16/04/2015 20:38 GMT+7

Đội tuyển nữ VN phấn khích ngày đầu tập trung

K.X
K.X

TTO - Ngày 16- 4, đội tuyển bóng đá nữ VN đã chính thức hội quân tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Liên đoàn bóng đá VN (VFF) để chuẩn bị cho Giải bóng đá vô địch Đông Nam Á sẽ khởi tranh vào ngày 1- 5 tới tại TP.HCM.

Ngay trong ngày đầu tập trung, HLV trưởng đội tuyển nữ người Nhật Bản Norimatsu Takashi  đã cho các cầu thủ tập luyện bài tập kéo dài một tiếng rưỡi đồng hồ trong không khí rất vui vẻ.

Các cầu thủ nữ VN trong buổi tập chiều 16-4. Ảnh: Nam Khánh
Tân Quả bóng vàng VN Nguyễn Thị Tuyết Dung (thứ hai từ phải) trong buổi tập. Ảnh: Nam Khánh

HLV Takashi vừa chỉ đạo đồng thời cũng là người tham gia vào gần như tất cả các bài tập với các cầu thủ đội tuyển nữ. Mở đầu buổi tập ông cho các cầu thủ căng giãn cơ, chạy tốc độ và sau đó là chia đội hình đấu tập trên sân futsal. HLV Takashi và các trợ lý Văn Thị Thanh, Thúy Nga cũng trực tiếp tham gia chạy, đấu tập cùng các cầu thủ.

Trong bài đấu tập, điều mà ông Takashi luôn nhắc các cầu thủ là chỉ được chạm bóng hai lần chứ không nhiều hơn. Các cầu thủ chơi lối chơi đơn giản, không rê dắt và phối hợp nhỏ. Mặc dù là buổi tập đầu tiên nhưng không khí của cả đội rất vui vẻ. Các cầu thủ đặc biệt ấn tượng với sự thân thiện, cởi mở với nụ cười luôn nở trên môi của HLV người Nhật.

Trong ngày đầu tập trung, đội tuyển đã bầu thủ môn Kiều Trinh làm đội trưởng và hai đội phó là Nguyễn Thị Muôn, Minh Nguyệt. Do HLV Takashi nói tiếng Anh không dễ nghe nên VFF đã thuê một trợ lý ngôn ngữ tiếng Nhật để phiên dịch cho ông. Mặc dù vậy trong ngày đầu tập trung, trợ lý ngôn ngữ lại vắng mặt nên trợ lý Thúy Nga là người giúp đỡ ông Takashi phiên dịch cho các cầu thủ.

HLV Norimatsu Takashi tập cùng các tuyển thủ. Ảnh: Nam Khánh
Các cầu thủ nữ trong bài tập khởi động. Ảnh: Nam Khánh
Các cầu thủ tích cực tập luyện. Ảnh: Nam Khánh

Phát biểu với báo chí sau buổi tập đầu tiên, ông Takashi cho biết bóng đá VN có rất nhiều tiềm năng để phát triển, thời gian gần đây bóng đá VN cũng dần khắng định vị trí của mình trong khu vực.

Tuy nhiên, ông Takashi cũng không quên nói về khó khăn của ông khi lần đầu làm HLV của một đội bóng đá nữ. “Tôi có nhiều thời gian nhưng tôi luôn cố gắng để hiểu hơn về con người và các cầu thủ nữ Việt Nam. Tôi chưa từng là HLV bóng đá nữ nên tôi sẽ phải học hỏi rất nhiều để làm tốt công việc của mình. Tuy nhiên phụ nữ thì luôn khó hiểu và tôi cũng không dễ để hiểu phụ nữ. Cụ thể thì tôi mới đây đã phải mất 10 ngày để nhớ tên tất cả các cầu thủ của đội tuyển nữ VN”- ông Takashi chia sẻ.

Theo kế hoạch đội tuyển nữ VN sẽ tập trung tại Hà Nội từ ngày 16 đến 27-4. Trong thời gian này đội dự kiến có một trận giao hữu với CLB bóng đá nữ Hà Nội. Ngày 27- 4 đội sẽ di chuyển vào TP.HCM và dự kiến cũng có một trận giao hữu với CLB nữ TP.HCM vào ngày 28-4. 

[box]

VFF không đặt chỉ tiêu cho đội nữ VN tại Giải Đông Nam Á 2015

Tại giải vô địch Đông Nam Á 2015, đội tuyển nữ VN nằm ở bảng B cùng với các đội Myanmar,  Malaysia và Philippinnes. Trả lời báo chí khi ký hợp đồng với HLV Takashi, chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng cho biết VFF không đặt chỉ tiêu cho HLV người Nhật ngay tại giải đấu này mà quan tâm hơn đến việc trẻ hóa và đào tạo căn cơ cho bóng đá VN.

[/box]

K.X
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên