trò chơi vận động, ném bóng bằng tay và dứt điểm bằng đánh đầu hoặc sút vôlê, tiếp đó là lắp ráp các miếng tấn công dọc biên hoặc trung lộ.

Một chút lạc quan cho đội Việt Nam khi chấn thương dãn dây chằng ngoài đầu gối trái của hậu vệ Âu Văn Hoàn bình phục nhanh hơn dự kiến. Chiều 29-11, anh đã tham gia buổi tập chiến thuật, giúp ban huấn luyện có thêm nhiều sự lựa chọn ở vị trí hậu vệ phải.

Ông Hùng cho hay ông đã tính toán xong đội hình xuất phát cho trận quyết định với Thái Lan vào lúc 20g20 ngày 30-11 trên sân Rajamangala, nhưng lại từ chối công bố danh sách chính thức.

Khi được nhiều phóng viên truy hỏi, HLV trưởng đội tuyển Việt Nam cho biết: “Chắc chắn sẽ có một vài thay đổi về nhân sự cho trận gặp Thái Lan. Tôi không thể nói thẳng ra những ai sẽ đá chính, nhưng sẽ có một số điều chỉnh ở hàng tấn công và phòng ngự…”.

Nhận định về đối thủ chủ nhà ở trận sau cùng của vòng bảng, ông Hùng nói: “Tôi không quan tâm việc họ sẽ đưa đội hình mạnh nhất hay thành phần dự bị ra giao đấu với Việt Nam. Song có một điều tôi có thể nói rằng họ không muốn thua, còn chúng ta thì buộc phải thắng may ra mới có cửa đi tiếp. Do vậy, đây sẽ là một trận đấu mở khi đôi bên cùng chọn lối đá tấn công”.

Trả lời câu hỏi điều quan trọng nhất của Việt Nam vào lúc này là gì? HLV Phan Thanh Hùng bộc bạch: “Hai trận thi đấu không thành công, đội tuyển Việt Nam đang phải trả giá cho những gì chưa làm được. Tôi không phủ nhận trách nhiệm của mình về việc này, và cũng không muốn nói sâu vào đó. Bởi vào lúc này tự thân các cầu thủ đã hiểu được rằng họ phải làm gì và như thế nào vào tối 30-11. Ban huấn luyện và cán bộ của đoàn sẽ tích cực làm công tác tư tưởng giúp cầu thủ sớm vượt qua rào cản tâm lý để có thể thanh thản bước vào trận đánh quyết định với Thái Lan. Tôi tin chắc rằng đội tuyển sẽ chơi ra trò, kết quả thế nào sẽ được trả lời trên sân cỏ…”.

EA1vduKZ.jpgPhóng to
Sỹ Cường đang đi bóng, nhiều khả năng anh sẽ thay Thanh Hưng (12) ở vị trí tiền vệ phòng ngự trận gặp Thái Lan - Ảnh: Sĩ Huyên
s7QrXt96.jpgPhóng to
Hi vọng Công Vinh sẽ làm nên chuyện trước Thái Lan để đưa Việt Nam vào bán kết - Ảnh: Sĩ Huyên

Ngày 30-11, Nguyên Sa xuất viện

Sau ba ngày lưu lại bệnh viện ở thủ đô Bangkok để bác sĩ xét nghiệm máu, truyền dịch và chữa trị tích cực, tiền vệ Nguyên Sa sẽ xuất viện vào trưa 30-11, người phát ngôn của đội tuyển Việt Nam - ông Nguyễn Lân Trung - cho biết như vậy.

Ông Trung cũng cho biết thêm sau khi nhận được tin con mình bị sốt xuất huyết và phải điều trị dài ngày tại bệnh viện, cha của Nguyên Sa đã bay sang Thái Lan chăm sóc con mình để hai bác sĩ của đội tuyển thuận lợi hơn trong việc chăm sóc sức khỏe cho các cầu thủ.

Thủ môn Dương Hồng Sơn bày tỏ: “Thật không may cho Nguyên Sa. Tập luyện cực tốt, đá chính cả chục trận giao hữu trước giải, vậy mà khi sang Thái Lan anh lại bị sốt xuất huyết nên mất cơ hội dự AFF Suzuki Cup. Xem xong trận Việt Nam hòa Myanmar, Nguyên Sa phải nhập viện suốt cho đến trận cuối cùng mới có thể đến sân Rajamangala xem đồng đội thi đấu…”.

S.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên